7 ก.ย. 2021 เวลา 03:30 • ไลฟ์สไตล์
ทำงานอยู่ที่บ้าน ก็มีรายได้แซงงานประจำ
วันนี้เราจะมาแนะนำงานที่ทำอยู่ที่บ้านได้ให้กับเพื่อน ๆ ที่ตกงาน ถูกเลิกจ้าง หรือมีรายได้ลดลง โดยงานที่ว่านี้มี 5 งานด้วยกันค่ะ
สอนออนไลน์ : เมื่อก่อนอยากเรียนอะไร ต้องไปหาครูถึงที่เพื่อเรียนเอาความรู้ แต่เดี๋ยวนี้สามารถนั่งเรียนที่บ้านได้แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรียนภาษา เรียนดนตรี เรียนเทรดหุ้น เรียนยิงแอด เรียนทำอาหาร มีครูที่มีความรู้เฉพาะด้านมาสอนให้กับคุณ
หากคุณมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ ลองศึกษาการทำคอร์สสอนออนไลน์ดูค่ะ สำหรับคนใหม่ อาจจะยากตรงทำคลิป และจัดรูปแบบการสอนให้เป็นแบบออนไลน์ แต่ถ้าทำได้แล้ว เหนื่อยครั้งเดียว รายได้จะเข้ามาเรื่อย ๆ ค่ะ
cr.pixabay.com
ขายของออนไลน์ : เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็ขายของออนไลน์กันค่ะ ถ้าแบบง่าย ๆ ไม่ต้องอะไรมาก ก็ซื้อมาขายไป เอากำไรนิดหน่อย หรือทำเองขายเองในหมู่บ้าน หรือจะให้ได้เงินเยอะขึ้น ก็ขายในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น ลาซาด้า, ชอปปี้ บางอย่างเราก็ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก เช่น ขายต้นไม้ ไปขอแบ่งมาเพาะให้แข็งแรง ก็ถ่ายรูปโพสขายได้ หรือจะไปเก็บข้างทางมาขายก็ได้ เช่น ต้นตำแยแมว ให้กับทาสแมวทั้งหลาย
การขายของออนไลน์ควรศึกษาตลาดให้ดี เจาะกลุ่มลูกค้าให้ได้ บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปตามกระแสมาก ยิ่งถ้าเราไม่มีทุนมาก ๆ เน้นสินค้าที่หาง่าย และมีกลุ่มลูกค้าเฉพาะดีกว่าค่ะ
Youtuber/Tiktoker : สำหรับสายบันเทิง หรือสายที่ชอบให้ความรู้ ชอบทำคลิปวิดีโอ รายได้จะมาจากการคลิกโฆษณา หรือรับงานสปอนเซอร์ หรือขายสินค้าเองก็ได้ค่ะ มีหลาย ๆ คนสร้างรายได้จากการทำคลิปสนุก ๆ มาเยอะแล้วนะคะ
1
cr.pixabay.com
นักเขียนอิสระ : ถ้าคุณชอบงานเขียน การเขียนบทความ หรือแต่งหนังสือก็สามารถสร้างรายได้ได้เหมือนกันค่ะ โดยเขียนบทความลงช่องทางต่าง ๆ เช่น Blockdit ,Trueid , Blog หรือเขียนเป็นนิยายขายใน Meb หรือขายเป็น E-book ให้ความรู้เฉพาะด้านก็ได้ค่ะ
1
ทำงานศิลปะ : เมื่อก่อนเคยเห็นคนทำงานศิลปะขายต่างประเทศบน ESTY แต่เดี่ยวนี้มีการขายงานศิลปะดิจิทัล NFT ได้ด้วยค่ะ เด็ก ๆ ที่มีความถนัดทางศิลปะก็สามารถมีรายได้ตรงนี้ได้ค่ะ
1
งานบางอย่างสามารถทำควบคู่ไปกับงานประจำได้ ลองหาเวลาศึกษาดูค่ะ เผื่อจะมีงานไหนที่คุณชอบ และสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเพิ่มได้ หวังว่า 5 งานที่นำมาฝากกัน จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ
ในบทความหน้าจะมีอะไรมาอัปเดตอีกบ้าง สามารถติดตามได้ผ่านเพจสถานีเรื่องเล่าค่ะ
โฆษณา