25 ส.ค. 2021 เวลา 13:26 • ท่องเที่ยว
: Dominique Ansel Bakery, New York City :
🥐 อุตส่าห์มาถึง SOHO ก็ต้องเดินมาให้ถึง Dominique Ansel Bakery ร้านดังสุดๆ ของ Manhattan นะคะ ปอรู้จักร้านนี้เพราะน้องแป้งปักหมุดเอาไว้ใน My Google Map ของปอ น้องแป้งรู้จักร้านอาหารและขนมจาก Food Insider, IG : New_fork_city และอื่นๆ
Strawberry Lychee Pavlova
🥐 ปอหาข้อมูลเจอว่า ร้านนี้ทำ Cronut เป็นร้านแรก และจดลิขสิทธิ์เอาไว้ด้วย Cronut เป็น Pastry ที่ทำจากแป้งครัวซองท์ ทำเป็นวงกลมมีรูคล้ายโดนัท และจะมีการสอดไส้ระหว่างชั้นแป้งครัวซองท์ แต่ละเดือนก็จะเปลี่ยนไส้ไปเรื่อยๆ รูปที่ปอเคยดูและอยากกินมากเป็นของเดือนมิถุนายน Cronut ไส้ Blueberry Bay Leaf
🥐 แล้วก็ได้ข้อมูลจากกัลยาณมิตรหลายคน เช่น พี่ปา เก๋ ทำให้รู้สึกว่าร้านนี้น่าสนใจ แล้วเราก็เป็นคนชอบกินขนมพวก Pastry อยู่แล้วด้วย เลยตั้งเป้าหมายว่าจะต้องมาให้ได้
🥐 เคยเห็นรูปว่าคิวยาว ยังหวั่นใจเลยว่า จะได้กินไหม แต่วันนี้ปอไปถึงก็สามารถเข้าร้านได้เลย ในร้านมีลูกค้าก่อนหน้าเราเพียง 2-3 คิวเท่านั้นเอง แทบไม่ต้องรอเลยค่ะ น้องแป้งจัดการสั่งซื้อและจ่ายเงินให้แม่ ลูกดูแลแม่แทนปะป๊าได้แล้ว 🥰
1
🥐 น้องแป้งซื้อ Cronut $6.25 กับ Strawberry Lychee Pavlova $8.75 มาให้ แยกใส่กล่องสีเหลืองกับสีส้มตามลำดับ พอมาพิจารณากล่องอย่างละเอียด จะเห็นว่า กล่องสีเหลืองซึ่งใส่ Cronut มีคำอธิบายการกิน การเก็บ การหั่น Cronut อย่างละเอียด
Coconut Pineapple Cronut
🥐 คำอธิบายบอกว่าควรกิน Cronut ให้หมดภายใน 6-8 ชั่วโมงหลังจากซื้อ ไม่ควรเก็บในตู้เย็น ไม่ควรอุ่นร้อน ให้เก็บในที่แห้งและเย็น เวลาจะกินให้หั่นด้วย serrated knife คือมีดที่มีหยักคล้ายเลื่อย เวลาหั่นต้องเลื่อนมีดไปมา อย่ากดลง
Serrated Knife
🥐 กล่องสีส้มใส่ Pavlova เป็นขนมที่ทำจากไข่ขาวคล้าย Meringue ต่างกันตรงที่ว่า Meringue จะอบจนกรอบทั้งชิ้น ในขณะที่ Pavlova จะกรอบนอก นุ่มใน ข้างในจะมีความนุ่มคล้ายๆ Marshmellow
🥐 กล่องสีส้มไม่มีคำอธิบายแบบ Cronut แต่ปกติแล้ว Pavlova ก็จะเก็บใน air-tight container คล้าย Meringue เพื่อไม่ให้ชื้น มิฉะนั้นเปลือกขนมจะไม่กรอบ
🥐 ปกติน้องแป้งไม่กินไส้มะพร้าว ไส้สับปะรด แต่ชอบแป้ง Pastry ลูกกิน Cronut ซึ่งทำจากมะพร้าวและสับปะรดแล้วบอกว่าชอบ ขอแบ่งกินครึ่งชิ้นเลย แต่ Pavlova กินแค่คำเดียว เพราะหวานมาก ปอชอบกินหวาน ก็ยังรู้สึกว่าหวานไป ถ้าเปลี่ยนตัว Pavlova เป็น Macaron จะดีมาก
🥐 รวมๆ แล้วได้ประสบการณ์ที่น่าจดจำ ภายในร้านละลานตาไปด้วย Pastry ต่างๆ น่ากินมากๆ อยากลองชิม DKA อย่างที่พี่ปาแนะนำ แต่ซื้อไม่ไหว กินไม่ไหว ดูท่าทางแคลอรี่จะสูงมากๆ DKA คือ Dominique’s Kouign Amann มีขายเป็นแพ็ค 4 ชิ้นราคา $24
🥐 Kouign แปลว่าเค้ก ส่วน Amann แปลว่าเนย // Kouign Amann เป็น Pastry ที่คล้ายกับ Croissant มีชั้นแป้งสลับกับเนย และเคลือบด้วยน้ำตาลคาราเมล รูปร่างเป็นทรงถ้วยคล้าย Muffin
Famous DKA
🥐 พอจ่ายเงินเสร็จ เดินออกมานอกร้าน น้องแป้งบอกให้ถ่ายรูปเลย เพราะกลัวว่า Pavlova จะหกก่อนกลับถึงโรงแรม ตอนค่ำๆ คุณพ่อ VDO Call มา ก็เลยหั่น Pavlova พร้อมคุณพ่อ และกินให้คุณพ่อดู
VDO Call กับคุณพ่อ
🥐 Tiktok - https://vt.tiktok.com/ZSJvuFUst/ ขนมละลานตามากค่ะ อยากกินทุกอย่าง 😋
🥐 อ่านบทความนี้ใน Facebook Page - https://www.facebook.com/128464799411707/posts/145682321023288/?d=n

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา