1 ก.ย. 2021 เวลา 00:50 • สุขภาพ
ความไม่แน่นอนของสถานการณ์เศรษฐกิจจากพิษโควิดในปัจจุบัน ทำให้การบริหารเงินกลายเป็นทักษะจำเป็นของเราทุกคน ครั้งนี้เรามีเทคนิคบริหารเงินแบบ 7 กระปุก ซึ่งเป็นหลักคิดจาก T. Harv Eker ผู้เขียนหนังสือ Secret of Millionaire Mind มาฝากกันด้วย
กระปุกที่1: รายจ่ายประจำ (50%)
กระปุกนี้ถือว่าเป็นสัดส่วนที่ได้รับคำแนะนำมากที่สุด โดยให้กันเงินไว้เกินครึ่ง เพื่อสำหรับเอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งหลายคนเรียกว่ารายจ่ายแบบ Fix Cost เพื่อรักษาสภาพคล่องในการใช้ชีวิตไว้นั่นเอง
กระปุกที่ 2 : การลงทุน (10%)
กระปุกใบนี้คือกระปุกเพื่ออนาคต นั่นคือการหักรายได้อย่างน้อย 10% ไปลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงยในอนาคต แต่สิ่งสำคัญก่อนที่จะลงทุน คือการศึกษาหาความรู้ข้อมูลการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนและลดความเสี่ยงไปในตัว
กระปุกที่ 3 : การศึกษา (10%)
เรากำลังเข้าสู่ยุคที่ไม่มีอะไรแน่นอน ดังนั้นการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญ และการกันเงินไว้ส่วนหนึ่งสำหรับการศึกษาก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เรามีความรู้ ทักษะ และโอกาสใหม่ ๆ ในการสร้างรายได้ในชีวิต
กระปุกที่ 4 : การให้รางวัลตัวเอง (5%)
ต่อให้เราจะทำงานและเก็บเงินเก่งแค่ไหน แต่เราก็ไม่ควรละเลยการบริหารความรู้สึกตัวเอง ด้วยการหัดมอบรางวัลแห่งความมุ่งมั่นและพยายาม ด้วยการหักแบ่งเงินไว้ส่วนหนึ่งสัก 5-10% ไปซื้อของที่เราต้องการเพื่อมาเติมจิตใจให้เบิกบานอีกครั้ง
กระปุกที่ 5: การออมระยะยาว (10%)
แม้ว่าเราจะมีกระปุกการลงทุนแล้ว แต่การลงทุนนั้นแบ่งได้หลายระยะ แต่ระยะที่จำเป็นต้องมีก็คือ การออมระยะยาวซึ่งกระปุกนี้ควรมองไกลไปถึงวันที่เราเกษียณอายุจากการทำงาน เพื่อให้เงินกระปุกนี้สามารถดูแลเราไปจนวันสุดท้ายของชีวิตได้
กระปุกที่ 6 : การแบ่งปัน (5%)
กระปุกใบนี้คือการสร้างพฤติกรรมของเราให้หัดเป็นผู้ให้ต่อคนรอบข้างและสังคม โดยเราอาจกันไว้สัก 3-5 % ของรายได้ กรณีการเงินไม่มีปัญหาก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคสมทบช่วยเหลือในวาระที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นต้น
กระปุกที่ 7 ดูแลต้นทุนชีวิต (10%)
แม้ว่าหลักการของ T. Harv Eker จะมีแค่ 6 กระปุก แต่ทั้งหมดนั้นจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าเราไม่มีกระปุกใบนี้ที่ว่าด้วยการบริหารสุขภาพของชีวิตที่เป็นส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนทุกอย่าง ด้วย iLink ประกันไฮบริด จากกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต บทบาทใหม่ของประกันชีวิตควบการลงทุน ให้คุณเลือกเพิ่มความคุ้มครองได้ดั่งใจ หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวคุณ เหนือกว่าด้วย
- จำนวนเงินเอาประกันภัยสูงสุด 280 เท่า*
- ให้ผลประโยชน์สูงสุด 3 ต่อ กรณีเสียชีวิต
- แนบสัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรงได้ ความคุ้มครองสูงสุด 200%
ดังนั้นแล้วอย่าลืมเพิ่มกระปุกใบนี้ให้กับชีวิตด้วยนะ สนใจติดต่อสอบถามที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ได้ที่ โทร 1159 หรือทางเว็บไซต์ https://ktaxa.live/ilink-cs-21
โฆษณา