1 ก.ย. 2021 เวลา 12:50 • เกม
Magician's Saga พ่อมดน้อยสุดน่ารัก
สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน วันนี้นาย N จะพาท่านได้ไปรู้จักกับเกมดูดเวลาไว้เล่นแก้เบื่อเมื่อต้องอยู่บ้านในช่วงนี้ โดยเกมที่จะพาไปรู้จักคือเกม Magician's Saga จากค่าย Kairosoft โดยเกมนี้มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการผจญภัย เราจะต้องรับบทเป็นจอมเวทย์ที่ต้องคอยตะลุยไปยังด่านต่าง ๆ และพัฒนาเมืองไปด้วยกันMagician'"s Saga
เนื่อเรื่อง
เมืองแห่งนี้เคยสงบสุขจนกระทั่งถูกรุกราณโดยปีศาจ พวกปีศาจได้ทำลายเมืองจนพังพินาศแล้วได้ชิงลูกแก้วแห่งโชคลาภไป จนกระทั่งมีพ่อมดคนหนึ่งได้เสนอตัวกับพระราชาว่าจะชิงลูกแก้วและปลดปล่อยผู้คนที่จับตัวไปให้กลับมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
การเล่น
เริ่มแรกเราจะโผล่มาอยู่ในเมืองโล่ง ๆ ที่ไม่มีอะไรเลยเราจะต้องไปผจญภัยตามด่านต่าง ๆ ภายในด่านนั่นจะมีเงิน เพรช ค่าประสบการณ์ และตัวประกัน ซึ่งเราสามารถใช้เงินในการขยายเมืองอัพเกรดสกิล ซื้อของต่าง ๆ ส่วนเพชรใว้ใช้สำหรับการสร้างสิ่งก่อสร้างในการก่อสร้างต้องเลือกดี ๆ เพราะว่าเพชรนั้นหาอยากมากโดยจะได้จากการผ่านด่านจึงจำเป็นที่ต้องคิดให้รอบคอบในการสร้างแต่ละครั้ง
พวกร้านค่าต่าง ๆ เราสามารถอัพเกรดได้ยิ่งอัพเกรดสูง ๆ ก็จะมีแต่ไอเทมดี ๆ แต่ก็แลกกับราคาที่สูงขึ้น แต่ก็คุ้มค่ากับเงินที่แลกไป แต่ว่าการจะอัพเกรดร้านค้าเราต้องทำการสร้างร้านอัพเกรดขึ้นมาก่อน Magician'"s Saga
ในส่วนของสถานที่ต่าง ๆ จะมีการใช้ที่ต่างกันออกไป ได้แก่ Magic Mart เอาใว้สำหรับการอัพค่าสกิลและสเตตัสของตัวละคร(เฉพาะตัวละครหลัก) Lodge เป็นบ้านพักที่มีใว้ให้กับพ่อมดคนอื่นได้อาศัยและยังสามารถนำมาร่วมกับทีมต่อสู้ได้ Inn เป็นสถานที่ใว้ใช้สำหรับการหาพ่อมดคนอื่นซึ่งต้องใช้เพชรในการซื้อตัวมานั้นเองMagician'"s Sagaในการต่อสู้เราสามารถเล่นวนซ้ำกับด่านเดิมที่เคยผ่านมาแล้วได้ไปเรื่อย ๆ ได้เพื่อเป็นการหาเงิน เพชรและค่าประสบการณ์
แต่ว่าการเข้าไปตะลุยด่านนั้นจะเสีย Stamina ซึ่งจะได้รับการฟื้นฟูทุก 10 นาที เมื่อเข้าสู่การต่อสู้หน้าที่ของเราคึอการบังคับตัวละครเดินไปได้หน้าหลัง และยังสามารถเปลี่ยนธาตุได้โดยเกมมีมาให้ 3 ธาตุ คือ ไฟ น้ำ สายฟ้า ซึ่งศัตรูจะมีธาตุที่ต่างกันออกไปทำให้มีเรื่องของการแพ้ทางของธาตุต่าง ๆ ซึ่งจะส่งผลต่อพลังโจมตีนั่นเอง เราจะต้องคอยต่อสูกับฝูงปีศาจที่จะออกมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งไปเจอกับ Boss ของด่านเมื่อเราทำการปราบ Boss ได้สำเร็จเราก็จะได้รับรางวัลต่าง ๆ อีกมากมายMagician'"s Saga
สรุปแล้วหากใครที่กำลังหาเกมมาเล่นแก่เบื่อผมก็ขอฝากเกมนี้ใว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคน เกม Magician's Saga จึงถือว่าเป็นเกมอีกเกมหนึ่งที่ดูดวิญญาณของผู้เล่นได้มากพอสมควร หากใครสนใจเกมนี้สามารถโหลดได้ที่ Play Store และ App Store ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกม สวัสดีครับ
ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน จากเกม Magician'"s Saga
โฆษณา