6 ก.ย. 2021 เวลา 03:30 • สุขภาพ
ลดน้ำหนักด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
มีใครที่โดนทักว่า “อ้วนขึ้นไหม” “ท้องหรือเปล่า” บ้างคะ เราโดนประจำเลย 55 แต่ก็ไม่โกรธนะ เพราะเราก็อ้วนขึ้นจริง ๆ ตอนต้นปี เราได้ตั้งปณิธานไว้ว่า ปีนี้จะลดน้ำหนัก ซึ่งตั้งแบบนี้ทุกปีแหล่ะค่ะ แต่น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นทุกปีเช่นกัน
ผ่านมา 9 เดือนแล้ว น้ำหนักยังไม่ลด แต่ก็ไม่เพิ่ม บังเอิญว่าเข้าไปเจอครูสอนทำขนมคนหนึ่งโพสรูปตัวเองกับกางเกงไซส์ใหญ่มาก เค้าบอกว่าให้การลดครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ทุกคนเข้าไปถามครูว่าครูทำอย่างไรถึงลดน้ำหนักได้
cr.unsplash.com
ครูบอกว่ากินกาแฟดำกับน้ำมันมะพร้าว 2 เดือน ฮ๊า!!! จริงเหรอ ลดน้ำหนักง่าย ๆ แบบนี้ แค่กินกาแฟดำกับน้ำมันมะพร้าวแค่นั้นนะ เราเลยมาหาข้อมูลเกี่ยวกับการลดน้ำหนักด้วยการกินน้ำมันมะพร้าวค่ะ
ปกติเราจะคุ้นเคยกันกับการใช้น้ำมันมะพร้าวกับผิวพรรณ และเส้นผมมากกว่าการกินเพื่อลดน้ำหนักใช่ไหมคะ รู้หรือไม่ว่า น้ำมันมะพร้าวยังช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอล ช่วยป้องกันโรคหัวใจบำรุงสุขภาพช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญ ไม่ให้เกิดไขมันสะสมในส่วนต่างๆของร่างกาย
cr.pixabay.com
วิธีทานก็ง่าย ๆ ค่ะ ชงกาแฟดำ คือ กาแฟกับน้ำร้อน อัตราส่วนตามชอบ เราทาน 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำร้อน 1 แก้วกาแฟ ใส่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 3 ช้อนโต๊ะ คน ๆ ให้เข้ากัน ทานได้เลย
เมื่อทานเสร็จ บางคนจะรู้สึกปวดท้องเข้าห้องน้ำ เพราะตัวกาแฟดำช่วยระบายได้ดีค่ะ
ที่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็่นช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลขนาดกลาง ทำให้ร่างกายย่อยได้เร็ว และไปกระตุ้นให้กระบวนการเมตาบอลิซึ่มในร่างกายทำงานเผาผลาญ เกิดความร้อน ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดี ร่างกายจึงลดน้ำหนักได้
สำหรับผู้ที่กลัวว่าจะทานไม่ได้ ลองเริ่มทานทีละน้อยก่อนก็ได้ค่ะ กาแฟ 1 ช้อนชา ต่อน้ำร้อน 1 แก้ว ใส่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 1 ช้อนชา เมื่อร่างกายชินแล้วก็ค่อยเพิ่มปริมาณ
หลังจากทานแล้ว เรารู้สึกว่าร่างกายกระฉับกระเฉง ไม่ง่วงนอน มีพลังในการทำงานมากกว่าตอนที่ทานกาแฟ 3 in 1 เพราะมีการเผาผลาญที่ดีกว่า ไม่เก็บสะสมเป็นไขมันเหมือนการกินน้ำตาล และไม่ค่อยหิวระหว่างวันด้วยค่ะ
นอกจากจะทานกับกาแฟดำแล้ว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นสามารถนำไปปรุงอาหารหรือใส่ในสมูธตี้ได้ด้วยค่ะ
เผื่อเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านสนใจอยากลองน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบ้าง ช่วงนี้ Lazada กำลังจัดโปร 9.9 อยู่ค่ะ
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยี่ห้อนี้ดังใน Tiktok ขนาด 100 มล https://bit.ly/3n4V3s0
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 150 มล https://bit.ly/3jIHlZJ
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 1 ลิตร https://bit.ly/3h0hri7
ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีกันนะคะ ในบทความหน้าจะมีอะไรมาอัปเดตอีกบ้าง สามารถติดตามได้ผ่านเพจสถานีเรื่องเล่านะคะ
โฆษณา