28 ส.ค. 2021 เวลา 01:00 • กีฬา
Here We Go ยินดีต้อนรับกลับบ้าน คริสเตียโน โรนัลโด้
เรียกได้ว่าเป็นดีลช็อคโลกก่อนตลาดจะปิดอย่างที่แท้จริงเพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง สื่อทุกสำนักระดับ Tier1 ก็ออกมายืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าคริสเตียโน โรนัลโด้จะย้ายออกจากยูเวนตุส และสถานีต่อไปของโรนัลโด้นั่นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอริร่วมเมืองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แต่แล้วกลับเป็นว่าเกิดการหักมุมเพราะซิตี้ไม่ยอมจ่ายค่าตัวตามที่ยูเวนตุสตั้งไว้ ทำให้แมนยูไนเต็ดตัดสินใจยื่นข้อเสนอตามที่ยูเวนตุสต้องการทำให้ดีลนี้จบลงที่ราคาประมาณ 25 ล้านยูโรรวม add-ons ค่าเหนื่อยประมาณ 25 ล้านยูโรต่อปี และเซ็นสัญญากัน 2 ปี
ทำไมถึงมีข่าวจะไปแมนซิตี้
เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ที่ซิตี้เสียเซร์คิโอ้ กุน อเกวโร่ไปแบบฟรี ทำให้แมนซิตี้ขาดกองหน้าตัวเป้าไป เป็นผลให้ในซัมเมอร์นี้ซิตี้จำเป็นต้องคว้าแฮรืรี่ เคน กองหน้าตัวเก่งจากสเปอร์สมาให้ได้ แต่ก็ติดอยู่ที่ค่าตัวของเคนที่ถูกตั้งไว้เกิน 150 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาที่แพงเกินกว่าที่ซิตี้จะจ่ายไหว และล่าสุดไม่กี่วัน เคนก็ประกาศออกมาในช่องทางส่วนตัวว่าจะไม่ย้ายออกจากสเปอร์สและพร้อมทุ่มเทให้กับสโมสร 100% ประกอบกับที่โรนัลโด้นั้นมีความต้องการจะอยากย้ายทีมทำให้แมนซิตี้อยากดึงตัวไปร่วมทีมให้ได้แต่ติดที่ซิตี้ไม่พร้อมที่จะจ่ายค่าตัว ดีลจึงได้ล่มไปตามระเบียบ
การมาของโรนัลโด้จะให้อะไรกับแมนยู
เป็นเรื่องปกติที่ตำนานกลับบ้านย่อมทำให้แฟนบอลมีความสุขอยู่แล้ว โรนัลโด้เป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูงมากและมีความกระหายที่อยากชนะในทุกๆการแข่งขัน แม้ในทีมตอนนี้จะมีผู้เล่นแนวรุกพรสวรรค์สูงอยู่เต็มทีมแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขายังไม่มีกองหน้าที่ผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้วที่ทีมไม่มีกองหน้าที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีคเกิน 20 ประตู ซึ่งคนสุดท้ายที่ทำให้คือโรบิน ฟาน เพอร์ซีย์
ดังนั้นการมาโรนัลโด้ที่การันตีประตูแน่ๆอย่างน้อย 20 ประตูขึ้นไปทำให้แนวรุกมีประสิทธิภาพสูงขึ้น แม้จะอายุจะ 36 ปีแล้ว แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ฟิตมากๆ และฤดูกาลที่ผ่านมาก็เป็นดาวซัลโวลีคอิตาลีด้วยการยิงไป 29 ประตู และยูโรที่ผ่านมาก็คว้าดาวซัลโวด้วยการยิงไป 5 ประตู
โรนัลโด้เป็นนักเตะที่ยิงประตูได้ดีทั้งสองเท้ารวมถึงลูกโหม่งที่หวังผลได้ดี แม้ในปัจจุบันการเลี้ยงบอลและการยิงฟรีคิกที่ไม่ได้ดีเหมือนเมื่อก่อน แต่สิ่งเหล่านั้นก็ถูกทดแทนด้วยสัญชาติญาณกองหน้าที่พร้อมที่จะทำประตูในทุกโอกาส
แม้ในทีมจะมีเอดินสัน คาวานี่ที่ปีที่แล้วมีฟอร์มการเล่นหน้าเป้าที่ค่อนข้างดี แต่ด้วยสภาพร่างกายของคาวานีทำให้ไม่สามารถลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง และอองโตนี่ มาซิยาล ก็ไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในการเป็นกองหน้าเบอร์ 9
การเสริมทัพของทีมในปีนี้ยังขาดมิลฟิลด์ตัวรับขนานแท้ที่จะสร้างความสมดุลให้กับทีม และยิ่งสก็อต แม็คทอมมีเนย์เจ็บยาวอย่างน้อย 1 เดือน และเกมล่าสุดคู่กลางเป็นมาติซกับเฟรดก็ยังไว้ใจไม่ได้ ดังนั้นถ้าอยากยกระดับขึ้นมาลุ้นแชมป์อย่างจริงจัง ก่อนตลาดจะปิดในเดือนนี้ต้องคว้ากลางตัวรับมาให้ได้
#ronaldo #ManU
โฆษณา