12 ก.ย. 2021 เวลา 11:00 • การตลาด
เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณง่ายๆ ได้ด้วย Social Proof
.
โดยปกติแล้ว หากคุณกำลังตัดสินใจซื้อของอะไรสักอย่าง สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ก็คงหนีไม่พ้น เสียงรีวิวจากผู้ใช้จริง ว่าเมื่อได้ใช้แล้ว พวกเขาเหล่านั้นมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ซึ่งเสียงรีวิวเหล่านั้น สามารถเรียกได้ว่า “Social Proof” นั่นเอง
.
Social Proof หากแปลความหมายทางทฤษฎีจริงๆแล้ว จะสามารถตีความได้ว่า “ปรากฎการณ์ทางจิตวิทยาที่ทำให้เรารู้สึกเชื่อใจกับความคิดเห็นของผู้อื่นในสังคม และปล่อยให้ความคิดเห็นนั้นส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจ” ดังนั้น Social Proof จึงสำคัญมากต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ เพราะความคิดเห็นที่ positive จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และรองรับความกังวลต่างๆของกลุ่มเป้าหมายได้
.
.
Social Proof สามารถทำได้ด้วยวิธีการที่หลากหลายมากมาย เช่น
.
🗣Testimonial
การทำ Testimonial คือการโชว์รีวิวจากลูกค้า/ผู้ใช้จริง โดยวิธีนี้ ถือเป็นSocial Proof แบบปกติที่แบรนด์ทั่วไปนิยมใช้กัน และได้ผลดี
.
📝Case Study
การทำ Social Proof แบบนี้มีความคล้ายคลึงกับการทำรีวิว แตกต่างกันตรงที่ Case Study จะมีการลงรายละเอียดที่มากกว่า และเน้นไปที่กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ ต่างจากการลงรีวิว ที่จะเน้นไปที่การดึงดูดลูกค้ารายย่อย
.
☑️Verified Sticker
การได้รับ Verified Sticker ไม่ว่าจะเป็นการที่ social media account ที่ได้รับ approved หรือการทีสินค้าได้รับการรับรองอย่าง อย. มอก. ล้วนช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อของได้เป็นอย่างดี
.
🏅Certification
หากสินค้าของคุณเคยได้รับรางวัลใดใดก็ตาม การนำใบประกาศเหล่านั้นมาแสดง ก็สามารถช่วยให้ลูกค้ามั่นใจขึ้นได้ เช่น รางวัลสาย beauty อย่าง รางวัล cosme หรือรางวัลสำหรับร้านอาหารอย่าง wongnai users’ choice เป็นต้น และถึงแม้รางวัลที่ได้รับมา จะเป็นรางวัลที่คนไม่ค่อยรู้จัก แต่การโชว์รางวัลเหล่านั้นก็ยังสามารถใช้ดึงดูดความสนใจได้อยู่ดี
.
🤝Partner Referrals
การแสดงชื่อของ partner ที่คุณเคยร่วมงานด้วยก็เป็นการทำ Social Proof ที่ดีวิธีหนึ่ง ยิ่งถ้าหาก partner ของคุณมีชื่อเสียง ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณได้อย่างมากเลยทีเดียว
.
.
นอกจากตัวอย่างที่ได้กล่าวไป ยังมีวิธีการทำ Social Proof อีกมากมาย เช่น การได้รับการยืนยันโดยผู้เชี่ยวชาญ การให้ influencer หรือ สื่อมวลชนมาช่วยโปรโมต เป็นต้น ดังนั้นมีวิธีการมากมายให้คุณสร้าง Social Proof ให้กับแบรนด์ของคุณ และหากคุณเลือกวิธีที่เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณได้เมื่อไหร่ คุณจะสามารถช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณได้อีกมากแน่นอน!
.
.
.
.
The Scale Up ร่วมกับ FutureSkill มอบส่วนลดสุดพิเศษ 1,000 บาท สำหรับแพจเกจรายปี จ่ายครั้งเดียวเรียนได้ทั้งแพลตฟอร์มมากกว่า 95+ คอร์ส ให้กับแฟนเพจ
คลิกเพื่อรับส่วนลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย : https://page.futureskill.co/fnk1000
.
FutureSkill คือแพลตฟอร์มที่รวบรวมทักษะแห่งอนาคตไว้มากที่สุด ครอบคลุมทุกสาย ไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ ธุรกิจ และ เทคโนโลยี ให้คุณได้เรียนรู้แบบจัดเต็มแบบบุฟเฟต์ตลอดทั้งปี !!
.
.
.
สุดท้ายนี้อย่าลืมกด ติดตามเราได้ที่
FB: The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
Blockdit :The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
โฆษณา