10 ก.ย. 2021 เวลา 09:34 • อสังหาริมทรัพย์
รู้จักการลงทุนอสังหาฯแบบ “Fractional Investment Property”
มีอีกรูปแบบของการลงทุนในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบของ “Fractional Investment Property” ซึ่งคือหนึ่งรูปแบบของการลงทุนอสังหาฯแบบสัดส่วน ในสินทรัพย์ 1 ห้อง เหมาะกับโครงการที่ทำกำไรจากการปล่อยเช่าในพื้นที่ที่มีความต้องการสูง รูปแบบคือ หารลงทุนร่วม 1 ห้อง แล้วได้ปันผลตามสัดส่วนที่ลง
เช่น คอนโดแบบมี Hotel license ปล่อยเช่าระยะสั้นได้ ราคา 5 ล้านบาท ทำการทำสัญญาซื้อขายกรรมสิทธิ์แบบ Fractional Investment Property คนละ 1 ล้านบาท ได้ผู้ร่วมลงทุน 5 คน เมื่อมีมาผู้เช่า ได้รายได้เท่าไร ก็ปันผลตาม สัดส่วนคือคนละ 20% จากยอด เข้ากระเป๋าแต่ละคนไปทุกปี ๆ เป็นการลงทุนที่ไม่ต้องเสี่ยงลงเงินก้อนเพียงคนเดียว ในห้องหนึ่งห้อง
หลายคอนโดหรือโรงแรม มีการจัดทำ “Fractional Investment Property” กันแล้ว ให้ผู้สนใจได้ลงทุนได้นะครับ ซึ่งหลายที่ก็มีการันตี ผลตอบแทนให้ 6-7% ต่อปี เป็นระยะกี่ปีก็ว่าไป แถมบางที่ก็มีการรับซื้อคืนให้ราคาเพิ่มอีกเมื่อครบกำหนดสัญญา
พูดง่าย ๆ คือการถือกรรมสิทธิ์ร่วมกันกับผู้ลงทุน โดยจะมีชื่อใน “โฉนด เป็นของผู้ถือทุกคน” ที่ร่วมกันตามสัดส่วนลงทุน และเงินต้นเปลี่ยนเป็นสินทรัพย์และขายคืนได้เมื่อหมดสัญญา
ถือเป็นการลงทุนที่เหมาะกับเมืองท่องเที่ยวอย่างกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต อยู่นะครับเพราะกลุ่มนี้หาผู้เช่าได้ง่ายและเงินต้นก็เปลี่ยนเป็นสินทรัพย์ซึ่งส่วนใหญ่อสังหาฯ จะราคาเพิ่มขึ้นทุกปีอยู่แล้ว
ส่วนบริษัทที่เปิดทำธุรกรรมให้ลงทุนเช่นนี้ได้ ขอให้ศึกษาให้ดี ดูพื้นฐานความน่าเชื่อถือจากหลายๆ จุดเช่น ทุนจดทะเบียน ที่ตั้งบริษัท ผู้ถือหุ้น การรับประกัน ความคุ้มครอง และวิธีการประชาสัมพันธ์หาลูกค้าเช่าที่ไหน อย่างไรด้วยนะครับ
#OkasAgency #โอกาสเอเจนซี่ #ให้โอกาสเราสร้างโอกาสคุณ #ลงทุนแบบยืดหยุ่น #รับผลตอบแทน100% #ลงทุนคอนโด #ลงทุนปล่อยเช่า
🌐 Website : www.okasagency.com
💬 Line ID : @okasagency
✉️ Email : info@okasagency.com
📞 Tel : 098 261 9797
โฆษณา