2 ก.ย. 2021 เวลา 12:03 • บ้าน & สวน
คำแนะนำของแอดที่คิดว่าได้ผลที่สุดในการรับมือกับน้องงูเข้าบ้าน
น้องงูเห่าไทย(พิษร้ายแรง)
เวลามีงูเข้าบ้าน​ หลายคนมักถามว่ามีอะไรป้องกันหรือไล่งูได้มั้ย​ ปกติแอดจะแนะนำให้เคลียร์บ้านให้โล่ง​ งูจะได้ไม่ค่อยมีที่แอบ ลดจำนวนหนู​ กบ​ คางคกที่เป็นอาหารงู​ ก็จะช่วยให้งูมาเข้าบ้านเราน้อยลงได้นะคะ​ เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเลยค่ะ ​
แอดเคยลองใช้ของที่มีคนบอกว่าไล่งูได้​ อย่าง​ จาระบี​ มะนาว​ เชือกกล้วย งูไม่กลัว​ ไม่หนีค่ะ​ พวกกำมะถัน​ น้ำมันเครื่องอาจเหม็นมากจนงูไม่ชอบ​ ขนาดคนยังทนไม่ไหวเลยเนอะ ซึ่งเราอาจต้องโรยหรือราดเอาไว้รอบบ้านตลอดเวลาเพื่อกันไม่ให้งูมายุ่ง​ แต่เราต้องดมกลิ่นพวกนี้ทุกวันมันก็ไม่ดีต่อสุขภาพเลยจริงไหมคะ
ส่วนพวกน้ำยาไล่จิ้งจก​ ตุ๊กแก​ งู​ ที่ขายตามห้าง ซื้อมาลอง​ 2​ ยี่ห้อแล้ว​ ก็ยังไม่ได้ผลนะคะ​ จิ้งจกเต็มบ้านเหมือนเดิม​😂
มีบางท่านเคยเล่าว่าเอาแหตาข่ายถี่ๆมาคลุมบริเวณใต้ถุนบ้าน​ ช่วยกันงูได้ระดับนึงเลยค่ะ​ เพราะงูจะเลื้อยมาติดแห​ แล้วค่อยแจ้งกู้ภัยใกล้บ้านมาช่วยจับ​
ส่วนบ้านใครที่ติดโซนป่า​ ที่ร้างต้นไม้รกๆ​ ติดคูคลอง​ แบบที่ถมไม่ได้​ เราย้ายบ้านไม่ได้​ แต่เราศึกษาหาวิธีรับมือกับงูได้​นะคะ​ เช่น​ หาซื้อหรือทำบ่วงจับงูติดบ้านไว้ ถ้าไม่กล้าจับเอง​ ก็ต้องหาคนมาช่วยจับ​ เป็นต้นค่ะ​
หรือใครใช้อะไรแล้วได้ผลชัดเจน​
มาแชร์กันตรงนี้เลยค่ะ​ จะได้เป็นประโยชน์กับหลายๆท่าน​ และแอดจะได้แชร์บอกต่อด้วยค่ะ​ 😁
โฆษณา