9 ก.ย. 2021 เวลา 11:00 • การตลาด
ทำ SEO ด้วยคอนเทนต์แบบ EVERGREEN
.
ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ออนไลน์ หนึ่งจุดมุ่งหมายสำคัญของContent Marketer คือการทำให้เว็บไซต์หรือบล็อค ขึ้นหน้าแรกในการค้นหา หรือที่คุณอาจจะรู้จักดีในชื่อ SEO (Search Engine Optimization) แล้วจะทำอย่างไรล่ะ ให้ ranking ของ SEO อยู่ลำดับบนๆได้ โพสต์นี้ The Scaleup จะขอมาแนะนำการทำ Evergreen Content เคล็ดลับการพัฒนา SEO Rankings ให้กับคุณเอง!
.
🌳Evergreen Content คืออะไร?
.
Evergreen Content หากแปลตรงตัว มันคือคอนเทนต์ที่สดใหม่ เปรียบเหมือนต้นไม้ที่เขียวขจี ซึ่งนั่นแหละ คือลักษณะของ Evergreen Content เพราะคอนเทนต์ชนิดนี้ จะต้องเป็นคอนเทนต์ที่ไม่สลายหายไป ดูใหม่อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน
.
🌳Evergreen Content มีลักษณะอย่างไร?
.
📍มีคุณค่าตลอดกาล
การที่จะทำให้คอนเทนต์ดูใหม่อยู่ตลอดเวลา คอนเทนต์นั้นจะต้องเป็นเนื้อหาที่เวลาทำอะไรไม่ได้ ไม่ได้อิงตามกระแสหรือเทรนด์ชั่วคราว เพราะไม่อย่างนั้น หากกระแสนั้นๆเริ่มหมดไป คอนเทนต์ของคุณก็จะถูกลืมเลือน และไม่ได้เป็นที่สนใจตามไปด้วย ดังนั้นควรจะเป็นคอนเทนต์ที่มีคุณค่า ส่วนใหญ่ Evergreen content จึงเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานทั่วๆไป เช่น วิธีวิเคราะห์ SWOT Analysis เป็นต้น
.
📍ลงรายละเอียด
เพราะเป็นการให้ความรู้พื้นฐาน เนื้อหาประเภทนี้ส่วนใหญ่จึงมีการลงรายละเอียด ทำให้Evergreen Content ส่วนใหญ่จะไปอยู่ตามเว็บไซต์หรือบล็อคมากกว่าเป็นโพสต์ในเพจ Facebook
.
🌳Evergreen Content สำคัญอย่างไร?
.
📍พัฒนา SEO Ranking
อย่างที่ได้กล่าวไป Evergreen Content ถือเป็นคอนเทนต์ประเภทที่ช่วยกระตุ้น SEO Rankings ได้อย่างดี เนื่องจากตัวลักษณะของเนื้อหา ที่ไม่ได้เก่าไปตามเวลา ทำให้ถึงจะผ่านไปนานแล้ว ผู้คนก็ยังอยากรู้และสนใจในตัวหัวข้อนั้น และยัง search หาอยู่เรื่อยๆ นั่นจึงเพิ่มโอกาสในการขึ้น Top Search ได้ดีมาก โดยที่ไม่ต้องพึ่งการซื้อ ads ใดใด
.
📍เพิ่ม Website traffic และ Lead
นอกจากการทำ SEO แล้ว เนื้อหาประเภทนี้ยังมีความสำคัญอื่นๆอีก อย่างการเพิ่ม Website traffic (การเยี่ยมชมเว็บไซต์) หรือ การเพิ่ม Lead (โอกาสในการขาย) ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่ตามมาหลังจาก SEO Ranking นั้นเพิ่มขึ้นแล้ว
.
เมื่อคุณรู้จัก Evergreen Content ดีแล้ว อย่ารีรอที่จะนำไปปรับใช้กับการสร้างคอนเทนต์ของคุณ แล้วระดับ SEO ของเว็บไซต์หรือบล็อคของคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน!
.
.
.
.
The Scale Up ร่วมกับ FutureSkill มอบส่วนลดสุดพิเศษ 1,000 บาท สำหรับแพจเกจรายปี จ่ายครั้งเดียวเรียนได้ทั้งแพลตฟอร์มมากกว่า 95+ คอร์ส ให้กับแฟนเพจ
คลิกเพื่อรับส่วนลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย : https://page.futureskill.co/fnk1000
.
FutureSkill คือแพลตฟอร์มที่รวบรวมทักษะแห่งอนาคตไว้มากที่สุด ครอบคลุมทุกสาย ไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ ธุรกิจ และ เทคโนโลยี ให้คุณได้เรียนรู้แบบจัดเต็มแบบบุฟเฟต์ตลอดทั้งปี !!
.
.
.
สุดท้ายนี้อย่าลืมกด ติดตามเราได้ที่
FB: The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
Blockdit :The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
โฆษณา