13 ก.ย. 2021 เวลา 11:00 • การตลาด
7วัน 7content ไม่มีซ้ำ!
.
Content คือตัวช่วยในการสร้าง engagement ให้กับเพจของคุณได้อย่างดี แต่หาก content นั้น มีแต่ซ้ำกันทุกวัน ก็คงจะน่าเบื่อน่าดู วันนี้ The Scaleup จะขอมาแชร์ไอเดียการเขียน content แบบไม่มีซ้ำ 1 อาทิตย์รวด!
.
1. How-to / Tips
ลองทำคอนเทนต์สอนวิธีการทำสิ่งต่างๆ ให้ละเอียด แต่เข้าใจง่าย โดยอาจจะทำเป็น how-to หรือบอกเคล็ดลับต่างๆ ที่มีประโยชน์และน่าสนใจ
.
2. Quote
การนำคำคมมาทำ content ก็สามารถใช้ดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้ดี และที่สำคัญ คอนเทนต์ประเภทนี้จะสามารถเข้าใจ และโดนใจได้ง่าย ส่งผลให้ผู้อ่านตัดสินใจแชร์ได้ง่ายตามไปด้วย ถือเป็นการช่วยเพิ่ม engagement ที่ดีอีกวิธีหนึ่ง
.
3. Customer Reviews
การนำรีวิวจากลูกค้า หรือผู้ใช้บริการ มารวบรวมให้ผู้อ่านได้เห็น ถือเป็นการสร้าง Social Proof ไปในตัว ช่วยเรียกความน่าเชื่อถือ และสร้างความไว้วางใจให้กับตัวแบรนด์/เพจได้ดี
.
4. Giveaway
คอนเทนต์แจกของ ถือเป็นคอนเทนต์ที่ดึงดูดคนอ่านได้ดีมากที่สุดเลยก็ว่าได้! คุณสามารถนำกิจกรรมต่างๆ มาให้ผู้อ่านร่วมเล่นเพื่อสร้าง interaction ระหว่างตัวเพจกับผู้อ่าน โดยมีของรางวัลมาเป็นตัวล่อและดึงดูดความสนใจ
.
5. Vote / Poll
การเปิดโหวตหรือทำโพล ก็เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่จะทำให้ผู้อ่านรู้สึกได้มีส่วนร่วมกับเพจได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยคุณอาจนำไอเดีย 2-3 ไอเดียที่คุณกำลังตัดสินใจอยู่ มาให้คนอ่านมาช่วยตัดสินใจ วิธีนี้จะทำให้คุณเห็นถึงเสียงส่วนมากของคนที่ติดตามคุณอยู่ด้วย
.
6. Tutorial
Tutorial หรือการสาธิตวิธีการใช้ จะทำให้ผู้อ่านได้รู้จักกับสินค้า/บริการของเราได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยอาจจะทำเป็นรูป, infographic, video, หรือ live ก็ได้ทั้งหมด
.
7. Question & Opinion
คุณอาจตั้งคำถาม และเปิดโอกาสให้ผู้อ่านได้ร่วมแสดงความเห็น ด้วยวิธีนี้ นอกจากจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกมีส่วนร่วมแล้ว ก็อาจทำให้คุณได้ไอเดียที่คุณไม่เคยนึกถึง และสามารถนำมาพัฒนาเพจของคุณได้อีกด้วย
.
ทั้งหมดนี้ ก็เป็น 7 ไอเดียที่ The Scaleup อยากแนะนำให้คุณนำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างคอนเทนต์ หากวันไหนรู้สึกตัน ไม่รู้จะทำคอนเทนต์ยังไง ก็อย่าลืมนำ 7 ไอเดียนี้ไปใช้ประโยชน์ แล้วคอนเทนต์ของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป!
.
.
.
.
The Scale Up ร่วมกับ FutureSkill มอบส่วนลดสุดพิเศษ 1,000 บาท สำหรับแพจเกจรายปี จ่ายครั้งเดียวเรียนได้ทั้งแพลตฟอร์มมากกว่า 95+ คอร์ส ให้กับแฟนเพจ
คลิกเพื่อรับส่วนลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย : https://page.futureskill.co/fnk1000
.
FutureSkill คือแพลตฟอร์มที่รวบรวมทักษะแห่งอนาคตไว้มากที่สุด ครอบคลุมทุกสาย ไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ ธุรกิจ และ เทคโนโลยี ให้คุณได้เรียนรู้แบบจัดเต็มแบบบุฟเฟต์ตลอดทั้งปี !!
.
.
.
สุดท้ายนี้อย่าลืมกด ติดตามเราได้ที่
FB: The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
Blockdit :The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
โฆษณา