12 ส.ค. 2021 เวลา 05:35 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
" ในวันที่แดดออกอาจจะไม่ใช่วันที่ดีเสมอไป และในวันที่ฝนตกก็อาจจะไม่ใช่วันที่แย่เสมอไปเช่นกัน "
Waiting for Rain 2021
นักแสดง คังฮานึล ชอนอูฮี คังโซรา อินจูฮวาน อีซอล
ผู้กำกับ โจจินโม Making Family (2016)
เขียนบท ยูซองฮยอบThe Divine Move 2: The Wrathful (2019)
ประเภท โรแมนติก ดราม่า
ความยาว 1 ชั่วโมง 57 นาที
รับชมทาง iQiyi ซับไทย พากษ์ไทย ถูกลิขสิทธิ์
"ในฤดูหนาวเย็นของหิมะ ที่ไม่ใช่เวลาชุ่มฉ่ำของสายฝน ชายคนหนึ่งที่เฝ้ารอให้ฝนตกลงมาในหน้าหนาว ชายที่รอในสิ่งที่ไม่มีวันเป็นจริง"
ชายหนุ่มผู้ส่งจดหมายจากโซล ส่งถึง หญิงสาวผู้รับที่ปูซาน และการตอบกลับของเธอทำให้เขามีความหวังและมีเป้าหมายในชีวิต
พัคยองโฮ (คังฮานึล) เขาเขียนจดหมายหาเธอรักแรกในวัยประถม เธอที่เขาคอยจดหมายกลับนั้น ได้เติมพลังบวกให้เขาได้เติบโตและรู้จุดหมายของตัวเอง และเธอคนนั้นที่ทำให้เขารอมาเจอกันในวันที่ฝนตกในฤดูหนาว ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นจริง
กงโซฮี (ชอนอูฮี )เธอคนนั้นที่ตอบจดหมายแทนพี่สาว กงโซยอน ที่เป็นคนป่วยหนักช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เธอเพียงแค่อยากให้พี่สาวได้มีกำลังใจมีชีวิตอยู่ต่อ
แต่การตอบจดหมายของเธอที่ออกมาจากเรื่องราวของตัวเธอเองกลับทำให้ชายคนหนึ่งมีพลังและความหวังในชีวิตขึ้นมา แต่การรอพบกันในวันที่ฝนตกในฤดูหนาวนั้น ปาฏิหาริย์เท่านั้นที่ทำให้เกิดขึ้นได้
แม้ท้ายสุดแล้วเขาจะรับรู้ว่าคนที่ตอบจดหมายเขาไม่ใช่เธอคนนั้น แต่เขาก็ยังทำตามสัญญาที่จะรอเธอเพื่อที่จะมาให้คำตอบเขา ณ ที่เดิม
การรอคอยที่ไม่รู้จะสิ้นสุดลงวันไหน ปาฏิหาริย์ที่ไม่มีอยู่จริง
ความเห็นแอด : เดินเรื่องเบาๆสบายๆ ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านตัวหนังสือที่เขียน รู้สึกอบอุ่นสื่อถึงกันแม้จะไม่ได้เห็นหน้า มีพลังมากมายแค่ได้อ่านข้อความ
เรื่องราวเรียงร้อยออกมาได้สวยงาม ไม่ได้หวือหวาแต่ละมุน เรียบง่าย และสื่อเหมือนเราเป็นตัวละครนั้น เฝ้ารอคอย มีความสุข และมีความหวังไปด้วยกัน
คังฮานึล รับบทน้องชายที่มีพี่ชายที่เก่งเกินจนรู้สึกแตกต่าง และความกดดันจากพี่ชาย การที่เขาได้มีความหวังที่จะได้เจอเธอ กงโซยอน นั้นคือเป้าหมายของเขา คังฮานึล กับบทบาทหนุ่มวัย 20 ปีที่กำลังสับสนกับชีวิต ไปจนถึงอายุ 30 ปีที่โตขึ้นเป็นเจ้าของกิจการเล็กๆ
นักแสดง ชอนอูฮี เธอมารับบท กงโซฮี น้องสาวของ กงโซยอน ที่คอยเขียนจดหมายถึงเขาแทนพี่สาว สำหรับ ชอนอูฮี นั้นการันตีจากฝีมือหลายๆเรื่องมาแล้ว ว่าดีจริง
เราจะได้เห็นแง่คิดของตัวละครในเรื่องราวที่เข้ามาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นพี่ชาย หรือ ซูจิน หรือแม้กระทั่งหนุ่มนักอ่านที่ไม่กล้าสู้ความจริง ทุกบททุกเรื่องราวได้ให้แง่คิดมากมาย ดูแล้วมีพลังบวกให้ชีวิตได้ดีที่เดียว
บางทีชีวิตก็อยู่ได้ด้วยความฝัน ความหวัง ที่จะนำเราไปสู่เป้าหมาย แม้ว่าเป้าหมายนั้นจะมาถึงช้าเร็วต่างกัน สมหวังหรือผิดหวัง อย่างน้อยเราก็ได้คาดหวัง แม้จะไม่สมหวังก็ตาม อยากให้ดูจริงๆค่ะ
ซูจิน ( คังโซรา )เพื่อนร่วมคลาสเรียนของ พัคยองโฮ เธอชอบเขา แต่สำหรับเขา เธอเป็นเหมือนดวงดาวที่ส่องสว่าง แต่เธอไม่ใช่สายฝนที่ให้ความชุ่มฉ่ำอย่างที่เขาต้องการ เธอจึงเป็นแค่เพื่อนที่เข้าใจกันและกันเท่านั้น
เป็นอีกซีรีส์ที่เดินเบาๆสบาย แต่แฝงความหมายในนี้
ชอนอูฮี ใครที่เห็นน้องจากภาพยนตร์ที่ดราม่าหนักมาก่อนแล้ว เรื่องนี้เป็นการดูเบาสบายตาดีค่ะ
ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ แนะนำแชร์ได้เลย ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ
#WaitingForRain #iQiyi #KangHaNeul #ChunWooHee #LeeSeol #คังฮานึล #ชอนอูฮี #อีซอล #Kdrama #รีวิวซีรีส์เกาหลี #ซีรีส์เกาหลี #ดูซีรีส์กัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา