3 ก.ย. 2021 เวลา 05:00 • เกม
รีวิวเกม cities skylines เกมสร้างเมืองสุดสมจริง
เอาใจคนเล่นเกมสายสร้างบ้านแปลงเมืองกันหน่อย โดยในวันนี้นาย N จะพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับเกมสร้างเมืองที่น่าสนใจ ว่าแต่เกมนี้มีอะไรที่น่าสนใจเดี่ยววันนี้ผมจะมารีวิวให้ดู
cities skylines เป็นเกมแนวสร้างเมืองจากค่าย Colossal Order และเผยแพร่โดย Paradox Interactive ผู้เล่นต้องทำการวางโครงสร้างภายในเมือง อาทิเช่น ระบบคมนาคม ไฟฟ้า น้ำประปา โซนพื้นที่ต่างๆ ระบบสาถารนูปโภคพื้นฐาน และผู้เล่นสามารถกำหนดภาษีเพื่อหารายมาใช้ในการพัฒนาต่อไป
หน้าที่ของเราคือการบริหารเมืองให้ประชาชนมีความสุข เมื่อประชาชนมีความสุขประชาชนก็จะตอบแทนเราด้วยการจ่ายภาษี แต่หากเราทำให้ประชาชนไม่มีความสุขประชาชนก็จะหนีออกนอกเมืองทำให้ประชากรลดและการเก็บภาษีก็น้อยลงไปด้วย
จุดเด่น
เกมนี้มีเป็นเกมที่ค่อนข้างมีลายละเอียดที่มากแต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปสำหรับการเล่น ตัวเกมจะมี AI คอยวิ่งไปมาทำให้ตัวเกมนั้นมีความสมจริงและเพิ่มอรรถรสในเกม และระบบกราฟฟิกที่ค่อนข้างสวยและสมจริง
และยังมีการเพิ่ม Mods และ Assets ได้ทำให้เราสามารถหาของตกแต่งเมืองของเราได้ตามใจชอบ และยังMods ที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เล่นอีกมากมาย (มี Mods แปลเป็นภาษาไทยด้วยน่ะ)
ข้อเสียของเกม
เกมนี้จะมีข้อเสียอยู่ที่ว่าAI ของเกมนั้นจะชอบใช้เส้นทางจราจรที่ใกล้ที่สุดจนบางครั้งก็ทำให้เกิดรถติดได้ จึงจำเป็นที่ผู้เล่นต้องวางระบบจราจรให้ดี
สรุป แล้วเกม cities skylines ก็เป็นอีกกเกมหนึ่งที่น่าเล่น ระบบของตัวเกมมีการออกแบบมาอย่างดีและควบคุมง่าย ระบบกราฟฟิกที่สวยงามและมีความสมจริง หากใครสนใจสามารถไป หากใครสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ Steam ในราคา 559 บาท หรือรอช่วงรถราคา ขอให้มีความสุขในการเล่นเกม สวัสดีครับ
โฆษณา