6 ก.ย. 2021 เวลา 13:57 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Your Movie Chapter 3: ครูเอลล่า The World Fashionista!!
แสดงนำโดย: Emma Stone
ก่อนจะเริ่มรีวิวหนังเรื่องนี้ ผมต้องขอกล่าวชมเชยผู้สร้างก่อนเลยครับ ที่ฉีกโครงเรื่องจาก Dalmatian101 ออกมาแบบคนละโลกก!!! แต่มีความเกี่ยวโยงกันได้แบบ งงๆ
Cruella เป็นหนังที่สร้างความสมดุลได้ดีมาก ทั้งในแง่ของ เนื้อเรื่องที่มีความกระแทกเรื่องของชนชั้น ความสนุกสนานที่ดำเนินเรื่องได้อย่างไม่สะดุด การเรียบเรียงภาพที่มีความต่อเนื่องและสวยงามทุกๆฉาก และที่ไม่ชมไม่ได้เลย คือเรื่องของ รสนิยมด้านแฟชั่นในเรื่องนี้ มัน ว้าวววว ว้าวววววววว และ ว้าววววววววววว!! ในทุกฉากจริงๆ ที่ตัวเองออกมาเฉิดฉาย
ไหนๆ ใครจะมาออกแบบสู้ฉัน เอางานมาดูซิ
จุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นมาจากเด็กสาวคนหนึ่งชื่อ "เอสเตลล่า" เป็นเด็กสาวที่เกิดมามีปมด้อย คือ สีผมของเธอนั้นมี 2 สี คือ สีขาวและดำ ตั้งแต่เกิด เธอถูกมองเป็นตัวประหลาดมาตลอด แต่นางหาได้แคร์ไม่ (จี้ดจ้าดแต่เด็กเลย) ใครป่วนมานางป่วนกลับ ใครร้ายนมานางร้ายกลับยิ่งกว่า เรียกได้ว่านิสัยใจคอ เหี้ยมใช้ได้เลยแหละครับเด็กคนนี้ (ต้องให้เครดิตน้องเขาจริง แสดงได้ดีมาก มีแววดังแต่เด็กเลยแหละ)
แต่ด้วยความเหี้ยมของเขาเองนั้น ทำให้เกิดปัญหาขึ้นจนได้ น้อนนน ถูกไล่ออกจ้าาา!! คุณแม่เลยจำเป็นต้องพาน้อง เอสเตลล่า เข้ากรุงมุ่งหน้าไปยัง ลอนดอน เมืองแห่งแฟชั่นในยุคนั้น แต่ระหว่างการเดินทาง คุณแม่น้องต้องไปแวะยืมตังเพื่อนซะหน่อย เพราะหมดงบแล้ว ซึ่งการแวะจอดรถในครั้งนี้ ทำให้ชีวิตของน้องเปลี่ยนไปตลอดกาล
น้องเอสเตลล่า วัยเด็ก จี้ด ปรี้ดแตกแต่เด็กเลย
น้องต้องสูญเสียคุณแม่ไปในเวลานั้น และต้องเดินทางโดดเดี่ยวเข้าเมืองหลวงลอนดอน เพื่อตามหาความฝัน และได้ไปพบกับแก๊งเด็กตบทรัพย์ ที่หากินอยู่ละแวกนั้น เลยเข้าไปซึมซับวิชา และเรียนการเป็นโจรมาได้เหมือนเป็นอาชีพที่ติดตัวมาแต่เกิด ต้องบอกว่าน้องหัวไวมาก สอนแปบ รู้ปุ้บเลยหละ
พอโตขึ้น น้องก็เริ่มหมด Passion ในการเป็นโจรและได้เดินทางเข้าสู่สายแฟชั่นโดยการเป็นเด็กฝึกหัดให้กับเจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่น ถ้าเปรียบเทียบโลกปัจจุบันก็คงอารม Lady Gaga อะไรประมานนั้น ที่ใส่ชุดอะไรก็ปัง เป็นกระแสไปทั่วโลก น้องก็เลยจัดเต็ม เต็มเหนี่ยวไปเลยจ้า
แต่ว่า....... เรื่องราวมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ที่น้องได้ทำงานกับเจ้าแม่แฟชั่นและโด่งดังเลยทันที แต่น้องยังพกความแสบมาเต็มกระเป๋า เพื่อโค่นล้มเจ้าแม่แฟชั่นคนนี้ และขึ้นเป็นหมายเลข 1 ของโลกให้ได้
แซ่บทุกฉากจริงๆ แม่หนู Emma
นอกจากความทะเยอทะยานของตัวละครหลักที่ต้องการเป็นที่ประจักสายตาแก่วงการแฟชั่นแล้วนั้น หนังเรื่องนี้ยังทำเนื้องเรื่องออกมาได้ หักมุม แบบ หักแล้วหักอีก หักจนเดาทางไม่ถูกละ บอกเลยครับคนที่ชอบแนวๆ ใช้สมองแล้วคิดว่าฉันนี้แหละแน่ เดาทางถูกแน่นอน แค่นี้กระจอกมาก คุณตามหนังเรื่องนี้ไม่ทันหรอกครับ มันหักแบบหักศอก แหกโค้งกันไปข้างนึงเลยแหละ
สรุป ผมให้คะแนนหนังเรื่องนี้ไปเลย 9.5/10 (จริงๆ อยากให้ 10 แหละ แต่จะดูเหมือนปล่อยคะแนนมากไป) ทำออกมาได้ดีมาก ลงตัวทั้งในเรื่องของ ภาพ เสียง และเนื้อเรื่องที่แสนจะสนุก และลุ้นระทึกไปพร้อมกับเธอ "ครูเอลล่า"
โฆษณา