14 ก.ย. 2021 เวลา 11:00 • การตลาด
เปิดโผ! 5 คอนเทนต์ที่ควรทำเป็น infographics อย่างยิ่ง
.
การใช้ภาพ มาสรุปเพื่ออธิบายข้อมูลต่างๆ หรือที่คุณอาจจะคุ้นหูกันดีในชื่อ Infographic นั้น มีประโยชน์อย่างมาก ในการช่วยทำให้ข้อมูลที่ดูเยอะ และยุ่งยาก กลายมาเป็นข้อมูลที่สามารถเข้าใจได้ง่าย และเห็นภาพมากยิ่งขึ้น นั่นจึงทำให้ infographic เป็นที่นิยมอย่างมากในการใช้ทำคอนเทนต์ในยุคปัจจุบัน โดยการทำ infographic นั้น สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทำเป็นภาพ สัญลักษณ์ แผนภูมิ หรือตาราง นอกจากนั้น Infographic ยังเหมาะกับข้อมูลเกือบทุกประเภท แต่ข้อมูลแบบไหนบ้างที่เหมาะสมที่สุด กับการทำ Infographics โพสต์นี้ The Scaleup ได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว
.
.
📊Statistics - สถิติ/ตัวเลข
ในหลายๆครั้ง ที่ข้อมูลจะอยู่ในรูปแบบของสถิติ และตัวเลข ไม่ว่าจะเป็นยอดขาย กำไร ค่าใช้จ่าย และยอดอื่นๆอีกมากมาย หากคุณนำเสนอออกมาเป็นตาราง excel ตรงๆ ก็คงจะดูน่าเบื่อชวนง่วงน่าดู การแปลงข้อมูลเหล่านี้ให้ออกมาอยู่ในแบบของ chart หรือ graph ก็จะช่วยทำให้ข้อมูลของคุณน่ามอง และเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น
.
⏳Timeline - ลำดับเวลา
การเล่าลำดับเหตุการณ์อะไรสักอย่าง หากคุณเขียนมันออกมาเป็นพรืดยาวๆ ก็อาจทำให้คนอ่านไม่เห็นภาพ และลำดับเหตุการณ์ตามได้ยาก ฉะนั้น การนำลายเส้น หรือเส้นเวลามาใช้ในการสรุปข้อมูล Timeline จึงเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างมาก
.
🆚 Compare Contrast - เปรียบเทียบ
อีกหนึ่งคอนเทนต์ที่นิยมทำกันในปัจจุบันอย่าง การเปรียบเทียบ ไม่ว่าจะเป็นเปรียบเทียบแบรนด์ของคุณกับที่อื่นๆ เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย หรือเปรียบเทียบหัวข้ออื่น หากทำเป็น infographic อย่างการแบ่งซ้าย-ขวาให้ชัดเจน ก็สามารถช่วยให้ผู้อ่านเห็นถึงความแตกต่างได้ง่ายขึ้นมากแน่นอน
.
🔢 How To - แสดงวิธีการ/ลำดับขั้นตอน
หากคุณทำคอนเทนต์ How-to การทำ Infographic โดยมีภาพ หรือสัญลักษณ์ประกอบการอธิบาย และบอกลำดับขั้นตอนไปด้วย จะช่วยทำให้ผู้อ่าน รู้สึกเข้าใจ และรู้สึกว่าสามารถทำตามได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งการทำให้ผู้อ่านรู้สึกเชื่อมโยงเช่นนั้น ก็จะช่วยทำให้ Content ของคุณน่าสนใจ และอาจส่งผลให้ Engagement มากตามไปด้วย
.
🚗 Location - ตำแหน่ง สถานที่
ข้อมูลที่ต้องการบอกที่ตั้งของสถานที่ต่างๆ หากคุณทำเป็นแผนที่ มีสัญลักษณ์ในการระบุตำแหน่ง ก็จะทำให้ข้อมูลที่ต้องการนำเสนอ ดูง่าย ชัดเจน และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
.
.
ถึงแม้ว่าข้อมูลแทบทุกแบบจะสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นหากนำมาทำเป็น Infographic แต่การทำ Infographic ตลอดนั้น ก็อาจทำให้เปลืองเวลาโดยไม่จำเป็นได้ ฉะนั้น คุณควรเลือกทำ Infographic เฉพาะกับข้อมูลแค่บางประเภทที่คิดว่าจำเป็นจริงๆเท่านั้น หรือนำ 5 คอนเทนต์ที่ The scaleup แนะนำในวันนี้มาเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าข้อมูลแบบไหนบ้าง ที่ควรนำมาทำเป็น Infographic แล้วการทำ Infographic ของคุณ จะมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแน่นอน
.
.
.
.
The Scale Up ร่วมกับ FutureSkill มอบส่วนลดสุดพิเศษ 1,000 บาท สำหรับแพจเกจรายปี จ่ายครั้งเดียวเรียนได้ทั้งแพลตฟอร์มมากกว่า 95+ คอร์ส ให้กับแฟนเพจ
คลิกเพื่อรับส่วนลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย : https://page.futureskill.co/fnk1000
.
FutureSkill คือแพลตฟอร์มที่รวบรวมทักษะแห่งอนาคตไว้มากที่สุด ครอบคลุมทุกสาย ไม่ว่าจะเป็น ครีเอทีฟ ธุรกิจ และ เทคโนโลยี ให้คุณได้เรียนรู้แบบจัดเต็มแบบบุฟเฟต์ตลอดทั้งปี !!
.
.
.
สุดท้ายนี้อย่าลืมกด ติดตามเราได้ที่
FB: The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
Blockdit :The Scale Up - ทำธุรกิจโคตรโต
โฆษณา