19 ส.ค. 2021 เวลา 00:09 • การตลาด
รู้หรือไม่!? พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) กฎหมายที่จะมีบทบาทกับชีวิตของเรา และส่งผลกระทบโดยตรงกับหลายธุรกิจ แถมยังมีบทลงโทษเมื่อฝ่าฝืนนั้นมีที่มาอย่างไร?
สำหรับที่มาของพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ได้ให้เหตุผลไว้ว่า “เนื่องจากปัจจุบันมีการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลเป็นจำนวนมาก จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญหรือความเสียหายให้แก่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล ประกอบกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทำให้การเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลอันเป็นการล่วงละเมิดดังกล่าว ทำได้โดยง่าย สะดวก และรวดเร็ว ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจโดยรวม”
ด้วยเหตุนี้เองพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อเป็นกฎหมายป้องกันสิทธิความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลนั่นเอง
ถึงแม้จะมีการเลื่อนบังคับใช้กฎหมายในปีนี้ แต่ก็ยังไม่ได้ยกเลิก จะมีการใช้จริง 1 มิถุนายน 2565 ดังนั้นระหว่างนี้เราจึงต้องมาทำความเข้าใจกับกฎหมายนี้ให้มาก ๆ เพราะกระทบหลายธุรกิจแน่นอน
พรุ่งนี้ห้ามพลาดกับ LIVE “กฎหมาย PDPA ข้อมูลอ่อนไหว แค่ไหนที่เรียกว่าอ่อนไหว?” เวลา 19:00 ที่จะมาพูดคุยเกี่ยวกับกฎหมายกันอย่างเข้มข้น ช่วยให้คุณเข้าใจและเตรียมพร้อมสำหรับพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลมากยิ่งขึ้น
แล้วพบกัน!
ติดตาม THE CAMPUS ได้ตามช่องทางดังนี้
โฆษณา