11 ก.ย. 2021 เวลา 11:00 • การตลาด
Facebook เล่นเราแล้ว!! จ่อเก็บ VAT 7%
.
เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนในตอนนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับสาย Digital Marketing เพราะตั้งแต่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป Facebook ตัดสินใจเก็บ Vat 7% กับการยิง ads ทั้งหมดใน facebook ไม่ว่าจะเป็นการยิงด้วยวัตถุประสงค์ทางธุรกิจหรือส่วนตัวก็ล้วนถูกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มทั้งสิ้น
.
❓VAT 7% เยอะแค่ไหน❓
การเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% นั้นหมายความว่า หากปกติคุณมีค่าใช้จ่ายในการยิงโฆษณาประมาณ 10000 บาท แต่ตั้งแต่กันยานี้ไป ในการยิงโฆษณาได้ในปริมาณเท่าเดิม คุณจะต้องมีรายจ่ายเพิ่มอีกถึง 700 บาท!
.
❓จะต้องปรับตัวอย่างไร ❓
เนื่องจากมาตรการนี้ ทำให้ VAT 7% กลายเป็นต้นทุนของคุณไปด้วย ฉะนั้น คุณจะต้องวางแผนจัดการต้นทุนให้ดี โดยไม่ลืมที่จะรวมค่าใช้จ่ายส่วนนี้เข้าไปในบัญชีรายจ่ายของคุณ หรืออาจจะทำได้โดย เปลี่ยนไปเป็นการกระจายการยิง ads ในแพลตฟอร์มอื่นๆมากขึ้นแทน
.
ถึงแม้ว่าคุณจะเปลี่ยนแปลงมาตรการนี้ของ Facebook ไม่ได้ แต่สิ่งที่คุณอาจทำได้คือการปรับตัว เพื่อเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น The Scaleup ขอเป็นกำลังใจเล็กๆให้ผู้ประกอบการทุกคน ฝ่าฟันและเติบโตขึ้นจากอุปสรรคในครั้งนี้
.
.
.
.
The Scale Up ร่วมกับ FutureSkill มอบส่วนลดสุดพิเศษ 1,000 บาท สำหรับแพจเกจรายปี จ่ายครั้งเดียวเรียนได้ทั้งแพลตฟอร์มมากกว่า 95+ คอร์ส ให้กับแฟนเพจ
คลิกเพื่อรับส่วนลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย : https://page.futureskill.co/fnk1000
.
FutureSkill คือแพลตฟอร์มที่รวบรวมทักษะแห่งอนาคตไว้มากที่สุด ครอบคลุมทุกสาย ไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ ธุรกิจ และ เทคโนโลยี ให้คุณได้เรียนรู้แบบจัดเต็มแบบบุฟเฟต์ตลอดทั้งปี !!
.
.
.
สุดท้ายนี้อย่าลืมกด ติดตามเราได้ที่
FB: The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
Blockdit :The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
โฆษณา