8 ก.ย. 2021 เวลา 02:16 • ไลฟ์สไตล์
Blog 01 การอยากใช้ชีวิตแบบนี้มันผิดหรอ
ขอทดลองเขียน Blog ชีวิตของผมซึ่งกำลังหาแรงบันดานใจในช่วงนี้
วันนี้ตื่นขึ้นมาท่ามกลางความคิดที่มีทุกวัน ว่าเรากำลังทำอะไร ทำเผื่ออะไร รวมถึงสังคมรอบข้างพยายามบีบบังคับให้เราต้องดีเหมือนคนนู้น ต้องได้เงินเยอะเหมือนคนนี้ กดดันตัวเองแต่เช้า นี้พึ่งตื่นนะเนื่ย ยังคิดได้ขนาดนี้ แต่ถ้าไม่ตื่นก็ไม่ได้ ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป
การที่ต้องแบกรับความกดดันจากสังคม จากคนใกล้ชิดรอบตัว โดยที่ไม่มีกำลังใจจากที่ใดเลย หากมองเป็นข้อดีก็จะเป็นแรงพลักดันให้เราได้ แต่การมองแบบนั้นสำหรับผม มันเริ่มค่อยๆหายไปทีละน้อย เนื่องจากแล้วความสุขของเราละ คืออะไรกันแน่?
การอยากใช้ชีวิตมันผิดหรือเปล่า
คนรอบข้างรวมถึงสังคมที่มีการกำหนดว่า อายุเท่านี้ต้องมีบ้าน มีรถ มีเงินเท่านี้ มันมีความสุขจริงหรือเปล่า ผมก็เข้าใจได้ บางท่านอยากให้มีชีวิตที่มั่นคง ตอนแก่ไปก็จะได้สบาย แต่ทำไมเราไม่นึกถึงปัจจุบัน ว่าเราใช้ชีวิตเผื่ออะไร
สำหรับผมคือการได้มีเงินพอจะ ให้สามารถไปเจอสิ่งต่างๆใหม่ได้ตลอดเวลา อาจจะเป็นคำพูดคล้ายๆกับวัยรุ่นทั่วไป แต่มันก็คือความสุขจริงๆ คนอื่นๆอาจจะถ่ายรูปโชว์บ้านหลังใหญ่ โชว์รถอย่างแพง แล้วก็มาถามเมื่อไหร่จะมี ผมก็แค่อยากจะบอกว่านั้นมันเป็นสิ่งที่ตัวเราไม่ได้อินเท่าไหร่นัก
บ้านก็คือบ้าน รถก็คือรถ ได้แค่นั้น เดียวก็เสื่อมตามกาลเวลา เหมือนร่างกายเรา แต่โลกยังคง
หมุนไปไม่หยุด แล้วเราจะหยุดมองโลกงั้นหรอ?
การเดินทางไปต่างประเทศไม่ใช้การโชว์รวยหรอก แต่เป็นการไปดูด้วยตาของตัวเองว่า ภายนอกเพื่อนมนุษย์ เค้าแตกต่างจากเราแค่ไหน ได้เพื่อนใหม่ ประสบการณ์ใหม่ ถ้ามัวแต่รอว่า รวยก่อนค่อยไป แล้วคำว่ารวยนี่ต้องเท่าไหร่
กว่าจะได้ไปไหนก็หมดแรงก่อนแล้ว ฮ่าฮ่าฮ่า
ทำสิ่งที่อยากทำเถอะ เวลามันผ่านไปเร็ว เลิกมองรอบตัว หันมาให้กำลังใจกับตัวเอง
ขอให้ทุกคนสู้ๆนะครับ
โฆษณา