1 ก.ย. 2021 เวลา 14:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
⚡4 คำสั่งใช้เทรดทำเงิน จำให้แม่น
.
ส่วนใหญ่เวลาจะเทรดสักคู่เงิน
เรามักจะกดเข้าออเดอร์เลย
แต่ถ้าราคาปัจจุบัน เรายังคิดว่ามันจะถูกหรือแพงได้อีก
อาจจะใช้คำสั่งเหล่านี้ ตั้งเพื่อเป็นการดักรอราคา
โดย ให้โปรแกรมเปิดคำสั่งเข้าออเดอร์เอง
ซึ่งเราไม่ต้อง เฝ้าหน้าจอรอเข้านั่นเอง
4 คำสั่ง เปิด Order อัตโนมัติ
1. Buy Limit (ออเดอร์ฝั่ง Buy)
🔸กฏของการตั้ง Buy Limit คือ ต้องตั้งต่ำกว่าราคาปัจจุบัน
เช่น ราคาปัจจุบัน 20 บาท ต้องตั้ง 10 บาท
ตัวโปรแกรม ถึงจะยอมให้เราตั้ง
และเมื่อราคาไหลลงมาที่ราคา 10 บาท
คำสั่ง Buy Limit ที่ตั้งไว้ก็จะเปิดเป็น ออเดอร์ฝั่ง Buy ให้เรานั่นเอง
2. Buy Stop (ออเดอร์ฝั่ง Buy)
🔸กฏของการตั้ง Buy Stop คือ ต้องตั้งสูงกว่าราคาปัจจุบัน
เช่น ราคาปัจจุบัน 10 บาท ต้องตั้ง 20 บาท
ตัวโปรแกรม ถึงจะยอมให้เราตั้ง
และเมื่อราคาบินขึ้นมาที่ราคา 20 บาท
คำสั่ง Buy Stop ที่ตั้งไว้ก็จะเปิดเป็น ออเดอร์ฝั่ง Buy ให้เรานั่นเอง
.
🔸เป้าหมาย คือ เราคาดการณ์ว่า เมื่อราคาปัจจุบันขึ้นมาแตะที่ราคา 20 บาท
จะไม่กลับตัว แต่จะมีการทะลุขึ้นแล้วไปต่อจากราคา 20 บาท นั่นเอง
3. Sell Limit (ออเดอร์ฝั่ง Sell)
🔸กฏของการตั้ง Sell Limit คือ ต้องตั้งสูงกว่าราคาปัจจุบัน
เช่น ราคาปัจจุบัน 40 บาท ต้องตั้ง 50 บาท
ตัวโปรแกรม ถึงจะยอมให้เราตั้ง
และเมื่อราคาบินขึ้นมาที่ราคา 50 บาท
คำสั่ง Sell Limit ที่ตั้งไว้ก็จะเปิดเป็น ออเดอร์ฝั่ง Sell ให้เรานั่นเอง
🔸เป้าหมาย คือ เราคาดการณ์ว่า เมื่อราคาปัจจุบันบินขึ้นมาแตะที่ราคา 50 บาท
จะมีการกลับตัวลงจากราคา 50 บาท นั่นเอง
4. Sell Stop (ออเดอร์ฝั่ง Sell)
🔸กฏของการตั้ง Sell Stop คือ ต้องตั้งต่ำกว่าราคาปัจจุบัน
เช่น ราคาปัจจุบัน 50 บาท ต้องตั้ง 40 บาท
ตัวโปรแกรม ถึงจะยอมให้เราตั้ง
และเมื่อราคาไหลลงมาที่ราคา 40 บาท
คำสั่ง Sell Stop ที่ตั้งไว้ก็จะเปิดเป็น ออเดอร์ฝั่ง Sell ให้เรานั่นเอง
🔸เป้าหมาย คือ เราคาดการณ์ว่า เมื่อราคาปัจจุบันไหลลงมาแตะที่ราคา 40 บาท
จะไม่กลับตัว แต่จะไหลลงไปต่อจากราคา 40 บาท นั่นเอง
🔰แอบบอก..ส่วนตัวผมใช้ Buy Limit กับ Sell Limit บ่อยมาก
โชคดีในการเทรดครับ
#theforexman #เก่งฟอเร็กซ์ได้ไม่ต้องดูแท่งเทียน #เทรดฟอเร็กซ์ #เทรดทอง
โฆษณา