7 ก.ย. 2021 เวลา 03:57 • บันเทิง
Clickbait คลิกเบต อินเทอร์เน็ต สังคม เชื่อมโยง ความเหงา เดียวดาย การสวมรอย
เหรียญมี 2 ด้าน ดาบมี 2 คม คนมี 2 ชีวิต เพราะความเหงา เดียวดาย โหยหาความรัก ความห่วงหาและเสน่ห์หา
ด้วยค่านิยมสังคมแบบครอบครัวเดี่ยว ครอบครัวเล็ก ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง ทำให้สังคมคนตะวันตกส่วนใหญ่ใช้ชีวิตเพื่อตัวเองเมื่อถึงวัยที่ต้องออกจากบ้าน การมุ่งมั่นหรือกระเสือกกระสนเพื่อให้อยู่รอดและให้บรรลุเป้าหมายชีวิตก็ได้ใช้เวลายาวนานจนรู้ตัวอีกทีว่า ความเดียวดายกัดกินหัวใจและจิตวิญญาณไปเกือบหมดแล้วเมื่อเข้าสู่วัยใกล้ฝั่ง ความเหงา โดดเดี่ยว ขาดความรักทะนุถนอมสร้างความโหยหาจนอาจทำให้คน คนนึงสามารถสวมรอยสร้างตัวตนแทนคนใดคนหนึ่งบนโลกที่มักมีคนละเลยเรื่องการพบปะพูดคุยสัมผัสได้ โลกแห่งภาพถ่าย-ตัวหนังสือ-สัญลักษณ์ ไร้พรมแดนและไร้กาลเวลา สามารถเยียวยาจิตใจคนอ่อนไหวเดียวดายให้คลายเหงา มีตัวตนขึ้น มีคนเห็นค่า มีคนมอบความรักห่วงหาอาทรผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ต
เมื่อหลงใหลว่ายวนในเครือข่ายสังคมหาคู่บนโลกอินเทอร์เน็ตภายใต้คราบภาพของผู้อื่น แสร้งเป็นคนที่เราไม่ได้เป็นและไม่เคยเป็น ใช้ข้อมูลที่ได้ยินได้ฟังมาเพื่อแอบอ้างเป็นบุคคลนั้น ท้ายที่สุดในโลกของความเป็นจริงก็ไม่สามารถหนีพ้นกายหยาบของตนและจิตใจก็หยาบกระด้างมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากจะทำลายตัวตนที่แท้จริงของผู้นั้นและยังทำลายชีวิตของบุคคลที่หยิบยืมภาพถ่าย-ข้อมูลชีวิต-ชีวิตครอบครัวของบุคคลนั้นให้ย่อยยับแตกสลายด้วยเช่นกัน
ความน่ากลัวของการคำนึงคิดถึงแต่ความรู้สึกของตัวเอง สามารถทำลายล้างชีวิตของคนหลายคนได้ในคราวเดียว เพียงกดคีย์บอร์ดแค่ครั้ง 2 ครั้งเ ท่านั้น
โฆษณา