2 ก.ย. 2021 เวลา 14:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💥เทคนิคนี้จำง่าย ได้ผลมาก Breakout นั่นเอง
.
Breakout แปลว่า ฝ่าวงล้อม
ถ้าเอาหลักการ Breakout มาจับทางกับการเทรด
จะหมายความว่า ราคาได้ทะลุแนวใดแนวหนึ่ง
ที่เราได้ตีกั้นไว้ แสดงว่าราคาเริ่มมีการเฉลยออกมาแล้วว่า
ต้องการจะไปทิศทางใด
เทคนิคเทรดจาก Breakout
สรุป Breakout ที่ตัวผมเองใช้ค่อนข้างบ่อยในการเทรด
และได้ผลดีมากๆ มา 2 ข้อ
1. Trend breakout
ใช้ได้ดีเมื่อจะหาจุดเปลี่ยนเทรนด์
จากภาพจะเห็นว่าราคากำลังไหลลงมา เราจะยังไม่พิจารณาเทรด
จนกว่าราคาจะทะลุออกนอกกรอบ จึงจะกลับมาดูอีกครั้ง
แต่การเข้าเทรดจะไม่ใช่การ Buy ตามราคา
แต่จะรอราคาย่อลงมาสักหน่อย เพื่อสร้างความได้เปรียบได้การเข้า
.
2. Sideways breakout
ใช้บ่อย เมื่อเราเห็นราคา Sideways แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะเข้าออเดอร์เลยหรือเปล่า
เราจะทำการตีกรอบไว้ ดังรูป 2
เมื่อราคาทะลุออกนอกกรอบ เพื่อคอนเฟิร์มความชัดเจน
เราจะทำการรอให้ราคาย่อตัวลงก่อน จึงเข้า Buy เกาะราคาไป
🔶ประโยชน์ของ breakout
- จุดเข้าโอกาสชนะค่อนข้างสูง
- เทรดง่าย เพราะราคาเฉลยทิศทางแล้ว
🔶ข้อด้อย (ส่วนตัว)
- จุดเข้าอาจจะช้าไปหน่อย เพราะต้องรอคอนเฟิร์ม
🔶สรุป breakout ทั้ง 2 ข้อ
จะใช้ได้ผลค่อนข้างดี เนื่องจากราคาค่อนข้างเฉลยเรามาในระดับนึงแล้ว
สิ่งที่เราต้องทำ คือ รอราคาย่อ เพื่อสร้างความได้เปรียบได้ในจุดเข้า
โชคดีในการเทรดครับ
#theforexman #เก่งฟอเร็กซ์ได้ไม่ต้องดูแท่งเทียน #เทรดฟอเร็กซ์ #เทรดทอง #หุ้น #หุ้นไทย #คริปโตเคอเรนซี่
โฆษณา