4 ก.ย. 2021 เวลา 06:40 • การศึกษา
ประชาสัมพันธ์:แบ่งปันหนังสือกับห้องเรียนโบรันเทีย
อยากชวนพี่ๆคนไทยในญี่ปุ่น ที่มีหนังสือเรียนภาษาญี่ปุ่นที่ไม่ได้ใช้งานแล้วยังอยู่ในสภาพดีไม่รอยขีดเขียน มาแบ่งปันให้ห้องเรียนโบรันเทียกันค่ะ
.
.
ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเรียนภาษาญี่ปุ่นแบบอธิบายภาษาไทยล้วนก็นำมาส่งต่อได้ เพราะยังมีคนไทยหลายคนมากๆที่ภาษาเริ่มจาก0แล้วมาเรียนโบรันเทียแต่ไม่เข้าใจที่อาจารย์อธิบายแล้วท้อใจจนเลิกเรียนไป
สำหรับการส่งต่อนั้น ต้องถามครูคุมห้องก่อนด้วยนะคะว่าสามารถส่งต่อได้ไหม เพราะแต่ละเขตวิธีจัดการจะแตกต่างกัน ส่วนทางเขตของมิว(茂原市) ทางครูยินดีมากที่จะมีหนังสืออธิบายภาษาไทยมาเสริม ถือเป็นเล่มแรกของห้องเลย ครูบอกว่าเป็นประโยชน์และยินดีมากๆ
.
.
จริงๆครูใช้คำว่า 寄付(きふ) คิฟุ การบริจาค ครูบอกบริจาคให้ห้องทางเราก็ดีใจมาก แต่จริงๆไม่อยากใช้คำว่าบริจาคง่ะ😂อยากใช้คำว่า 譲る(ゆずる) ยกให้/มอบให้ มากกว่า🤣
เพิ่มเติม..
ห้องเรียนโบรันเทีย (ボランティア教室) คืออะไร?
.
.
โบรันเทียคือ อาสาสมัคร ห้องเรียนโบรันเทียภาษาญี่ปุ่นคือ อาสาสมัครที่อาสามาสอนภาษาญี่ปุ่นให้ชาวต่างชาติ จัดขึ้นโดยระบบรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือชาวต่างชาติที่อยากพัฒนาทักษะภาษาญี่ปุ่น โดยเสียค่าใช้จ่ายในราคาถูก(ส่วนใหญ่ประมาณ100-150฿/เดือน) หากต้องการเรียนกับโบรันเทียสามารถปรึกษาตามอำเภอเขตใกล้บ้านได้(เฉพาะผู้ที่อาศัยในญี่ปุ่น)
โฆษณา