21 ส.ค. 2021 เวลา 11:05 • นิยาย เรื่องสั้น
มันใช่ความรักหรือเปล่า EP.03
"ที่ปรึกษา"
ที่ปรึกษา.....ได้แค่ชี้ทาง ส่วนคนที่ต้องเดินไปตามทางนั้นคือ...... "ตัวคุณเอง"
ห่างหายไปนานเลย รู้สึกได้ประมาณเดือนนึงมั้ง อาจจะไม่มีเวลาว่าง (สงสัยต้องซื้อนาฬิกาสักเรือนมาใส่ล่ะ จะได้มีเวลากับเขาบ้าง ผ่ามมมม!!! ไรเนี้ยะ มุก 5 บาท 10 บาทก็เล่น) ฮ่าาาาาา ก็อย่างว่าไม่ค่อยมีเวลาเลยไม่ค่อยได้เขียนสักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ผู้เขียนรู้สึกมีอารมณ์ อยากจะเขียนละ
กาลเวลา
หลังจาก ep ที่แล้วผู้เขียนได้แอบชอบใครสักคนหนึ่งแต่ไม่กล้าที่จะบอกเขา เวลาก็ได้ผ่านไปดังกับสายน้ำไหลไม่มีวันหวนกลับมา เอ้ะ!!! เกี่ยวมั้ย?? ฮ่าาาาาา เอาล่ะๆๆเข้าเรื่อง จำได้ว่าตอนนั้นตอนที่ตัวเองเรียนอยู่มหาลัยชั้นปีที่ 1(junior) มีสาวคนนึงทักเฟสมา (direct message) และพยายามที่จะทำความรู้จักเรามาก ถามเราเคยเรียนที่เดียวตอนมัธยม และก็ถามเกี่ยวกับเรื่องเพื่อนของเรา ถามนู่น นี่ นั่น จนสุดท้ายแล้วเราก็ได้รู้ว่าสาวคนนี้เป็นแฟนของเพื่อนเรานี่เอง
freshy
ไม่รู้ว่าตอนนั้นผมเป็นไรก็ไม่รู้ เหมือนจะรับบทเป็นที่ปรึกษา (advisor) เขาโทรมาถามปรึกษาก็ตอบได้หมด เขามีปัญหากับแฟนก็มาบอกมาปรึกษาเรา ไอเราก็ให้กำลังใจ บอกทางออก (solutions) ให้แก่เขา บางครั้งทำหน้าที่ช่วยเคลียร์ปัญหาของเขากับแฟน ((ทำตัวเหมือนพี่อ้อย พี่ฉอด ในคลับฟรายเดย์เลยน่ะเนี้ยะ)) ฮ่าาาาาาา เราสองคนก็ได้คุยกันสักระยะหนึ่งและได้รู้จักกันมากขึ้น แต่แล้วความใจดีของเราก็ส่งผล (affected)ในเวลาไม่ช้า เพราะผู้หญิงคนนั้นรู้สึกดี ชอบเรา อยากให้เราอยู่ ณ จุดๆนี้ คอยให้คุยให้คำปรึกษากัน "แต่เขามีแฟน" จริงแล้วปัญหานี้จะไม่เกิดถ้าตอนนั้น เขาไม่ได้บอกความรู้สึกกับเรา
advisor
จริงๆก่อนหน้านี้เพื่อนของสาวคนนั้นพยายามให้เราห่าง (stay away) ตีตัวออกห่างจากสาวนั้นแล้ว เพราะกลัวจะเกิดปัญหาภายหลัง แต่ความหวังดีของเขานั้นเรากลับมองข้ามไป (disregarded) ((จริงๆถ้าย้อนเวลากลับไปได้ (throwbacks) ก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย รู้สึกว่าตัวเองร้ายมากเลยที่คุยกับคนๆหนึ่งที่มีแฟนแล้ว แล้วแฟนเขาคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นคือ เพื่อนเราเอง!!!))
turn back time
จบไปแล้วสำหรับ EP. นี้... ทุกคนคงเริ่มคิดแล้วสิน่ะ ว่าผู้เขียนเป็นคนร้าย (bad guy) เป็นคนไม่ดีแน่เลย ทำไมถึงทำได้ลงคอ ทำไมเป็นคนแบบนี้ ((ปล.น่าจะมีคำด่ามาเป็นชุดๆแน่เลย)) แต่เดี๋ยวก่อน!!!! อย่าเพิ่งโกรธ อย่าเพิ่งด่าผู้เขียนน๊าาา เรื่องราวมันอาจจะมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ก็เป็นไปได้ และเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อนั้น โปรดติดตามด้วยน๊าาา
to be continued
ป.ลิง สำหรับคนที่ชอบอ่านการเขียนของเรา เราดีใจน๊าา แต่ถ้าสำหรับบางคนคิดว่าไร้สาระ กด (skip) ข้าม หรือ ทำเป็น (ignore) ได้เลยน๊าาา
โฆษณา