12 ส.ค. 2021 เวลา 11:32 • การศึกษา
สโคน หรือสคอน (Scones) ขนมปังอบยอดนิยมของชาวอังกฤษที่มักจะไว้กินคู่กับชาหรือกาแฟในตอนเช้า ๆ 🇬🇧
สโคนคืออะไร?
คำว่า "สโคน" แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าคุณอาศัยอยู่ที่ไหน สโคนแบบอังกฤษมีความคล้ายคลึงกับบิสกิตอเมริกันมากกว่า และมักทาด้วยเนย แยม หรือครีมที่จับตัวเป็นก้อน สโคนอเมริกันนั้นแตกต่างกัน แต่ความต่างก็ไม่ได้แย่เสมอไป! สโคนวันนี้หวานกว่า หนักกว่า และมักจะไม่ทาเนยเพราะมีเนยอยู่มาก นอกจากความหวานแล้ว ยังมีที่ว่างสำหรับไอซิ่งวานิลลาหรือน้ำตาลไอซิ่งโรยหน้าด้วย
สโคนเป็นขนมอบคล้ายบิสกิตหรือขนมปังแบบเร็วๆ ที่มักจะรีดเป็นทรงกลมแล้วหั่นเป็นสี่ส่วน จากนั้นอบบนแผ่นเหล็ก สโคนสามารถเป็นอาหารคาวหรือหวานและมักจะรับประทานเป็นอาหารเช้า และยังเสิร์ฟพร้อมกับชา
ประวัติศาสตร์:
สโคนเริ่มต้นจากการเป็นขนมปังสก๊อต แต่เดิมทำด้วยข้าวโอ๊ตและแผ่นอบ เวอร์ชันปัจจุบันมักทำด้วยแป้งและอบในเตาอบ สำหรับที่มาของคำว่า "Skone" บางคนบอกว่ามาจากคำภาษาดัตช์ 'schoonbrot' ซึ่งหมายถึงขนมปังที่สวยงาม ในขณะที่บางคนอ้างว่ามาจาก Stone of Destiny ซึ่งเป็นที่ที่กษัตริย์แห่งสกอตแลนด์สวมมงกุฎ ตามพจนานุกรมของเว็บสเตอร์ สโคนมีต้นกำเนิดในสกอตแลนด์ในช่วงต้นทศวรรษ 1500
สโคนได้รับความนิยมและเป็นส่วนสำคัญของพิธีชงชาที่ทันสมัยในอังกฤษ เมื่อแอนนา ดัชเชสแห่งเบดฟอร์ด (พ.ศ. 2331 - 2404) สั่งให้คนใช้นำชาและขนมปังหวานมาด้วย ซึ่งรวมถึงสโคนด้วย เธอรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เธอสั่งมันทุกบ่าย และตอนนี้ได้กลายเป็นประเพณีของอังกฤษคือ “เวลาน้ำชายามบ่าย” (เวลาที่แน่นอนคือ 16:00 น.) พวกเขายังคงเสิร์ฟทุกวันด้วย clotted cream topping ในสหราชอาณาจักร
ที่มา: Wheat Foods Council www.wheatfoods.org
โฆษณา