12 ส.ค. 2021 เวลา 10:17 • เกม
ผู้เล่นทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การเข้าใจบุคลิกภาพ(personality)ของผู้เล่นเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกศักยภาพใน Football Manager คู่มือที่จำเป็นสำหรับบุคลิกของผู้เล่น
มนุษย์แต่ละคนมีบุคลิกของตัวเองซึ่งทำให้พวกเขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ละคนตอบสนองต่อสถานการณ์เดียวกันในลักษณะที่แตกต่างกันตามองค์ประกอบที่หลากหลาย Football Manager ได้นำการดำรงอยู่ของมนุษย์ที่แสนวุ่นวายดังกล่าวมาใช้กับการจำลองในเกมส์ ทำให้ทุกคนมีบุคลิกภาพ ซึ่งส่งผลต่อบุคคลนั้นในหลายๆ ด้าน ดั่งที่เราเคยเห็นนักเตะที่มีพลังน้อย แต่ทำไมถึงเก่ง พลังเยอะ แต่ทำไมเล่นได้ไม่ดี เข้ากับทีมไม่ได้
1
ผู้จัดการทีมส่วนใหญ่มองหาผู้เล่นที่มีคุณลักษณะหรือบุคลิกภาพ "ความมุ่งมั่น" สูงแต่ไม่สนใจส่วนที่เหลือ ความจริงก็คือการมุ่งความสนใจไปที่คุณลักษณะเดียว ดังนั้นจึงมองข้ามผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อาจทำได้ดีกว่ามากไป นอกจากนี้ความ 'มุ่งมั่น' ไม่ได้หมายความว่า FM จะกำหนดให้ผู้เล่นนั้นมีอิทธิพลเชิงบวกในสนามหรือในทีมของคุณเสมอไป
Football Manager กำหนดบุคลิก(Personality)อย่างไร?
เช่นเดียวกับในชีวิตจริง บุคลิกภาพของแต่ละบุคคลส่งผลต่อทุกด้านของชีวิต ชีวิตจริงไม่สามารถวัดได้ ไม่สามารถเห็นความมุ่งมั่นหรือความทะเยอทะยานโดยรวมของผู้เล่นในระบบการจัดอันดับจาก1-20 บุคลิกของผู้เล่นใน FM ถูกกำหนดโดยคุณลักษณะทางจิต(mental attributes) และคุณลักษณะที่ซ่อนอยู่(hidden attributes) หลายอย่าง ซึ่งหมายความว่าไม่มีระบบโดยรวมที่แปลโดยตรง
บุคลิกภาพของผู้เล่นแต่ละคนประกอบด้วยคุณลักษณะ9ประการ 2คุณลักษณะทางจิตที่มองเห็นได้ (2อันแรก) และ7รายการถูกซ่อนไว้ (คุณลักษณะที่ซ่อนอยู่ไม่สามารถวัดค่าหรือเห็นได้ในรายงานแมวมอง)
• ความมุ่งมั่น Determination
• ความเป็นผู้นำ Leadership
• ความทะเยอทะยาน Ambition
• ความภักดี Loyalty
• ความกดดัน Pressure
• ความเป็นมืออาชีพ Professionalism
• น้ำใจนักกีฬา Sportsmanship
• อารมณ์ Temperament
• การโต้เถียง Controversy
เช่นเดียวกับคุณลักษณะอื่น ๆ – คุณลักษณะบุคลิกภาพได้รับการจัดอันดับตั้งแต่ 1 ถึง 20 วิธีการดูคุณลักษณะเหล่านี้จะกล่าวถึงในบทความต่อไป หรือโดยการใช้เครื่องมือสอดแนมหรือแก้ไข ใน FMScout มี Genie Scout ซึ่งช่วยให้คุณสามารถดูคุณลักษณะบุคลิกภาพพร้อมกับคุณลักษณะและองค์ประกอบที่ซ่อนอยู่อื่น ๆ ของผู้เล่น FMSE เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังอีกตัวหนึ่งที่ให้คุณไม่เพียงแต่ดูคุณลักษณะเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังสามารถแก้ไขได้ Sports Interactive มีตัวแก้ไข "ฐานข้อมูล" และ "ในเกม" ซึ่งช่วยให้คุณแก้ไขและดูแอตทริบิวต์เหล่านี้ได้
คุณสมบัติบุคลิกภาพที่ซ่อนอยู่ Hidden Personality Attributes
3
ความทะเยอทะยาน Ambition
คำจำกัดความ : บุคคลต้องการประสบความสำเร็จหรือออกจากทีมเพื่อเข้าสู่ดินแดนใหม่ๆมากแค่ไหนและบ่อยเพียงใด
ผลกระทบเชิงบวก:
• มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะต้องการให้ผู้จัดการของคุณมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับโอกาสและเป้า หมายของผู้เล่นหรือทีมในระหว่างการพูดคุยของทีม การดูตัวอย่างฤดูกาลและการทบทวน การประชุมและการประชุม
• มีแนวโน้มที่จะมีความก้าวหน้าในการฝึกอบรมที่ดี
• เหมาะสำหรับติว(tutoring)
ผลกระทบเชิงลบ:
• ต้องการสัญญาที่มีมูลค่าสูงกว่าสำหรับพวกเขาเป็นการส่วนตัว
• ต้องการเข้าร่วมสโมสรที่มีชื่อเสียงสูงกว่า มีความทะเยอทะยานมากขึ้นในระดับผู้บริหารและคณะกรรมการ แข่งขันในแผนกชื่อเสียงที่สูงขึ้นหรือการแข่งขันระดับทวีป
• นอกจากนี้ยังสามารถมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้เล่นในเรื่องสัญชาติเมื่อมีการเป็นสองสัญชาติ
• ต้องการให้สโมสรและผู้จัดการทีมสะท้อนความทะเยอทะยานและเป้าหมายโดยการเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่มีชื่อเสียงหรือใช้จ่ายเงินมากขึ้น
ความภักดี Loyalty
คำจำกัดความ : ความจงรักภักดีของผู้เล่นต่อสโมสรปัจจุบันมากเพียงใด
ผลกระทบเชิงบวก:
• สนับสนุนความคิดเห็นของผู้จัดการมากขึ้นในระหว่างการโต้ตอบ
• เต็มใจที่จะยอมรับสัญญาที่มีมูลค่าต่ำกว่าที่สโมสรปัจจุบันมากขึ้น
• มีแนวโน้มที่จะอยู่หรือต้องการอยู่ที่สโมสรปัจจุบันของพวกเขามากขึ้น
• มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะยอมรับการตัดสินใจโอนย้ายของสโมสรปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือขายผู้เล่นรายอื่น
ผลกระทบเชิงลบ:
• เมื่อพยายามซื้อผู้เล่นที่มีความจงรักภักดีสูง – เป็นการยากที่จะจัดการกับผู้เล่นหรือสโมสรจนไม่อยากเข้าร่วมทีมเรา
• เมื่อพยายามทำให้เกิดข่าวหรือโน้มน้าวผู้เล่นให้เซ็นชื่อโดยใช้สื่อ – มีแนวโน้มที่จะรำคาญและไม่ต้องการเข้าร่วมสโมสรของคุณ
ความกดดัน Pressure
คำจำกัดความ : ผู้เล่นสามารถรับมือกับสถานการณ์เลวร้ายและสถานการณ์ที่กดดันหรือรับมือกับแรงกดดันได้ดีเพียงใด
ผลในเชิงบวก:
• ระดับความกดดันที่สูงขึ้นหมายความว่าพวกเขามีโอกาสน้อยที่จะรู้สึกกดดัน
• มักจะไม่ค่อยแสดงภาษากายที่ไม่ดีในและรอบ ๆ แมตช์
• มีโอกาสน้อยที่จะได้รับผลกระทบจากสภาพจิตใจเชิงลบ
• มีโอกาสน้อยที่จะตอบสนองต่อความคิดเห็นเชิงลบที่มีต่อพวกเขาและตอบสนองด้วยอิทธิพลหรือประสิทธิภาพในเชิงบวก
• มีโอกาสน้อยที่จะตอบสนองต่อวินัย
• มีแนวโน้มที่จะเล่นในแมตช์ที่มีความกดดันได้ดี
1
ผลกระทบด้านลบ:
• คุณจะต้องเห็นอกเห็นใจหรือผ่อนคลายมากขึ้นกับผู้เล่นที่มีคะแนนความกดดันสูง
ความเป็นมืออาชีพ Professionalism
คำจำกัดความ : ทัศนคติของผู้เล่นโดยรวมดีเพียงใด เฉพาะตัวเลือกสำหรับการทำงาน การแข่งขัน และการแสดงการฝึกซ้อม
ผลในเชิงบวก:
• ความเป็นมืออาชีพสูงหมายความว่าพวกเขามีความเป็นมืออาชีพมากเพียงใด
• มีแนวโน้มที่จะทำงานหนักในการฝึกอบรม บ่นเกี่ยวกับภาระงานและภาระการฝึกอบรมส่วนบุคคลน้อยลง
• มีแนวทางเฉพาะในการออกกำลังกาย( fitness ) ซึ่งหมายถึงการฟื้นตัวที่ดีขึ้น (อาจจะ) และในระยะยาว อาชีพการงานจะลดลงตามธรรมชาติ
• มีความก้าวหน้าในการฝึกอบรมในเชิงบวกและดี
• แสดงภาษากาย( body language )ที่ดีในรอบๆด้าน(อินแมตช์)
• มีโอกาสน้อยที่จะได้รับผลกระทบจากคุณลักษณะทางจิตเชิงลบ(negative mental) ไม่ว่าจะเป็นรายบุคคลหรือทั้งหมด
• มีแนวโน้มที่จะตอบสนองได้ดีต่อการตัดสินใจของฝ่ายบริหารและความคิดเห็นของผู้จัดการรวมทั้งการสอนพิเศษ(ถ้าโดนวิจารณ์ ผู้เล่นก็จะยอมรับ และปรับปรุง)
1
น้ำใจนักกีฬา Sportsmanship
คำจำกัดความ : ผู้เล่นมีจริยธรรมหรือ "มีน้ำใจนักกีฬา" มากเพียงใด
ผลในเชิงบวก:
• เคารพฝ่ายตรงข้ามระหว่างการแข่งขันหรือหลังการแข่งขัน
• สนับสนุนการตัดสินใจและการโต้ตอบส่วนใหญ่ของผู้จัดการ เช่น การสอนผู้เล่นอายุน้อย
ผลกระทบเชิงลบ:
• พวกเขาอาจพลาดโอกาสในการแข่งขันเพื่อให้ได้เปรียบเนื่องจากค่านิยมทางจริยธรรมของพวกเขา ไม่ให้ทำ “งานสกปรก” หรือ “งานเก็บกวาด” ที่จำเป็นเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงในสถานการณ์ที่ยากลำบาก
อารมณ์ Temperament
คำจำกัดความ : ความประพฤติของผู้เล่นมีระเบียบวินัยมากเพียงใดเมื่อเหตุการณ์ขัดแย้งกับพวกเขาในทุกๆด้านของเกมส์
ผลในเชิงบวก:
• อารมณ์ที่สูงขึ้นหมายถึงโอกาสมากที่จะสูญเสียวินัยหรือหงุดหงิด
• ในระหว่างการแข่งขัน พวกเขามีแนวโน้มที่จะก้าวร้าวหรือหงุดหงิดมากขึ้นเมื่อทีมของคุณกำลังดิ้นรนหรืออ้างถึงการตัดสินใจ "ต่อต้านของพวกเขา" (สิ่งที่ผู้เขียนเจอบ่อยมาก ผู้เล่นที่มีอารมณ์สูง จะเล่นนอกเกมส์บ่อยมาก อยู่ๆก็สกัดรุนแรงแบบไร้เหตุผลจนได้รับใบแดง ทั้งๆที่เป็นจังหวะที่ไม่ควรทำแบบนั้นเลย)
• อารมณ์ที่น้อย มีโอกาสมากที่จะตอบสนองในทางลบต่อมาตรการวิพากษ์วิจารณ์หรือการลงโทษทางวินัย
ผลกระทบด้านลบ:
• ผู้ที่มีระดับอารมณ์สูงต้องได้รับการดูแลอย่างสบายๆ และยากที่จะมีวินัย เนื่องจากพวกเขาจะตอบสนองในทางลบมากกว่า
การโต้เถียงหรือความขัดแย้ง Controversy
คำจำกัดความ : ผู้เล่นเป็นคนพูดตรงไปตรงมา ดื้อรั้น หรือ “ซ่าส์” แค่ไหน
ผลกระทบเชิงบวก:
• แทบไม่มีเลย สิ่งเดียวที่เชื่อมโยงไปสู่แง่บวกคือผู้เล่นที่มีความขัดแย้งสามารถมีลักษณะของการทำให้เสียขวัญหรือ “ปลุกระดม” ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งอาจมีอิทธิพลต่อเกม แต่ในความเป็นจริงมันไม่น่าเป็นไปได้เพราะพวกเขาจะประสบปัญหามากกว่าการมีอิทธิพลในเชิงบวก
ผลกระทบ:
• มักจะวิพากษ์วิจารณ์ผู้จัดการด้วยเหตุผลใดก็ตามหรือตอบสนองในทางลบในการพูดคุยในทีม การประชุมสื่อ ฯลฯ… (ผู้เขียนเคยโดนจำพวกนี้เถืยงบ่อยมากเวลาเตือนเรื่องฟอร์มการเล่น และชอบขัด ตอนประชุมทีม)
• จะขัดหรือเพิกเฉยต่อคำแนะนำของผู้จัดการในเรื่องที่เกี่ยวกับการเรียนรู้บทบาทใหม่ การฝึกอบรม ลักษณะเฉพาะ หรือการสอนพิเศษ
เป็นการยากที่จะนำทั้งหมดนี้มารวมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากไม่มีตัวเลขที่ชัดเจนซึ่งเน้นถึงบุคลิกโดยรวมของผู้เล่นได้ อย่างไรก็ตาม บุคลิกภาพของผู้เล่นได้อธิบายไว้ในข้อมูลส่วนบุคคลโดยคำอธิบายบุคลิกภาพ(Personality )และคำอธิบายรูปแบบการจัดการสื่อ(Media Handling Style )
การจัดการผู้เล่น
ในฐานะผู้จัดการ ตอนนี้คุณมีความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการสร้างบุคลิกภาพของผู้เล่น สิ่งที่พวกเขามีอิทธิพลและการกำหนดบุคลิกลักษณะอย่างไร คุณเรียนรู้ ตัดสิน และจัดการบุคลิกของผู้เล่นเหล่านี้อย่างไร และมันสำคัญจริงๆ หรือไม่?
ชุมชน FM โดยรวมมีความเข้าใจและความสามารถในการจัดการกับบุคลิกของผู้เล่นที่ไม่ดีพอ แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะมีความสำคัญ ไม่เพียงแต่ผู้เล่นที่มีเฉพาะตัวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสามัคคีและประสิทธิภาพของทีม การจัดการที่ไม่ดีอาจส่งผลต่อความสุข ขวัญกำลังใจของผู้เล่น และแม้แต่เพื่อนร่วมทีมบางคนของผู้เล่นคนนั้น 'ปืนฟีด' ของผลกระทบต่อเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ถูกกำหนดโดยความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เล่นคนอื่นๆ และตำแหน่งของพวกเขาในลำดับชั้นของสโมสร ยิ่งสูงเท่าไร ก็ยิ่งส่งผลกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ มากขึ้นเท่านั้น
ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องจัดการกับผู้เล่นอย่างเหมาะสม เพื่อเสริมบุคลิกของพวกเขา แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องทำอย่างไร โดยกำหนดบุคลิกภาพของพวกเขาและหาแนวทางที่เหมาะสมต่อผู้เล่นคนนั้น? ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ คำอธิบายบุคลิกภาพและคำอธิบายรูปแบบการจัดการสื่อสามารถแสดงบุคลิกภาพของผู้เล่นได้ แต่มีวิธีอื่นๆ ในการพิจารณาบุคลิกภาพของผู้เล่น
• ข้อมูลเกี่ยวกับบุคลิกภาพของผู้เล่นจะรวมอยู่ในรายงานแมวมอง(scout reports)
• กลุ่มโซเชียลที่ผู้เล่นอยู่สามารถให้เบาะแสเกี่ยวกับบุคลิกภาพของพวกเขาได้ เนื่องจากคำอธิบายของกลุ่มสังคมบางกลุ่มกล่าวถึงบุคลิกภาพทั่วไปของกลุ่มผู้เล่นนั้นๆ
สามารถดูได้ที่ Dynamics – Hierarchy
พวกเขาโต้ตอบกันอย่างไรในสถานการณ์ทางสังคม
• พูดคุยกับสื่อเองและความคิดเห็นที่ผู้เล่นทำ
• พวกเขามีปฏิกิริยาอย่างไรเมื่อคุณหรือพนักงานแสดงความคิดเห็นต่อสื่อ
• เมื่อคุณหรือเจ้าหน้าที่พูดคุยกันในทีม พวกเขามีปฏิกิริยาอย่างไร
• เมื่อคุณพูดคุยกับพวกเขาเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นการชมเชย การตักเตือน การสั่งสอน หรือพวกเขาจะมาหาคุณในเรื่องต่างๆ
ความสุข แผนระยะสั้นและระยะยาวสำหรับเบาะแสที่อาจนำไปสู่บุคลิกภาพของพวกเขา
• ตัวอย่างเช่น พวกเขากำลังตั้งเป้าที่จะคว้าถ้วยรางวัล ทำให้พวกเขาดูทะเยอทะยานหรือไม่?
บุคลิกภาพและอิทธิพลของทีม
ในฐานะผู้จัดการ สิ่งสำคัญคือต้องไม่เพียงแค่มุ่งเน้นไปที่บุคลิกของแต่ละคน แต่ยังรวมถึงสโมสรของคุณโดยรวมด้วย ทุกสโมสรใน FM มีบุคลิกภาพของทีมซึ่งขึ้นอยู่กับการจัดอันดับของผู้เล่นในคุณลักษณะบุคลิกภาพและจิตใจซึ่งส่งผลต่อบุคลิกภาพของสโมสร
การเห็นลักษณะทีมของสโมสรของคุณอธิบายด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งหมายความว่าคุณมีผู้เล่นหลายคนที่มีคุณสมบัติสูงกว่าในคำอธิบายนั้น นี่เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจับตาดูผู้เล่นอายุน้อยในสโมสรของคุณ เนื่องจากบุคลิกของทีมมีอิทธิพลต่อผู้เล่นอายุน้อยเมื่อเวลาผ่านไป ค่อยๆ ปรับปรุงอันดับของพวกเขาในคุณลักษณะเหล่านั้นเมื่อเวลาผ่านไป การรับข้อมูลนี้ – โปรดระลึกไว้เสมอเมื่อทำการสอดแนมผู้เล่นหรือเยาวชนจากสโมสรอื่น – ทีมที่เป็นมืออาชีพหรือมุ่งมั่นจะส่งผลกระทบต่อเยาวชนเหล่านั้นโดยอาจเพิ่มคุณสมบัติเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม อาจมีบุคลิกเชิงลบในการถ่ายโอนผู้เล่น เช่น “ความภักดี” – ทำให้ยากต่อการซื้อผู้เล่นจากสโมสรอื่น การเซ็นสัญญากับผู้เล่น หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่เต็มใจจะแยกจากกัน
สามารถดูได้ที่ Club info – General
ผู้เล่นได้รับอิทธิพลอย่างต่อเนื่องจากบุคลิกภาพของทีมหรือไม่? ขึ้นอยู่กับ "คุณสมบัติที่ซ่อนอยู่" อื่นสำหรับผู้เล่นที่ปรับตัวได้ ยิ่งอันดับสูงขึ้น อายุที่ผู้เล่นจะได้รับอิทธิพลจากบุคลิกในทีมก็จะยิ่งมากขึ้น อายุที่มีอิทธิพลสูงสุดคือ 24 ปี พึงระลึกไว้เสมอว่าบุคลิกภาพมีอิทธิพลต่อคุณลักษณะของผู้เล่นด้วย ซึ่งหมายความว่าคุณลักษณะบางอย่างอาจไม่ได้มาจากการฝึกฝนหากผู้เล่นมีความสามารถในการปรับตัวต่ำ ดังนั้นจึงไม่สามารถรับอิทธิพลดังกล่าวได้
คำอธิบายบุคลิกภาพ
เพื่อช่วยคุณในการพิจารณาคร่าวๆ ว่าผู้เล่นของคุณมีคุณลักษณะประเภทใด ด้านล่างนี้ เราได้แบ่งคำอธิบายบุคลิกภาพซึ่งสามารถพบได้ในโปรไฟล์ผู้เล่น รายงานการสอดแนม และภายใต้การรับรู้ของสื่อ และความสัมพันธ์นั้นกับคุณลักษณะของพวกเขาอย่างไร
บุคลิกภาพเชิงบวก (Positive Personalities)
Model Citizen บุคคลตัวอย่าง
• Minimum decent Ambition.
• Minimum good Determination.
• Minimum good Loyalty.
• Minimum good Pressure.
• Minimum good Professionalism.
• Minimum good Sportsmanship.
• Minimum good Temperament.
Perfectionist ผู้ที่พอใจแต่สิ่งดีเลิศ
• Minimum good Ambition.
• Minimum good Determination.
• Minimum good Professionalism
• Maximum poor Temperament.
Resolute เด็ดเดี่ยว,แน่วแน่
• Minimum poor Ambition.
• Minimum good Determination.
• Maximum very good Pressure.
• Minimum good Professionalism.
• Minimum very poor Sportsmanship.
Model Professional ต้นแบบมืออาชีพ
• Perfect Professionalism.
• Minimum average Temperament.
Professional มืออาชีพ
• Minimum excellent Professionalism.
• Minimum average Temperament.
Fairly Professional ค่อนข้างมืออาชีพ
• Maximum good Determination.
• Minimum good Professionalism.
Spirited ร่าเริง,มีชีวิตชีวา
• Maximum very good Determination.
• Minimum good Pressure.
• Minimum good Professionalism.
• Maximum good Sportsmanship.
• Minimum average Temperament.
Driven ผู้ขับเคลื่อน
• Minimum good Ambition.
• Minimum excellent Determination.
Determined มั่นคง,แน่วแน่
• Maximum average Ambition.
• Minimum excellent Determination.
Fairly Determined ค่อนข้างแน่วแน่
• Minimum good Determination.
• Maximum very good Pressure.
• Maximum good Professionalism.
• Minimum very poor Sportsmanship.
Iron Willed ใจเหล็ก
• Minimum good Determination.
• Perfect Pressure.
• Minimum very poor Sportsmanship.
Resilient ยืดหยุ่น
• Minimum poor Ambition.
• Minimum good Determination.
• Minimum very good Pressure.
• Minimum very poor Sportsmanship.
Charismatic Leader ผู้นำที่มีเสน่ห์
• Minimum excellent Leadership.
• Minimum excellent Sportsmanship.
• Minimum excellent Temperament.
Born Leader เกิดผู้นำ
• Perfect Determination.
• Perfect Leadership.
Leader ผู้นำ
• Minimum excellent leadership.
1
Very Ambitions ทะเยอทะยานเป็นอย่างมาก
• Perfect Ambition.
• Maximum good Determination.
• Minimum poor Loyalty.
Fairly Ambitious ค่อนข้างทะเยอทะยาน
• Minimum good Ambition.
• Minimum good Determination.
• Minimum good Professionalism.
Fickle โลเล (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Minimum very good Ambition.
• Maximum very good Determination.
• Minimum very poor Loyalty.
Mercenary ลูกจ้าง,ลูกมือ (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Minimum very good Ambition.
• Maximum very good Determination.
• Maximum dismal Loyalty.
บุคลิกภาพเชิงลบ Negative Personalities
Slack ช้า,นิ่งเฉย (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Maximum fairly poor Determination.
• Non-existent Professionalism.
• Maximum very poor Temperament
Casual ตามอารมณ์ (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Maximum fairly poor Determination.
• Minimum dismal Professionalism.
• Minimum very poor Temperament.
Temperamental มีอารมณ์ไม่แน่นอน (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Maximum average Professionalism.
• Maximum very poor Temperament.
Easily Discouraged ท้อแท้ง่าย (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Maximum fairly poor Ambition.
• Non-existent Determination.
• Minimum very poor Professionalism.
• Maximum very good Sportsmanship.
Low Determination ความมุ่งมั่นต่ำ (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Maximum fairly poor Ambition.
• Minimum dismal Determination.
• Minimum very poor Professionalism.
• Maximum very good Sportsmanship.
Spineless ไร้ความแข้มแข็ง,ใจเสาะ (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Maximum fairly poor Determination.
• Non-existent Pressure.
• Minimum very poor Professionalism.
• Maximum very good Sportsmanship.
Low Self-Belief ความเชื่อในตนเองต่ำ (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Maximum fairly poor Determination.
• Maximum dismal pressure.
• Minimum very poor Professionalism.
• Maximum very good Sportsmanship.
Unambitious ไม่ทะเยอทะยาน
• Maximum very poor Ambition.
• Maximum very good Determination.
• Minimum average Loyalty.
บุคลิกเป็นกลาง Neutral Personalities
Jovial เบิกบาน,หรรษา
• Maximum very good Determination.
• Minimum good Pressure.
• Maximum average Professionalism.
• Maximum good Sportsmanship.
• Minimum average Temperament.
Light-Hearted เบิกบานใจ
• Maximum very-good Determination.
• Minimum good Pressure.
• Maximum very good Professionalism.
• Minimum good Sportsmanship.
• Minimum average Temperament.
Devoted / Very Loyal ซื่อสัตว์/ภักดีมาก
• Maximum poor Ambition.
• Maximum very good Determination.
• Perfect Loyalty.
Loyal ภักดี
• Maximum poor Ambition.
• Maximum very good Determination.
• Minimum excellent Loyalty.
Fairly Loyal ค่อนข้างภักดี
• Maximum good Ambition.
• Maximum good Determination.
• Minimum good Loyalty.
• Maximum good Professionalism.
Honest ซื่อสัตย์
• Maximum fairly poor Determination.
• Minimum very poor Professionalism.
• Perfect Sportsmanship.
Sporting น้ำใจนักกิฬา
• Maximum fairly poor Determination.
• Minimum very poor Professionalism.
• Minimum excellent Sportsmanship.
Fairly Sporting มีน้ำใจนักกิฬาพอสมควร
• Maximum good Ambition.
• Maximum good Determination.
• Maximum good Loyalty.
• Maximum good Professionalism.
• Minimum Sportsmanship.
Unsporting ไม่มีน้ำใจนักกิฬา (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Maximum good Determination.
• Non-existent Sportsmanship.
Realist คนที่ยึดถือหลักความจริง,คนจริง (ผู้เล่น เกิดใหม่ เท่านั้น)
• Maximum good Determination.
• Maximum very poor Sportsmanship.
Balanced สมดุลย์
• Maximum good Ambition.
• Maximum good Determination.
• Maximum good Loyalty.
• Maximum good Professionalism.
• Maximum good Sportsmanship.
คำอธิบายรูปแบบการจัดการสื่อ Media Handling Style
Confrontational เผชิญหน้าสื่อ
• Maximum poor Sportsmanship.
• Maximum poor Temperament.
Evasive หลีกเลี่ยงสื่อ
• Minimum poor Controversy.
• Minimum good Pressure.
• Minimum good Professionalism.
• Maximum good Temperament.
Level-Headed มีอารมณ์มั่นคงต่อสื่อ
• Minimum poor Controversy.
• Minimum poor Temperament.
• Minimum average Loyalty.
Media-Friendly เป็นมิตรกับสื่อ
• Minimum poor Controversy.
Outspoken ปากกล้า,โผงผาง
• Maximum poor Controversy.
Reserved
• Minimum very good Controversy.
• Minimum good Professionalism.
• Minimum poor Temperament.
Short-Tempered สะบัดสะบิ้ง
• Maximum dismal Temperament.
Unflappable ใจเย็น
• Minimum good Pressure.
• Minimum good Temperament.
Volatile เปลี่ยนแปลงง่าย,ปะทุง่าย
• Maximum very-poor Temperament.
เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้จัดการทุกคนที่เข้ามาอ่านกัน และค่อยมาว่ากันว่าบุคลิกใดที่ดีที่สุดในบทความต่อไป ขอบคุณครับ
โฆษณา