17 ส.ค. 2021 เวลา 13:10 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
#TheCrownedClown (2019)
ซีรีย์ที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง #Masquerade (2012)
ว่าด้วยเรื่องราชสำนักยุคโชซอน (อีกแร้น) การแก่งแย่งบัลลังก์ คานอำนาจกันระหว่างฝ่ายกษัตริย์ ฝ่ายขุนนาง ฝ่ายพระพันปี (อีกแร้น)
ลอบปลงพระชนม์เก่ง จนขนาดที่กษัตริย์ผู้เหี้ยมโหดยังทนไม่ไหว ประจวบเหมาะที่ไปเจอชายจากคณะตลกที่ใบหน้าดั๊นไปเหมือนกับกษัตริย์แบบกาสะลองซ้องปีบ มุนินทร์มุตตา ผักบุ้งกุ้งนาง...พอ!!
..
แผนสลับร่าง เอาตัวตลกสวมรอยเป็นคิง เพื่อเป็นหมากในเกมส์ชิงบัลลังก์จึงเกิดขึ้น แกงไปแกงมา ตัวตลกดันตกหลุมรักพระมหีเส เอ๊ย มเหสีเข้าให้ แถมต้องล้างบางขุนนางชั่วโดยความโป๊ะต้องเป็นศูนย์ เรื่องราวมันเลยอีรุงตุงนังไปกันใหญ่
..
#บท... จริง ๆ ก็ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่แหล่ะ ความปลอมตัว ความชิงไหวชิงพริบ ผลัดกันแพ้ชนะ แต่มันจะมีหลายคอนฟลิกซ์ ที่เราก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะใช้โซลูชั่นนี้จริงดิ!! มันเลยตรึงให้เราติดตามได้เรื่อย ๆ ... ชอบที่ตัวละครแม่งมีความเทาทุกตัวดีอะ มีเหตุผลรองรับการทำชั่วของแต่ละคนแบบ เออ เป็นกูก็อาจทำแบบนั้นนะ เอาจริง ๆ ถ้ามองผ่านเลนส์จงรักภักดี ความร้ายกาจของขุนนางตัวร้าย แม่งไม่ได้เสี้ยวของฝ่าย(ที่อ้างว่าเป็น)ตัวดีเลยเด้อ
..
#จังหวะจะโคน... ค่อนข้างชอบเลย อาจมีเนิบนาบบ้างตอนซีนพระ-นาง แต่นอกนั้นร้อยเรียงเรื่องได้เพซซิ่งหนักเบาช้าเร็วดี
..
#การแสดง... เล่นดีกันแทบทุกตัวละครเลยแฮะ ปกติเวลาดูก็เห็นว่าแสดงกันโอเคอยู่แล้ว แต่อาจเพราะเรื่องนี้ มันมี"ซีนส่ง"ให้หลายตัวละครปล่อยพลังกันหลายครั้ง ทั้งพระเอกคลั่งรักจนเก็บทรงไม่อยู่ ขุนนางที่(อ้างว่า)ทำเพื่อชาติ ตัวร้ายบ้าอำนาจ พระพันปีที่สุมไฟแค้นที่พ่อ,ลูกของนางถูกฆ่า
..
ส่วนที่ชอบอีกอันคือ #สกอร์ดนตรีประกอบ ตอนระทึกก็เร้าใจดีมาก ตอนดราม่าก็อ้อยสร้อย โดยรวมเห็นถึงความตั้งใจในพาร์ทนี้
.
แต่ ๆ ๆ ๆ คะแนนความชอบทั้งปวงที่อวยมา ขอหักลบกลบหนี้ใน"อีพีสุดท้าย"!!! เขียนบทให้เป็นแบบนี้ มาเอาไร ง็อง!!
คะแนนความทับใจเลยถูกหักไปครึ่งหนึ่งเลย มอหอ
.
ปล.
พระเอก ยอจินกู ปกติเรารู้สึกว่าเขาตาห่างมากเลย (บลูรี่1) โดยเฉพาะใน Hotel Del Lunar แต่ในเรื่องนี้คือดือมาก ด้วยการแต่งองค์ทรงเครื่อง ควรเล่นละครพีเรียดตลอดไป
นางเอก โครงหน้าพระมเหสีมองหลายมุมดูแล้วนึกถึงหม่อมศรีรัศ จบ.
.
.
#astistsees
#Netflix #Viu
โฆษณา