27 ส.ค. 2021 เวลา 03:36 • ท่องเที่ยว
: La Pizza & La Pasta at Eataly Downtown New York City (again) :
🍕 ตอนบ่ายน้องแป้งขอไปกินอาหารที่ร้าน La Pizza & La Pasta at Eataly อีกรอบ น้องปุยสั่งพิซซ่า A Ruota di Carro เหมือนเดิม ซึ่งเป็นพิซซ่าที่ตัวแป้งเป็น A wider, crispier napoletana pizza ส่วนหน้าพิซซ่าเป็น Margherita มี San Marzano Tomato Sauce, Buffalo Mozzarella, Fresh Basil และ Extra Virgin Olive Oil ราคา 18 เหรียญ
🍕 ส่วนเมนูที่น้องแป้งสั่งเป็นคาโบนาร่าสำหรับสองคน เป็นคาโบนาร่าที่พิเศษแตกต่างจากที่อื่นมาก น้องแป้งสั่ง La Carbonara Arancione Per Due เป็น Carbonara for Two, Made with Afeltra Rigatoni, San Carlo Guanciale, Zerto Pecorino Romano, Happy Egg Co. Heirloom Egg และ Black Pepper
🍕 เรารออาหารจานนี้เกือบครึ่งชั่วโมงจนคิดว่าพนักงานลืม เลยถามพนักงาน เค้าตอบว่า จานนี้ใช้เวลาเตรียมนานหน่อย ตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจ แต่พอพนักงานเข็นรถเข็นเอาเมนูนี้มาเสิร์ฟถึงโต๊ะ ถึงได้เข้าใจว่าทำไมใช้เวลานาน
🍕 เชฟมาขูดชีสแล้วผสมให้ดูถึงโต๊ะ จนแขกโต๊ะข้างๆ กันมามองกันหมด เราก็เขินอายเล็กน้อย เกิดมาไม่เคยกินคาโบนาร่าแบบนี้มาก่อนเลย แต่ก็สมราคา 48 เหรียญ อาหารเยอะมาก กินไม่หมดนะคะ ต้องเอาใส่กล่องกลับ
🍕 Afeltra Rigatoni เป็นพาสต้ารูปร่างเหมือนหลอดขนาดใหญ่ เป็นพาสต้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างนึงของกรุงโรม และด้วยความที่มีขนาดใหญ่ เลยต้องใช้เวลาในการปรุงนาน
1
🍕 สำหรับพิซซ่า น้องแป้งบอกว่าตั้งแต่เคยกินพิซซ่ามาตลอดชีวิต พิซซ่าที่นี่อร่อยที่สุด ปอชอบซอสมะเขือเทศ ดูแตกต่างจากที่อื่นมาก มะเขือเทศดูสดใหม่
1
🍕 ส่วนคาโบนาร่า รสชาติ ค่อนข้างเค็มไปนิดสำหรับปอ แต่ลูกไม่รู้สึกว่าเค็ม กลิ่นชีสก็ค่อนข้างแรงมาก แต่ลูกก็ชอบ น้องแป้งถูกใจจานนี้มาก ปอก็ดีใจที่ลูกชอบค่ะ เพราะลูกตั้งใจจะมากินจานนี้โดยเฉพาะเลย ขอบคุณคุณตุ่ยสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับคาโบนาร่านะคะ ว่า Guanciale คือเบคอนแก้มหมู ซึ่งหาทานได้ยาก
กินไม่หมด เอาใส่กล่องกลับ
🍕 อ่านบทความนี้ใน Facebook Page - https://www.facebook.com/128464799411707/posts/146842227573964/?d=n

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา