14 ส.ค. 2021 เวลา 11:19 • การศึกษา
California Roll (แคลิฟอร์เนียโรล) ซูชิโรลชนิดหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น🇯🇵
แคลิฟอร์เนียโรลคืออะไร?
California Roll เป็นซูชิโรลชนิดหนึ่ง (เราเรียกว่า makizushi ในภาษาญี่ปุ่น) ที่มีเนื้อปู (ของจริงหรือของเลียนแบบ) อะโวคาโด และแตงกวา โดยปกติแล้วจะม้วน "ด้านใน-ออก" (เราเรียกว่าอูรามากิ) ซึ่งหมายความว่าข้าวซูชิจะอยู่ที่ด้านนอกและแผ่นสาหร่ายจะอยู่ด้านใน ม้วนโรยด้วยงาขาวคั่วเพื่อให้เนื้อกรุบกรอบ แต่บางครั้งก็โรยหน้าด้วยไข่ปลาโทบิโกะหรือมาซาโกะเพื่อการนำเสนอที่หรูหรายิ่งขึ้น
ประวัติโดยย่อเกี่ยวกับ California Roll
คุณรู้หรือไม่ว่าแคลิฟอร์เนียโรลหรือซูชิโรลไม่ได้มาจากประเทศญี่ปุ่น? เมื่อคนญี่ปุ่น (จากญี่ปุ่น) พูดว่า "ซูชิ" มักจะหมายถึง นิกิริซูชิ (ชิ้นปลาดิบซาซิมิบนข้าว) ที่จริงแล้ว เมื่อพูดถึงซูชิโรล (มากิซูชิ) เรามีทางเลือกเพียงไม่กี่อย่าง เช่น Futomaki และ Hosomaki ค่อนข้างแตกต่างจากเมนูซูชิโรลในสหรัฐอเมริกา!
แล้วใครเป็นคนคิดค้นแคลิฟอร์เนียโรล? เห็นได้ชัดว่าเป็นการสร้างพ่อครัวซูชิที่ชื่อ Hidekazu Tojo ซึ่งย้ายจากญี่ปุ่นไปแคนาดาในช่วงทศวรรษที่ 70 ในแวนคูเวอร์ เขาได้เรียนรู้ว่าคนตะวันตกส่วนใหญ่ไม่กินปลาดิบและไม่ชอบสาหร่ายด้วย ดังนั้นเขาจึงเปลี่ยนอะโวคาโดเป็นโทโระ (ทูน่าที่มีไขมัน) เนื่องจากมีเนื้อครีมคล้ายกันและซ่อนสาหร่ายโดยใช้เทคนิคอุรามากิ จึงไม่สามารถมองเห็นสาหร่ายจากภายนอกได้
โฆษณา