6 ก.ย. 2021 เวลา 12:10 • การเมือง
จับตา อาฟเตอร์ช็อกสนิม ‘แป้ง’ ในรัฐนาวา ‘ประยุทธ์’
.
การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอบช้ำมากที่สุด และคนที่ทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ บอบช้ำชนิดเกือบเอาตัวไม่รอดในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาไม่ใช่ฝ่ายค้าน แต่มาจากคีย์แมนคนสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ
.
‘ธรรมนัส’ สร้างแรงสั่นสะเทือนชนิดที่เรียกกันว่าแผ่นดินไหวทางการเมืองกับเกมโหวตล้มนายกฯ กลางสภา แม้ ‘ธรรมนัส’ จะบอกว่าข่าวที่ออกมาเป็นข่าวลือและ Fake News และตามรายงานข่าวคือมีการขอโทษอะไรกันเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าเอาเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นไปจับคำพูดของ พล.อ. ประยุทธ์ ในช่วงเวลานั้น เราจะเห็นรอยร้าวของรัฐบาลชัดเจนขึ้น
.
‘สนิม’ เกิดแต่เนื้อในตนแล้ว จริงหรือที่ ‘คำขอโทษ’ ในวันนั้นจะทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจบลงแบบไร้รอยร้าว จริงหรือที่ พล.อ. ประยุทธ์ จะรู้สึกกับ พล.อ. ประวิตร เหมือนเดิม จริงหรือที่ ร.อ. ธรรมนัส จะไม่โดนเอาคืนทางการเมือง
.
แน่นอนว่าหลังแผ่นดินไหวจะมีอาฟเตอร์ช็อก หรือศัพท์ทางวิทยาศาสตร์เรียกว่า ‘แผ่นดินไหวตาม’ อาฟเตอร์ช็อกหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และเป็นสัญญาณนาฬิกานับถอยหลังอย่างเป็นทางการของอายุรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์
โฆษณา