28 ส.ค. 2021 เวลา 13:31 • ท่องเที่ยว
: Tom Otterness Real World Sculptures at Rockefeller Park, NYC :
🐢 ตุลาคมปี 2019 พี่เป็ดเคยพาปอ น้องแป้ง น้องปุย มาเที่ยวที่ Manhattan ครั้งนั้นเราพักที่ Intercontinental Hotel Times Square ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจะต้องมา เราได้มีโอกาสไปเดินเล่นที่ Central Park แต่รู้สึกเหนื่อยมากหากจะต้องเดินตามหาจุดถ่ายรูป ชมวิวตามที่หนังสือท่องเที่ยวแนะนำ
🐢 ครั้งนี้ปอเลือกพักแถว Downtown/Financial District ซึ่งอยู่ช่วง Lower Manhattan เป็นย่านดีย่านนึง แต่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่ First-time Visitor เลือกที่จะมาพัก เพราะคนส่วนใหญ่มองว่า ศูนย์กลางของ Manhattan คือ Central Park แต่อาจจะมาเที่ยวแถวนี้บ้าง เพราะมี 9/11 Memorial, Oculus และ Wall Street
🐢 ปอเลือก Downtown เพราะไม่ต้องการอยู่ติดกับแหล่งท่องเที่ยวดังๆ ซึ่งมักจะมี Scammer และ Tourist Traps เช่น มีคนแต่งชุดเป็นพระมาขอเงินบริจาค คนมาขายแผ่นซีดีเพลงที่อัดเอง คนแจกใบปลิว คนแต่งชุด Costume Character มาถ่ายรูปกับเราแล้วขอเงิน ฯลฯ
🐢 อีกทั้งจำได้ว่าตอนมา Times Square และ Central Park ครั้งก่อน ได้กลิ่นกัญชาฟุ้งไปหมด แล้วช่วงหลังก็มีกระแสเรื่อง Asian Hate อีก เราก็เลยอยากใช้ชีวิตแบบไม่เป็นเป้า พยายามจะทำตัวให้กลมกลืนกับคนนิวยอร์ค
🐢 ปอเคยไปเดินหาจุดถ่ายรูปสวยๆ ตามที่เห็นใน Instagram ซึ่งเหนื่อยมากและไม่ได้น่าประทับใจอย่างที่คิดเอาไว้ ภายหลังพบว่าเราสามารถมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ รอบตัวได้ โดยไม่ต้องดิ้นรนมาก เช่นเดินไปใกล้ๆ ที่พัก ก็เจอสวนสาธารณะบรรยากาศร่มรื่น มีจุดถ่ายรูปสวยๆ ได้เหมือนกัน
1
🐢 วันก่อนตอนมาเดินเล่นสำรวจ Stuyvesant High School โรงเรียนมัธยมชื่อดังของนิวยอร์คและของประเทศ ปอพบว่าใกล้ๆ โรงเรียนมี Rockefeller Park พอเดินเข้าไปก็เจอ Tom Otterness Real World Sculptures เป็นรูปปั้นทองสัมฤทธิ์น่ารักน่าสนใจเต็มไปหมด
1
🐢 เก็บรูปมาฝากนะคะ รู้สึกเพลินกับการถ่ายรูป มีความสุขแบบไม่ต้องดิ้นรน 😉
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา