24 ส.ค. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
โปรแกรมการแข่งขัน NBA ฤดูกาล 2021/22 อย่างเป็นทางการ
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ในที่สุด โปรแกรมการแข่งขันประจำฤดูกาล 2021/22 ก็ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเสียที หลังจากที่ลุ้นกันมานาน
ทำให้ทราบกันด้วยว่า ฤดูกาลจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในคืนวันที่ 19 ตุลาคม (เช้าวันที่ 20 ตุลาคม เวลาประเทศไทย) และจะแข่งกันไปจนถึงราวๆ กลางเดือนเมษายนปีถัดไป โดยมีจำนวนการแข่งทั้งสิ้น 82 นัดเหมือนเช่นเคย
การจัดโปรแกรมในฤดูกาลนี้จะคล้ายกับในฤดูกาล 2019/20 ก่อนที่วิกฤติ Covid-19 จะเริ่มต้นขึ้น นั่นก็คือ ทางลีกจะให้ความสำคัญกับการรักษาสภาพร่างกายของผู้เล่นให้ดีกว่าเดิม จะยังคงไม่มีการวางโปรแกรมแบบ 4 เกมใน 5 วัน พร้อมทั้งยังลดจำนวนการเดินทางไปเล่นเกมเยือนแค่นัดเดียวเหลือแค่ 7 นัดอีกด้วย (ปกติจะอยู่ราวๆ 9-10 นัดต่อฤดูกาล)
สาเหตุหลักที่ผู้เล่นไม่ค่อยชอบการเยือนแบบแข่งนัดเดียว เนื่องจากประเทศสหรัฐมีพื้นที่กว้างมาก (ยังไม่่รวม Canada ที่ Raptors เป็นเจ้าบ้านอีกต่างหาก ในฤดูกาลนี้ทีมจะได้กลับไปใช้สนามเหย้าเดิม หลังจากย้ายที่เป็นการชั่วคราวในฤดูกาลที่แล้ว)
ทำให้การเดินทางไปกลับอย่างต่อเนื่องจะค่อนข้างส่งผลต่ออาการล้าของผู้เล่นได้ โดยเฉพาะถ้าระยะห่างระหว่างเกมในช่วงนั้นมีไม่เยอะ ทางผู้เล่นจึงอยากที่จะทำการไปเยือนทีเดียวหลายนัด และเจอกับทีมละแวกนั้นรวมกันทั้งหมดให้ครบทีเดียวเลยจะดีกว่า ซึ่งทางลีกก็เห็นความสำคัญตรงนี้เช่นกัน เลยพยายามจัดโปรแกรมให้ไปเยือนทีมใกล้กันมากขึ้น (เช่น ถ้ามีเกมไปเยือน Lakers ก็มักจะตามด้วยการไปเยือน Clippers ต่อทันที เป็นต้น)
ในส่วนของการแข่งขัน All-Star ฤดูกาลนี้จะทำการจัดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยเจ้าภาพจะเป็น Cleveland ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากนั้น ทางลีกจะยังคงใช้ระบบ Play-in Tournament แบบเดียวกับฤดูกาล 2020/21 ต่อไป ซึ่งวางแผนไว้ว่าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12-15 เมษายน และเริ่ม Playoffs ตั้งแต่ 16 เมษายนเป็นต้นไป
คุณผู้อ่านสามารถเลือกทีมที่ท่านชอบ และตามดูโปรแกรมการแข่งขันในแต่ละเกมได้ทางด้านล่างนี้เลยครับ
ก่อนจากกัน ขอแถมข่าวย่อยอีกเล็กน้อย หลังจากที่ Celtics ได้ทำการประกาศ Retired เสื้อเบอร์ 5 ของ Kevin Garnett อย่างเป็นทางการแล้ว โดยตลอดอาชีพของเจ้าตัวได้อยู่กับทีมทั้งสิ้น 6 ฤดูกาล และได้ฝากผลงานเอาไว้มากมาย ซึ่งถือเป็นจำนวน 23 เบอร์แล้วที่ทีมได้ทำการ Retired เบอร์เสื้อให้
แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
โฆษณา