19 ส.ค. 2021 เวลา 12:59 • อาหาร
: กะหรี่ปั๊บ Royal Osha : :
วันนี้พี่เป็ดได้ของกินจากผู้ใหญ่ใจดี เป็นขนมสองกล่องจากร้าน Royal Osha ปอตื่นเต้นดีใจเพราะ Royal Osha เป็นร้านอาหารไทยฟิวชั่นแบบ Fine Dining ที่ได้รับการแนะนำจาก Michelin Guide ได้รับรางวัลมากมาย พี่เป็ดเคยพาปอไปกินอาหารที่นี่ 2 ครั้ง อาหารและขนมอร่อยทุกอย่าง
กล่องนึงเป็นขนมคล้ายๆ กระยาสารทใส่พิตาชิโอ งาดำ งาขาว ปออาจจะเรียกชื่อไม่ถูกนะคะ ต้องขอโทษด้วย ถ้าใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะ ส่วนอีกกล่องเป็นกะหรี่ปั๊บ 6 ชิ้น
สำหรับกระยาสารทพิตาชิโอ เชฟมีความปราณีตในการตัดให้เป็นแผ่นบางเฉียบ นับถือความสามารถในการตัดเลย กัดง่าย กินง่าย ไม่เลอะเทอะ ไม่เหนียวติดฟัน มีความกรอบ รสชาติหวานนิดๆ กำลังดี
ส่วนอีกกล่องเป็นกะหรี่ปั๊บ 6 ชิ้น มี 3 ไส้ ได้แก่ ไส้ไก่ ไส้ไก่ทรัฟเฟิล และไส้มัสมั่นแก้มวัว
ทางร้านเอาใจใส่ Packaging อย่างดี รองกะหรี่ปั๊บด้วยกระดาษไขพิมพ์ลาย Royal Osha ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าได้ดี
ไส้ไก่เป็นแบบดั้งเดิม ที่ได้จากการนำไก่มาผัดกับมันต้มและผงกะหรี่
ไส้ไก่ทรัฟเฟิล คล้ายๆ ไส้ไก่แบบดั้งเดิม แต่เพิ่มทรัฟเฟิลเป็นส่วนผสมลงไป ช่วยชูรสชาติทำให้มีความโดดเด่นขึ้นมา เพราะได้กลิ่นหอมทรัฟเฟิล ซึ่งก็มีกลิ่นที่กำลังพอดี ไม่อ่อนเกินไป ไม่แรงเกินไป เป็นการจับคู่ที่ลงตัว
ไส้มัสมั่นแก้มวัว สะดุดตาจากตัวแป้งสีดำ ติดเปลวทองคำชนิดกินได้ (edible gold) ไส้กะหรี่ปั๊บได้จากการเคี่ยวเนื้อแก้มวัว 12 ชั่วโมงกับพริกแกงมัสมั่น จนเครื่องปรุงเข้าเนื้อ ห่อด้วยแป้งชาโคลสีดำ รสชาติอร่อยเลยทีเดียว
ถ้าให้คะแนนระหว่าง 3 ไส้นี้ ปอชอบไส้ไก่ทรัฟเฟิลมากที่สุด รองลงมาคือไส้มัสมั่นแก้มวัว
กะหรี่ปั๊บแต่ละชิ้นมีแป้งซ้อนกันหลายชั้นและถูกรีดมาเป็นก้อยหอยอย่างสวยงาม สัมผัสได้ถึงความปราณีตในการทำขนม แป้งมีความกรอบและเบา ลองกัดชิมแค่เฉพาะตัวแป้งเปล่าๆ ยังรู้สึกว่ารสชาติดี
Royal Osha ไม่ทำให้เราผิดหวังค่ะ ทั้ง 6 ชิ้น หมดภายในวันเดียว 😍👍🏼👏🏼

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา