13 ส.ค. 2021 เวลา 21:46 • ความคิดเห็น
จริงค่ะ Safe Zone คือ จุดที่เราอยู่แล้วเรารู้สึกปลอดภัย รู้สึกว่าเราสามารถเป็นตัวของเราเองได้ สบายใจ
เราเป็นหนึ่งคน ที่รู้สึกว่าบ้าน ครอบครัว ไม่ใช่ Safe Zone สำหรับเรา เนื่องจากที่บ้านไม่มีการรับฟังกัน เดิมทีไม่กล้าที่จะพูดคุย ปรึกษาพ่อแม่ พออ้าปากพูด ก็โดนด่าว่า บ่น มันทำให้เรารู้สึกแย่ สุดท้ายก็ต้องลองผิดด้วยตัวเอง เดินคนเดียวดีบ้างพังบ้าง
1
เห้อออ
พ่อแม่เรา คิดว่าการเงียบคือการจบปัญหา ห้ามไม่ให้พูด ใช้นิยาม รักยาวให้บั่น รักสั้นให้ต่อ สุดท้ายปัญหาก็ไม่เคยได้คุย กับคนที่คิดมันก็เหมือน เรากำลังไขว่คว้าหาคำตอบว่าต้องทำอย่างไร ในขณะที่คนอื่นๆ คือเงียบ ไม่มีความเข้าใจใดๆ เกิดขึ้น รู้สึกแย่ หดหู่ จากการตะคอก ปัญหาที่แน่นให้อก
ปัญหาในครอบครัวห้ามแพร่งพราย แต่ก็คุยในครอบครัวไม่ได้
อยู่กับครอบครัว กับคนที่บ้านแล้วรู้สึกท้อ ไม่อยากอยู่ อึดอัด เพราะฉะนั้นไม่ใช่ทุกครอบครัวที่สามารถให้ความปลอดภัยและสบายใจได้
โฆษณา