11 ก.ย. 2021 เวลา 15:34 • หนังสือ
รีวิวหนังสือสำหรับคนอยากจัดบ้านให้หายรก
หลังจากที่เราเข้ากลุ่มงานบ้านที่รักไปสักพักแล้ว วิญญาณผีแม่บ้านก็เข้าสิงเรา ทำให้เราเริ่มจัดบ้านค่ะ เริ่มจากตู้เสื้อผ้า ห้องครัว ห้องน้ำ ตรงส่วนที่เราจัดได้ แต่บางส่วนเป็นของสมาชิกในบ้านเราก็ปล่อยให้เค้าจัดการกันเองค่ะ
หลังจากที่เราจัดบ้านแล้ว ก็ไปเจอหนังสือในชั้นวางหนังสือหลาย ๆ เล่มที่เกี่ยวกับการจัดบ้านให้หายรก ไม่อยากจะบอกว่าซื้อมาตั้งแต่ปี 2554 แน่ะ 555 แต่เนื้อหาของหนังสือก็ยังน่าอ่าน และใช้ได้จริง ๆ กับการจัดห้องค่ะ
หนังสือที่จะมารีวิวเซ็ทแรก คือ “ทำไงดี ห้องนี้รกสุด ๆ” กับ “ทำไงดี อยากจัดห้องให้เนี้ยบ ๆ” ของคุณเคียวโกะ อิเกะดะ ซึ่งเป็นหนังสือ How to แบบการ์ตูนที่อ่านเพลิน บรรยายสนุก และสามารถนำเทคนิคมาใช้ได้จริง
รีวิวหนังสือ “ทำไงดี ห้องนี้รกสุดๆ”
ผู้แต่ง เคียวโกะ อิเกะดะ
ผู้แปล ทินภาส พาหะนิชย์
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ พิมพ์ครั้งที่ 8 มิถุนายน 2554 ราคา 115 บาท
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือ How to ที่มีภาพประกอบเหมือนอ่านการ์ตูน เล่าถึงผู้หญิงคนหนึ่งชื่อเคียวโกะเธอทำงานเป็นนักวาดภาพประกอบอิสระ อยู่ห้องเช่าที่เต็มไปด้วยของเต็มห้อง เว้นแต่ที่นอน และโต๊ะทำงาน
โดยเล่มแรก “ทำไงดี ห้องนี้รกสุด ๆ” ได้พูดถึงการจัดการห้องที่เคยรกมาก ๆ ให้กลับมาสะอาด น่าอยู่ หนังสือเล่มนี้เหมือนการ์ตูนสนุก ๆ มีเรื่องราวให้อ่าน และมีแบบทดสอบให้ทำ เช็คว่าห้องของเรารกไหมและบอกวิธีการจัดการห้อง เมื่ออ่านแล้วอดที่จะลุกไปหยิบถุงดำทิ้งขยะตามไปด้วยไม่ได้ค่ะ
รีวิวหนังสือ “ทำไงดี อยากจัดห้องให้เนี้ยบ”
ผู้แต่ง เคียวโกะ อิเกะดะ
ผู้แปล ทินภาส พาหะนิชย์
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ พิมพ์ครั้งที่ 5 กรกฎาคม 2554 ราคา 115 บาท
หนังสือเล่มนี้พูดถึงวิธีการเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ แต่แบบไหนล่ะที่เรียกว่าเป็นระเบียบ เช่น หาของง่าย ใช้สะดวก จัดเก็บและจัดการของที่ไม่จำเป็นออกไปทำให้ห้องมีจุดที่น่าสนใจขึ้น
และเล่มที่สอง “ทำไงดี อยากจัดห้องให้เนี้ยบ ๆ” จะพูดถึงการจัดการของที่ไม่ได้ใช้ การจัดเก็บของให้เป็นระเบียบ หาง่าย หยิบใช้สะดวก บรรยายต่อจากภาคที่แล้วที่เคียวโกะได้จัดห้องให้หายรก แฟน ๆ ของเคียวโกะก็ได้ส่งเมล์มาสอบถามว่า ห้องยังรกอยู่ไหม ทำให้เคียวโกะหงุดหงิดใจบ้าง
หลังจากอ่านแล้ว ก็ได้เทคนิคการจัดห้องให้หายรก และเป็นระเบียบหลาย ๆ อย่าง ถ้าเพื่อน ๆ สนใจอ่านหนังสือนี้ สามารถกดไปสั่งซื้อได้ที่นี่ค่ะ หนังสือ “ทำยังไงดี อยากจัดห้องให้เนี้ยบ ๆ (ปกใหม่)” https://raka.is/r/rWWAe
หนังสือ ”ทำไงดี ห้องนี้รกสุด ๆ” เราเขียนรีวิวไว้ที่นี่ค่ะ https://article.in.th/book-3-705
บทความหน้าเราจะหยิบหนังสือเล่มไหนมาเล่าให้ฟัง โปรดติดตามนะคะ
โฆษณา