11 ก.ย. 2021 เวลา 16:39 • กีฬา
โรนัลโด้ !! หวนกลับรังแมนยู ช่วยทีมเก่าอีกครั้ง ...
อะไรก็เป็นไปได้ในวงการฟุตบอล เมื่อนักเตะระดับโลกซูปเปอร์สตาร์ คริสเตียโน่ โรนัลโด่ ได้หวนกลับคืนถิ่น Manchester United อีกครั้ง ในวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ด้วยค่าตัว 12.85 ล้านปอนด์ จากสโมสรเดิม Juventus ทีมชั้นนำของ อิตาลี ในสัญญา 2 ปี
Come back Old Trafford Stadium
ผลงานเริ่มจาก ย้อนไปเมื่อช่วงปี 2003–2009 จากการลงเล่น 196 นัด ให้กับแมนยู เขาทำประตูได้ 84 ประตู ต่อจากนั้นปี 2009–2018 ได้ย้ายไปยัง เรอัลมาดริด ซึ่งลงเล่น 292 นัด ถล่มประตูไปถึง 311 ประตู เลยทีเดียว และก่อนหน้านี้ที่อยู่กับ ยูเวนตุส ช่วงปี 2018–2021 เล่นไป 98 นัด ทำได้อีก 81 ประตู
เขาเป็นนักฟุตบอล ที่มีสไตล์การเล่นอย่างครบเครื่อง การคอนโทรลบอลที่ดีเยี่ยม สปีดในการวิ่งรวดเร็ว สามารถทะลวงประตูได้อย่างเหนือชั้น ทั้งในระยะใกล้และระยะไกล ทั้ง 2 ฝั่งของสนาม โดยถนัดเล่นได้ทั้งตำแหน่ง กองหน้ากึ่งปีก (Inside Forward) และ กองหน้าตัวเป้า (Striker) แต่ก็สามารถเล่นเป็นตัวริมเส้น หรือแม้แต่กองหน้าตัวต่ำได้เช่นกัน โดยคุณสมบัติเด่นคือ การลากบอลตัดเข้าด้านใน แล้วยิงประตูที่หนักหน่วง ได้ด้วยเท้าทั้ง 2 ข้าง และการกระชากลากเลื้อย หลบหลีกคู่แข่งได้อย่างว่องไว
ความสำเร็จชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงโด่งดังและร่ำรวยมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ที่ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอบส์ ให้เป็นนักกีฬาที่ได้รับค่าจ้างสูงที่สุดในปี 2016-2017 และได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร ESPN ให้เป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่สุดในช่วงปี 2016-2019 รวมทั้งการยกย่องจากนิตยสารไทม์ให้เป็น 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลของโลกประจำปี 2014 ถือเป็นนักกีฬาคนที่ 3 ต่อจากไทเกอร์ วูดส์ และ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์) และเป็นนักฟุตบอลคนแรก ที่ทำเงินรางวัลรวมตลอดอาชีพได้เกิน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยล่าสุดในด้านสื่อโซเชียล มียอดผู้ติดตามใน Instragram อยู่ที่ 341 ล้านคน มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก อีกด้วย
Ronaldo strike 2nd.score
และเมื่อสักครู่ เพิ่งจบการแข่งขันไป กับนัดประเดิมของเขา ที่พบกับ ทีมนิวคาสเซิ้ล ( สาลิกาดง ) ก็สามารถพังประตูไปได้ 2 ประตู จากผลการแข่งขัน 4 - 1 ส่วนอีก 2 ประตู ได้จาก บรูโน่ เฟอร์นันเดซ ( เพื่อนร่วมชาติโปรตุเกส ) กับ เจสซี่ ลินการ์ด ตามลำดับ
ด้วยผมได้ติดตามและเชียร์ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานาน เพราะชื่นชมในความสำเร็จของทีมทั้งในอดีตและปัจจุบัน กอปรกับได้เห็นถึงความมีประสิทธิภาพของนักเตะที่หลากหลายประเทศ มาอยู่ในทีมเดียวกัน ทำให้เชียร์ได้สนุก ตื่นเต้นมาตลอด อีกทั้งการกลับมาของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ครั้งนี้ ก็ไม่ทำให้แฟนบอล ที่มีอยู่ทั่วโลกต้องผิดหวัง ตั้งแต่นัดแรก คงต้องตามลุ้นกันต่อไป ว่าเขาจะนำพาทีมไปสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกได้หรือไม่ เมื่อจบซีซั่น .... สวัสดีครับ ^^
โฆษณา