8 ก.ย. 2021 เวลา 11:00 • การตลาด
ตั้งเป้าหมายให้ S.M.A.R.T แบบนักการตลาดมืออาชีพ
.
ในการทำงานใดสักงานหนึ่ง รวมถึงงานการตลาด ล้วนต้องการการวางแผนที่ดีทั้งสิ้น แต่ การวางแผนที่ดี จริงแล้วๆมันเป็นยังไงล่ะ? วันนี้ The Scaleup จะมาช่วยเผยเคล็ดลับการวางแผนที่จะทำให้คุณบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างนักการตลาดมืออาชีพ
.
เคล็ดลับนั้นก็คือ S.M.A.R.T goal หรือเครื่องมือการตั้งเป้าหมายอย่างเป็นแบบแผน
.
🎯S: specific (ตั้งเป้าให้เจาะจง)
การตั้งเป้าหมายให้เจาะจง และให้ลึกมากที่สุด โดยอาจใช้หลัก 5W1H ใคร? อะไร? ที่ไหน? เมื่อไหร่? ทำไม? และ อย่างไร? มาช่วยในการตั้งเป้าหมาย ซึ่งยิ่งทำให้ชัดเจนได้เท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยทำให้สามารถเห็นภาพและทำตามแผนได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น
.
🎯M : measurable (ตั้งเป้าให้วัดผลได้)
การตั้งเป้าหมายให้วัดผลได้ โดยการระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจน ในการตั้งเป้าหมายแบบ measurable นั้น จะช่วยวัดความคืบหน้าของแผนการ ว่าลุล่วงไปได้เท่าไหร่แล้ว เช่น ต้องการเพิ่ม conversion rate ให้เป็น 30% เป็นต้น
.
🎯A : attainable (ตั้งเป้าบนความเป็นจริง)
การตั้งเป้าหมายบนความเป็นจริง เพราะหากตั้งเป้าหมายที่เพ้อฝันจนเกินไป อาจทำให้ไม่สามารถทำได้จริง และด้วยความเป็นไปได้จริงของแผนงานนั้น จะสามารถเป็นกำลังใจ ให้พร้อมหากจะต้องเผชิญกับปัญหาได้มากยิ่งขึ้น
.
🎯R : relevant (ตั้งเป้าให้เกี่ยวข้อง)
การตั้งเป้าหมายให้เกี่ยวของกับสิ่งที่ทำอยู่ และตอบโจทย์จริงๆ ข้อนี้จะช่วยทำให้คุณได้ไตร่ตรอง ว่าเป้าหมายของคุณ เป็นประโยชน์ต่อสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่จริงหรือไม่
.
🎯T : timely (ตั้งเป้าบนกรอบเวลาที่ชัดเจน)
การตั้งเป้าหมายบนเวลาที่แน่นอน เพระการมีกรอบเวลาที่แน่ชัด จะช่วยคอยเตือนใจ ให้งานเป็นไปตามกำหนด ป้องกันการผัดวันประกันพรุ่งจนทำงานไม่ทันเวลา
.
⛳️มาลองตั้งเป้าหมายแบบ S.M.A.R.T
S : ฉันต้องการเพิ่มยอด engagement ของโพสต์โปรโมตใน instagram โดยการยิง ads ให้กลุ่มผู้หญิง วัย 20-35ปี
M : ต้องการให้ยอดเพิ่มขึ้น 50%
A : เดือนที่ผ่านมาสามารถเพิ่มขึ้นได้ 20%
R : การเพิ่มยอด engagement จะทำให้มีโอกาสเพิ่มยอดขายได้
T : ภายใน 3 เดือน
.
S.M.A.R.T goal ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณวางแผนงานให้ดียิ่งขึ้น และนอกจากใช้พัฒนา skill นักการตลาดแล้ว S.M.A.R.T goal ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณสามารถวางแผนสิ่งต่างๆ และบรรลุเป้าหมายนั้นๆ ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน!
.
.
.
.
The Scale Up ร่วมกับ FutureSkill มอบส่วนลดสุดพิเศษ 1,000 บาท สำหรับแพจเกจรายปี จ่ายครั้งเดียวเรียนได้ทั้งแพลตฟอร์มมากกว่า 95+ คอร์ส ให้กับแฟนเพจ
คลิกเพื่อรับส่วนลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย : https://page.futureskill.co/fnk1000
.
FutureSkill คือแพลตฟอร์มที่รวบรวมทักษะแห่งอนาคตไว้มากที่สุด ครอบคลุมทุกสาย ไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ ธุรกิจ และ เทคโนโลยี ให้คุณได้เรียนรู้แบบจัดเต็มแบบบุฟเฟต์ตลอดทั้งปี !!
.
.
.
สุดท้ายนี้อย่าลืมกด ติดตามเราได้ที่
FB: The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
Blockdit :The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
โฆษณา