25 ส.ค. 2021 เวลา 04:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Infernal Affairs [10/10]
 
“กูเป็นตำรวจ”
มหากาพย์ไตรภาคที่นำ Concept เลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกเป็นคนดีได้ เมื่อตำรวจเป็นโจรและโจรเป็นตำรวจมันจะเกิดอะไรขึ้น หนังมัน Wow ตั้งแต่วิธีคิดในยุคนั้น (ปี 2002) แถมยถงมีความแยบยล คมคาย แถมมีชั้นเชิงและยังทำรายได้ถล่มทลาย (ทุน 18 รายได้ 55 ล้านเหรียญฮ่องกง) แม้จะเป็นภาพยนตร์เก่าแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยฉากที่โคตรปังและบทพูดสุดแสนคลาสสิค ฉากหักมุมตื่นตระหนกที่ดูแล้วโคตรฟาด ฉากลุ้นระทึกอึ้งทึ่งเสียวแหกไปกับทุกตัวละครการแก้เกมจับหมาค้นสายสืบชนิดเลือดตากระเด็นวินาทีต่อวินาที หลิว เต๋อหัว และ เหลียง เฉาเหว่ย สร้างมาตรฐานในการแสดงไว้สุดยอดยืนหนึ่งมากๆ เพราะหนังมาเฟียฮ่องกงยุคนั้น จะออกแนวมีความคุณธรรมรักพวกพ้องต่อสู้กับแก๊งค์อื่นเพื่อให้แก๊งค์ตัวเองเป็นใหญ่แต่เรื่องนี้มาในสไตล์ใหม่เล่นเรื่องสายสืบและเล่าเรื่องที่กระชับรวดเร็วไม่เวิ้น
ในปี 2547 Martin Scorsese ได้ Remake หนังเรื่องนี้ในชื่อ The Departed ซึ่งได้ Leonado Decaprio กับ Matt Demon นำแสดง ตัวหนังได้รับรางวัล Oscar ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมส่วนตัวว่าดีควรดูแต่ไม่ดีเท่าต้นฉบับ ภายหลังเห็นว่าจะมี Remake ของอินเดียด้วยแต่เงียบไป
ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถดูได้ 2 แบบเช่น Starwars คือตาม Timeline ปีที่ออกฉายคือเรียงไป Infernal Affairs 1 -2-3 ควรดูแบบนี้ก่อนส่วนใครที่ดูครบแล้วลองดูตาม Timeline หนังคือ Infernal Affairs 2-1-3 ไม่ว่าจะดูแบบไหนหนังมันดีปังไม่ไหวของมันต้องดู ซึ่งดูละอาจจะนึกถึงหลายๆเหตุการณ์ในประเทศเราทั้งอดีตและปัจจุบันก็แล้วแต่สมองจะพาไปแต่หนังมาเฟียฮ่องกงที่ดีที่สุดส่วนตัวยกให้เรื่องนี้ อ่อ Disney+ มีภาคแรกนะใครสมัครไว้กดดูได้เลยมีพากย์ไทย
.
ตัวอย่างหนัง - https://youtu.be/GNCv6zj8tIg
.
จบแล้วดูอะไรต่อ - A Better Tomorrow ,Bullet In The Head ,Hard Boiled
.
#เพราะเหงาเราจึงเล่าหนัง #series #Spoil #คนเหงาเล่าหนัง #lonelyboyspoilmovie #teaser #trailer #movie #รีวิว #รีวิวหนัง #infernalaffairs #thedeparted #mafia #disneyplus
โฆษณา