18 ส.ค. 2021 เวลา 06:17 • การศึกษา
🥮Mooncakes (ขนมไหว้พระจันทร์)สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ก็คือ ขนมไหว้พระจันทร์ ที่ใช้เซ่นไหว้เทพเจ้าดวงจันทร์ คนจีนเรียกว่า ขนมเอี้ยปิ่ง (月饼) มีความหมายว่า ความพร้อม สมบูรณ์ และความสมหวัง
Q&P Bakery
ขนมไหว้พระจันทร์เป็นขนมประเทศจีนที่มีความหมายเหมือนกันกับเทศกาลไหว้พระจันทร์ เทศกาลที่ชื่นชมดวงจันทร์
ขนมไหว้พระจันทร์โดยทั่วไปจะมีลักษณะกลมที่หนาและมีรสหวาน ไส้หนา พวกเขามักจะมีไข่แดงเค็มอยู่ตรงกลาง
ขนมไหว้พระจันทร์ได้รับการตกแต่งอย่างวิจิตรบรรจงด้วยตัวอักษรและสัญลักษณ์จีน ตลอดจนการออกแบบที่ละเอียดอ่อนอื่นๆ เช่น ดอกไม้ เถาวัลย์ และสัตว์
Q&P Bakery
เทศกาลไหว้พระจันทร์
ขนมไหว้พระจันทร์เป็นอาหารที่สำคัญที่สุดของเทศกาลไหว้พระจันทร์ซึ่งมีการเฉลิมฉลองในวันที่ 15 (พระจันทร์เต็มดวง) ของเดือนที่แปดตามปฏิทินจันทรคติ โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ในเดือนกันยายนหรือตุลาคม
Q&P Bakery
มีเทศกาลต่างๆ ที่เฉลิมฉลองกันทั่วเอเชียตะวันออก เช่น เทศกาลชูซอก (เกาหลี) และสึกิมิ (ญี่ปุ่น) ซึ่งทั้งสองมีการเฉลิมฉลองในวันเดียวกันตามปฏิทินจันทรคติ
Q&P Bakery
เทศกาลนี้มีการเฉลิมฉลองตั้งแต่สมัยราชวงศ์ถัง (618–907 ซีอี) และมีตำนานสองสามเรื่อง
Q&P Bakery
ตามตำนานหนึ่ง จักรพรรดิในราชวงศ์โจว (1045-221 ก่อนคริสตศักราช) บูชาดวงจันทร์ทุกฤดูใบไม้ร่วง ในทางกลับกัน ดวงจันทร์จะทำให้คนจีนเก็บเกี่ยวผลผลิตอย่างผิดปกติในปีต่อไป
Q&P Bakery
ในอีกเรื่องหนึ่ง ฉางเอ๋อ เทพธิดาแห่งดวงจันทร์ของจีน กลืนยาอายุวัฒนะที่อนุญาตให้เธอบินไปยังดวงจันทร์หลังจากเกิดเหตุการณ์โชคร้ายที่อยู่รอบๆ ยาอายุวัฒนะดังกล่าว Hou Yi สามีของเธอคิดถึงเธออย่างสิ้นหวัง ดังนั้นเขาจึงแสดงอาหารโปรดของ Chang'e และปฏิบัติต่อในคืนที่มีพระจันทร์เต็มดวง
การทำและแบ่งปันขนมไหว้พระจันทร์เป็นส่วนสำคัญของการเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์
Q&P Bakery
ขนมไหว้พระจันทร์กลม เพราะในวัฒนธรรมจีน ความกลม หมายถึง ความสามัคคี การแบ่งปันขนมไหว้พระจันทร์ระหว่างครอบครัวในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์เป็นการเฉลิมฉลองความสมบูรณ์ของครอบครัว
ไข่แดงเค็มตรงกลางเค้กหมายถึงพระจันทร์เต็มดวง
รูปภาพจากร้าน: Q&P Bakery
โฆษณา