25 ส.ค. 2021 เวลา 08:42 • สุขภาพ
#จักระที่1สำคัญอย่างไร?
#การเยียวยารักษาจักระที่ 1
❤จักระมูลฐาน❤
เป็นจักระแรกของร่างกายของคุณ และตั้งอยู่ที่ฐานของกระดูกสันหลังของคุณ, ใกล้กระดูก coccyx ของคุณ (กระดูกก้นกบ).
แต่ละศูนย์พลังงานจักระมีบทบาทในการปรับสมดุลทางกายภาพและอารมณ์ของคุณ.
จักระมูลฐาน ของคุณเชื่อมต่อกับความรู้สึกของการมีตัวตน Self Esteem รู้สึกมั่นคง และปลอดภัย ความสัมพันธ์ของคุณกับครอบครัว บรรพบุรุษ และโลกดาวเคราะห์ของคุณ ทั้งหมดอยู่ที่นี่ในร่างกายของคุณ จากความแข็งแกร่งของการเชื่อมต่อเหล่านี้ บุคลิกภาพของคุณเริ่มพัฒนา
จักระ มูลฐาน เป็นจักระ แรกที่สำคัญ ของร่างกาย มันเป็นสิ่งสําคัญที่จะต้องใส่ใจกับจักระนี้ เพื่อให้จักระอื่นๆทํางานได้ดี
Keyword คือ สัญชาตญาณของการอยู่รอด สัญชาตญาณการอยู่รอด ความยืดหยุ่น และลักษณะความเป็นตัวตนของตัวเองทั้งหมดอยู่ที่นี่
หากคุณเพิ่งได้รับการผ่าตัด การเจ็บป่วยครั้งใหญ่ หรือการบาดเจ็บ เช่น ความรุนแรงทางร่างกายหรือถูกทรยศ หรือถ้าคุณมีประวัติการถูกละเลยทอดทิ้ง หรือความไม่มั่นคงในจิตใจ จักระมูลฐานของคุณต้องการการฟื้นฟูเยียวยา
✴จะรู้ได้อย่างไรว่าจักระมูลฐานของคุณไม่สมดุล✴
รู้สึกโหวงๆ ฟุ้งซ่าน หรือกระจัดกระจายเป็นสัญญาณเล็กๆว่า จักระที่ 1 ของคุณขาดความสมดุล
จักระมูลฐาน หากไม่สมดุล อาจส่งผลทางร่างกายเป็นความผิดปกติของลําไส้ (เช่นท้องผูกและ / หรือท้องเสีย) การเจ็บป่วยเรื้อรัง ความวิตกกังวล กินผิดปกติ อาการปวดโดยไม่ทราบสาเหตุหรือทั่วร่างกาย และขาดโฟกัสหรือแรงจูงใจ
บ่อยครั้งที่ ความรู้สึกโหวงเหวง หวาดระแวง ความก้าวร้าว อารมณ์แปรปรวน ความไม่มั่นคง ไม่สามารถที่จะผ่อนคลาย และความวิตกกังวล เชื่อมต่อกับความไม่สมดุลในจักระนี้ เป็นระยะเวลานาน หากคุณเคยต่อสู้เพื่อบรรลุเป้าหมายของคุณ หรือแม้กระทั่งขาดความมั่นใจในการตั้งเป้าหมาย การรักษาจักระมูลฐานของคุณ สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในชีวิตของคุณ
จักระที่ 1 เป็นจักระสําคัญ ของรากฐานสําหรับสุขภาพโดยรวมของคุณ เมื่ออยู่ในความสมดุล โดยไม่มีการติดขัด
คุณมีแนวโน้มที่จะรู้สึกมีสุขภาพดีอย่างไม่น่าเชื่อ ความมั่นคง ผ่อนคลาย ไว้วางใจปลอดภัย และเจริญรุ่งเรือง คุณมีความอุดมสมบูรณ์ของพลังงานเช่นเดียวกับความคิดมากมายในทุกพื้นที่ของชีวิต ความรู้สึกของความเป็นศูนย์กลาง ความสงบ และการเตรียมการเป็นลักษณะของจักระรากสมดุล ผู้คนมักจะพูดถึงคุณว่า คุณมีสามัญสํานึกมากมาย และคุณรู้สึกสบายๆกับตัวเอง – จิตใจและร่างกาย
23 วิธีในการนำการรักษาจักระมูลฐาน มาสู่ชีวิตของคุณตอนนี้
1. ค้นหาเพลงที่คุณชอบและเต้น เลิกประหม่าแล้วปล่อยวางคะแนนโบนัส ถ้าคุณร้องเพลงในขณะที่คุณเต้น (วิธีที่สมบูรณ์แบบในการรักษาคอของคุณ)
2. ลองใช้น้ำมันหอมระเหยจากดิน เช่น แพทชูลี่ ไม้ซีดาร์ ไม้จันทน์ หัวขโมย ดิน และกำยานเพื่อรักษาและรักษาสมดุลของจักระรากของคุณ
3. นึกภาพสีแดงที่โคนกระดูกสันหลังของคุณ หลังจากนั้นไม่กี่นาที ให้จินตนาการถึงแสงสีแดงที่แผ่ขยายลงมาตามขาของคุณ จนถึงเท้าของคุณ และเชื่อมโยงคุณกับแม่ธรณี
4. จัดระเบียบชีวิตการทำงานหรือชีวิตที่บ้านของคุณ จัดเก็บให้เป็นระบบ ถ้าคุณต้องการ วางชั้นวางเพิ่มเติม ทำความสะอาดลิ้นชักขยะ ทำให้เป็นระบบระเบียบ
5. ทำสวน ปลูกต้นไม้ เป็นประจำ
6. ลองท่าโยคะยกขาขึ้นบนกำแพง หรือท่าโยคะพื้นอื่นๆ เช่น ภูเขา ช้าง สุนัขก้มลง นักรบ I และ II และยืนขากว้างไปข้างหน้า
7. อาบน้ำอุ่นขณะฝึกสติ คุณยังสามารถลองใช้เทคนิคน้ำตกแสงในห้องอาบน้ำได้อีกด้วย
8. ออกไปในธรรมชาติและเดินเล่น เน้นความรู้สึกถึงพลังที่มาจากแม่ธรณี ให้เดินเท้าเปล่า เพื่อทำให้พลังงานลบของคุณต่อท่อลงพื้น
9. ใช้คำพูดยืนยัน จักระมูลฐาน เช่น “ฉันปลอดภัย” “ฉันรักและชื่นชอบในตัวเอง” “ฉันมั่นคง” “ฉันมีเหตุผล” หรือ “ฉันพอใจในสิ่งที่ฉันมี”ฉันขอบคุณร่างกายฉัน” “ฉันขอบคุณทุกสรรพสิ่งรอบข้าง”
10. เพลิดเพลินกับการทำเล็บเท้า เมื่อคุณจดจ่อที่เท้าของคุณและให้ความรักและความเอาใจใส่
การกระทำดังกล่าวจะช่วยให้คุณมีสมาธิและคืนความสมดุลให้กับจักระมูลฐานของคุณ
11.กินอย่างมีสติ และกินอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น พืชที่มีสีแดง และพืชที่มีหัวในดิน เช่น ผลไม้สีแดง (เช่น สตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ ทับทิม และเชอร์รี่) และผักสีแดง (พริกหยวกแดง หัวบีต) มันฝรั่งหวาน
แครอทผักกาดหัวผักกาด กระเทียม ผักกาด หัวหอม ขิงและขมิ้น
12.พยายามมีส่วนร่วมในชุมชนของคุณ เข้าร่วมองค์กร หรือเพียงแค่พบปะกับเพื่อนบ้านของคุณ
13. ลองใช้การสร้างภาพ เชื่อมโยงร่างกายกับโลกหรือแกนโลก (การกราวน์ดิ้ง ยืนเท้าเปล่า บนพื้นดิน พื้นหญ้า จินตนาการ ว่ามีรากงอกลงไปที่พื้นดินลึกๆ)
14. ขยับร่างกาย การออกกำลังกาย จะช่วยเยียวยารักษา จักระมูลฐาน – การเคลื่อนไหว ที่เน้นร่างกายส่วนล่างของคุณ
ระบุด้านในชีวิตของคุณที่คุณขาดความมั่นใจในตนเอง และคิดขั้นตอนง่ายๆ สองสามขั้นตอนที่คุณสามารถใช้เพื่อเอาชนะการขาดนั้น
15.วางหินบำบัดไว้รอบๆ บ้านหรือที่ทำงานของคุณ เลือกหินสีแดง เช่น โกเมน คาร์เนเลี่ยนสีแดง พลอยสีแดง แจสเปอร์สีแดง หรืออื่นๆ เช่น สโมกกี้ควอตซ์ ออกไซด์ หรือ หินเจต
16. เขียนบันทึกเกี่ยวกับความเชื่อที่จำกัดที่คุณมีเกี่ยวกับตัวเอง รวมถึงที่มาของความเชื่อเหล่านั้น และวิธีที่คุณจะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงความเชื่อเหล่านั้น
17. บันทึกเกี่ยวกับข้อกังวลอื่น ๆ ของจักระที่ 1 ใช้คำแนะนำต่อไปนี้เพื่อช่วย:
คุณรู้สึกได้รับช่วยเหลือ เกื้อกูลหรือไม่?
คุณรู้สึกเข้มแข็ง และได้รับการสนับสนุนทุกที่หรือไม่?
คุณมีไหวพริบแค่ไหน?
คุณพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่คนอื่นต้องการทำให้คุณ แต่มันไม่ได้รู้สึกดีกับคุณหรือไม่?
18.ใช้เวลาห้านาทีหายใจเข้าลึก ๆ ช้า ๆ ลึก ๆ เข้าไปในบริเวณก้นกบของคุณ
19. สวมเสื้อผ้าสีแดง
20. ให้ความสนใจกับช่วงเวลาที่ "ว่างเปล่าครึ่งแก้ว" ของคุณและพยายามเปลี่ยนเป็นช่วงเวลา "ครึ่งแก้ว"ที่จะถูกเติมเต็ม จำไว้ว่าการคิดถึงความอุดมสมบูรณ์ จะดึงดูดความอุดมสมบูรณ์มาให้คุณ ซึ่งรวมถึงความมั่งคั่งทางวัตถุด้วย
21. เพิ่มอาหารบำบัดจักระในอาหารของคุณ โดยเฉพาะอาหารที่ช่วยเสริมจักระมูลฐานของคุณ ได้แก่ ไข่ เต้าหู้ ถั่วเหลือง ถั่ว รากผัก เรนโบว์ชาร์ด หัวบีต
22. ฟังคลื่นเสียงที่ช่วยชำระล้างจักระ และการทำสมาธิที่สมดุล และใส่ความตั้งใจ สำหรับการเยียวยาจักระมูลฐานก่อน
จักระ 1 ที่แข็งแรงเป็นรากฐานสำหรับสุขภาพและความมั่นคงของจักระอื่นๆ ของคุณ การฝึกปฏิบัติเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลอย่างแท้จริง พลังและความมั่นใจของคุณจะเพิ่มขึ้น ความกลัวจะไม่เป็นปัจจัยจูงใจในชีวิตของคุณอีกต่อไป และคุณจะใช้ชีวิตโดยรู้ว่าทุกอย่างจะออกมาดีและเป็นไปตามแผน
Cr.22 Ways to Heal Your Root Chakra (ask-angels.com)
page : Be Wellness Sound Healing Center แปล และเรียบเรียง
#RootChakra
#RootChakraHealing
#จักระที่1
#จักระมูลฐาน
#การเยียวยาจักระที่ 1
โฆษณา