16 ส.ค. 2021 เวลา 04:55 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิว+สปอย Siren
จบไปแล้วกับSS 3 หวังว่าจะมี SS 4 นะคะ แต่ที่ตามข่าวมาอาจจะไม่มีเพราะว่าเรตติ้งตก
สำหรับตัวฟางนะดูยาว SS1-3 เลย ถ้าใครยังไม่ดูข้ามได้นะคะ ฟางจะสปอยหนังด้วย
ส่วนตัวให้เรื่องนี้ 9/10 เพราะอินแล้วดูไม่หยุดเลย บางตอนดูจนเกือบหยุดหายใจ555
เรื่องนี้มันเริ่มมาจากริน เงือกน้อยนางเอกที่มาหาปลากินใกล้ผิวน้ำมากเกินไป พี่สาวเลยตามมาด้วยแล้วถูกเรือประมงจับได้ แต่แล้วตัวเงือกพี่สาวก็ถูกรัฐบาลจับไปทดลอง รินเลยตามขึ้นมาจากน้ำเพื่อตามหา (เงือกเรื่องนี้พอขึ้นบกจะทิ้งหางและมีขาได้เลย พอลงทะเลก็จะมีหางออกมา) รินก็ได้รับความช่วยเหลือจากพระเอกและแฟนพระเอกจนตามหาพี่สาวเจอ แต่สุดท้ายพี่สาวของรินก็ตายจากการที่พระเอกปัดปืนนั้นเอง 55555 แล้วเรื่องก็ดำเนินไปเรื่อยๆ ริน พระเอก และแฟนพระเอก กลายเป็นคี่รักกัน (มันเรียกคู่ไม่ได้เนอะมี 3 คน) ก็มีปัญหาตามมาอีกว่ามีบริษัทจะมาขุดเจาะน้ำมันทำให้เกิดผลกระทบกับเงือก เงือกหลายตัวต้องขึ้นมาบนบก ลำบากรินและพระเอกมาตามดูแล พอจบเรื่องบริษัทขุดเจอะน้ำมัน ss3 มันจะมนพดูถึงเรื่องการสืบพันธุ์ของเงือก เพราะเงือกได้รับผลกระทบจากมลพิษทางน้ำทำให้ไม่สามารถมีลูกได้ แต่รินก็มีลูกจากการผสมเทียมในห้องแลป น้องน่ารักกกก
ส่วนตัวชอบการตีความของการเป็นเงือกที่พึ่งขึ้นมาบนบกมาก ทำได้ดีเลย เหมือนคนที่พึ่งรู้จักโลก เรียนรู้การสื่อสาร การใส่เสื้อผ้า การเป็นมนุษย์ และการมีความรัก
1
ช่วงแรกๆหนังจะตีความเหมือนเงือกเป็นสัตว์ซะมากกว่า แต่จริงๆแล้วก็คือมีความรู้สึกนึกคิดเหมือนคนแค่ใช้ชีวิตต่างกัน ถ้ามองดีๆก็จะเหมือนการที่เราเติบโตมาคนละที่ แต่เราก็สามารถอยู่ร่วมกันได้
1
ชอบความรักในหนังเรื่องนี้มาก มีทั้งความรักต่างสายพันธุ์ ความรักเพื่อน ครอบครัว การให้อภัย ความรักที่ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน หนังค่อยข้างแซ่บนะเพราะฉากเลิฟซีนมีเยอะเหมือนกัน เปิดโลกการมีความรักมากกว่า 2 คนเลยเรื่องนี้ จริงๆความรักเป็นสิ่งสวยงามแหละเนอะ🥰
ตัวละครที่รักเลยคือลีวาย เป็นตัวประกอบที่ทำให้หนังสนุกเฉยเลย 5555
แต่ตอนจบก็ไม่ได้แฮปปี้เท่าไหร่ เพราะสรุปแล้ว แฟนพระเอกไปได้กับเงือกอีกตัวนึง พระเอกลงไปช่วยลูกรินจากเงือกรัสเซียแล้วหายตัวไป จบด้วยการที่รินยังคงรอคอยว่าพระเอกจะกลับมา และเชื่อว่าพระเอกยังไม่ตาย จบแบบไม่นะ ฉันไม่ยอม มันจะจบแบบนี้บ่ได้
ยังไงลองไปหาดูกันนะคะ ถ้าชอบการรีวิวหนังของฟางก็อย่าลืมกดติดตามและเข้ามาคุยกันได้นะ ขอให้ทุกคนสนุกกับการอ่านค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา