12 ก.ย. 2021 เวลา 13:45 • นิยาย เรื่องสั้น
บ่อยครั้งที่เราย้อนนึกไปว่า
ถ้าตอนนั้น เราเลือกอีกทาง
คำตอบมันจะเปลี่ยนไป
จากที่เป็นอยู่ตอนนี้ไหมนะ
เราตั้งคำถามกับตัวเองซ้ำๆ
ว่าเราตัดสินใจ
ถูกต้องแล้วหรือเปล่า
เราใช้ความรู้สึก
นำทางมากไปหรือเปล่า
พอผ่านเวลา
ก็ได้แต่คิดว่าถ้าเลือกอีกทาง
มันจะเป็นยังไง
แต่สุดท้าย
ก็คงทำได้แค่นั้น
ไม่มีความหมาย
ที่จะพยายามคิดถึงอดีต
เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนั้น
มันคงเป็น ‘การเลือก’
ที่ดีที่สุดในเวลานั้นแล้วล่ะ
...
โฆษณา