8 ก.ย. 2021 เวลา 08:50 • อสังหาริมทรัพย์
พื้นที่รอบแอร์พอร์ตเรลลิงก์บูมทำเลใหม่ ‘พักอาศัย-ลงทุน’
จากการสำรวจ พื้นที่รอบแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทั้ง 8 สถานี โดยเฉพาะ สถานีรามคำแหง กำลังดันราคาขึ้น ตร.เมตร ละ 100,000 บาท
รัศมี 500 เมตร รอบสถานีพญาไท ราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง หัวหมาก บ้านทับช้าง ลาดกระบัง และสุวรรณภูมิ ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทำเล ติดแอร์พอร์ตลิ้ง ถูกสร้างเป็นคอนโด อาคารออฟฟิซ และเป็นพื้นที่ สร้างการลงทุน ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา
จากบทสัมภาษณ์ของกรุงเทพธุรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สร้างความเปลี่ยนแปลงให้พื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกยิ่งพื้นที่รอบสถานีรามคำแหงไปจนถึงสถานีสุวรรณภูมิ พบว่า ช่วง 10 ปีที่ผ่านมามีโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบผุดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมรอบสถานีรามคำแหง กว่า 20 แห่ง เนื่องจากราคาคอนโดยังไม่สูงมาก ประมาณ 70,000 – 85,000 ต่อ ตร.ม. เมื่อเทียบคอนโดในเขตพื้นที่รอบสถานีพญาไท ราชปรารภ และมักกะสัน ที่ขยับไปก่อนที่ 150,000-200,000 บาท/ตร.ม.
“ที่ดินของพื้นที่รอบสถานีพญาไท ราชปรารภ และมักกะสัน มีราคาค่อนข้างสูงและมีจำกัด ส่งผลให้ราคาขายคอนโดเฉลี่ยสูงกว่า 2 แสนบาทต่อ ตร.ม. ทำให้ผู้บริโภคกลุ่มรายได้ปานกลางที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง เริ่มมองหาคอนโดที่ตั้งอยู่ทำเลที่มีศักยภาพใกล้เคียงกันมากขึ้น และตั้งแต่พื้นที่รอบสถานีรามคำแหง ก็เป็นทำเลที่ตอบโจทย์ เพราะราคาที่ดินยังไม่สูงมาก เดินทางเข้า-ออกไปยังย่านใจกลางธุรกิจได้สะดวก”และรอบสถานีรามคำแหง ใกล้ย่าน”พัฒนาการ-เอกมัย” ที่ต่างชาตินิยม หาผู้เช่าได้ง่าย และใกล้กับเส้นสุขุมวิทรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว
ในอนาคตอันใกล้ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่เชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ในทำเล “อีอีซี” ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2566
รวมถึงจะมีโครงการรถไฟฟ้า 3 สายเกิดใหม่ล้อมรอบทำเลพัฒนาการ-เอกมัย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี) สายสีเทา (รามอินทรา-ลำลูกกา) และ สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ยิ่งช่วยเสริมศักยภาพให้พื้นที่ ทั้งยังอยู่ใกล้ทางด่วนหลายสาย ทำให้เดินทางได้หลากหลายรูปแบบ
ด้านราคาขายต่อ ตร.ม.ของปี 64 ที่เป็นคอนโดใหม่ ในเกรด Luxury ย่านนี้เฉลี่ยที่ 1 แสนบาทต่อ ตร.ม.กลุ่มผู้ซื้อส่วนใหญ่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองหรือซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว เพราะเป็นทำเลที่มีการพัฒนาด้านโครงข่ายคมนาคมอย่างต่อเนื่อง เดินทางด้วยรถยนต์สะดวก เชื่อมต่อสู่ถนนสายหลักได้หลายสาย อาทิ เพชรบุรี รามคำแหง พระราม9 สุขุมวิท มอเตอร์เวย์
ที่คอนโดโซนนี้ก็ปรับราคาขยับตาม และส่งผลให้สถานีถัด ๆ ไปของแอร์พอร์ท เรล ลิ้งก์ กำลังปรับราคากันยกใหญ่
จากแผนการพัฒนาเชื่อมต่อ รฟฟ.ความเร็วสูงจากอู่ตะเภา สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ที่ทั้งต่างชาติหรือคนทำงานสนามบิน
มีไว้อย่างแน่นอนครับผม
#OkasAgency #โอกาสเอเจนซี่ #ให้โอกาสเราสร้างโอกาสคุณ #ลงทุนแบบยืดหยุ่น #รับผลตอบแทน100% #ลงทุนคอนโด #ลงทุนปล่อยเช่า
🌐 Website : www.okasagency.com
💬 Line ID : @okasagency
✉️ Email : info@okasagency.com
📞 Tel : 098 261 9797
โฆษณา