22 ส.ค. 2021 เวลา 03:13 • ความคิดเห็น
หายไปนาน เพราะย้ายที่ทำงาน วันนี้มาขอเล่าบรรยากาศ
ในออฟฟิศ ที่มีแต่พนักงานขายสว. มากประสบการณ์
แต่บางเรื่องก็ใช้ไม่ได้กับยุคสมัยแล้ว ยิ่งในยุคของโลกออนไลน์ ความต้องการของสื่อโฆษณา คงหนีไม่พ้นกับเรื่องของงานขายออนไลน์
แต่มนุษย์ขายจะใช้แค่จิตวิญญานของการขาย กับความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับลูกค้าเท่านั้นคงเป็นไปได้ยากที่จะเกิดยอดการสั่งซื้อโฆษณา ความยากไม่ได้อยู่แค่เรามีเพจ มีเว็บไซต์ แต่ความยากมันอยู่ตรงที่การปั้นเพจ เนื้อหาที่อยู่ในเว็บมันดึงดูดจนคนอยากมาติดตามมากน้อยแค่ไหน
เล่าแบบชาวบ้านนะไม่ใช้ศัพท์เกี่ยวกับออนไลน์เยอะ ลูกค้าต้องการยอดซื้อ แต่มักจะวัดผลจากยอดคนติดตาม ซึ่งในความเป็นจริง ตัวเลขมัน make ได้ แต่กลุ่มเป้าหมายที่มีของเราต่างหากและจำนวนสมาชิกที่เคยติดตามจากสื่อสิ่งพิมพ์คือตัวเลขจริง ในส่วนของออนไลน์สิ่งที่คุณต้องดูคือ content ที่น่าสนใจ ที่ให้สาระ ของเว็บของเพจที่เราทำ
เมื่อเราเป็นพนักงานขายเราทำได้เพียงแค่เป็นคนสื่อสารสิ่งที่บริษัททำไว้เพื่อนำไปเสนอลูกค้า ส่วนลูกค้าก็พิจารณาว่าสิ่งที่เรานำเสนอกลุ่มเป้าหมายกับการกระจายเราไปที่กลุ่มไหน ไม่ใช่เอะอะดูแค่ตัวเลข ดูจำนวนคนเข้าชม คุณคิดว่าสังคมเราตอนนี้ชอบเรื่องที่มีสาระวิชาการมากกว่าด้านบันเทิงเหรอ
อยากฝากให้คนที่พิจารณาว่าหากคุณมองแค่ตัวเลขที่ปรากฎคุณน่าจะไปซื้อสื่อหรือลงในส่วนของสื่อที่เกี่ยวกับความบ้นเทิงหรือข่าวชาวบ้าน ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับสินค้าของคุณเลย
โฆษณา