12 ก.ย. 2021 เวลา 15:57 • การ์ตูน
สวัสดีทุกๆคน กลับมาแล้วหลังจากห่างหายไปนานถึง 8 เดือน
วันนี้เราจะมารีวิวอนิเมะเรื่อง : Card Captor Sakura
จำนวน SS : 3 SS
❤️ SS 1 : จำนวน 46 ตอน
💜 SS 2 : จำนวน 24 ตอน
🧡 SS 3 : จำนวน 22 ตอน
The movie : 2 ตอน (เป็นตอนต่อระหว่างภาคที่ 1 และภาคที่ 2)
สถานะ : จบแล้ว
Cr.: https://www.playinone.com/zhaoyun/cardcaptor-sakura-happiness-memories/
SS 1- 3 : เป็นเรื่องราวของสาวน้อยวัยช่างฝันชื่อว่า คิโนโมโตะ ซากุระ วัย 10 ขวบ อาศัยอยู่กับพ่อและพี่ชาย เนื่องจากแม่ของซากุระได้เสียชีวิตตั้งแต่ก่อนซากุระจะจำความได้ วันหนึ่งขณะที่ซากุระได้ทำความสะอาดห้องหนังสือของคุณพ่ออยู่นั้นได้พบหนังสือการ์ดเล่มหนึ่ง และทำการเปิดมันออก เป็นเหตุให้การ์ดทั้งหมดในหนังสือกระจายหายไปตามที่ต่าง ๆ ของเมือง ด้วยเหตุนี้เองทำให้ซากุระต้องรับผิดชอบโดยการตามหาการ์ดที่หายไปทั้งหมด ซึ่งในการค้นหาการ์ดแต่ละใบนั้นซากุระต้องใช้พลังเวทมนตร์ เข้าต่อสู้กับการ์ดก่อนที่จะทำการเปลี่ยนให้การ์ดกลับคืนสู่สภาพเดิม โดยมีผู้ช่วยคือ เคเบรอส (เคโระจัง) สัตว์ร้ายผู้เฝ้าผนึกหนังสือ คอยช่วยเหลือแนะนำวิธีใช้การ์ดและรวบรวมการ์ด
สำหรับการให้คะแนนเรื่องนี้
เนื้อเรื่อง : 9/10
ตัวเรื่องเห็นพัฒนาการของตัวละครได้อย่างชัดเจน ทั้งได้มิตรภาพ ครอบครัว และ ความรัก
การพัฒนาความรู้สึก เรารู้สึกว่า เป็นความรักวัยเด็กที่ไม่แก่แดดนะ กำลังน่ารักพอดี ความชอบช่วยเหลือเพื่อนของตัวละคร ความมีน้ำใจ ตัวผู้แต่งสื่อออกมาได้น่ารักและลงตัวกำลังพอดี
รูปภาพ : 7/10
ส่วนตัวเราชอบลายเส้นของซีซั่นแรกและสองมากกว่า มันดูมีเอกลักษณ์ดี แต่สำหรับซีซั่นสาม การลงสีของอนิเมะจะเป็นโทนที่ให้ความน่ารักสดใส สื่อถึงวัยของตัวละครได้ดี
เพลงประกอบและเสียงพากย์ : 7/10
เพลงประกอบเพราะ ส่วนเสียงพากย์นั้น ซีซั่น 1 และ 2 เป็พากย์ไทย เราว่าคนพากย์มีคุณภาพ เหมาะกับตัวละควร และ ซีซั่นที่ 3 เป็นพากย์ญี่ปุ่น ก็ดีไม่มีที่จะติ
ขอบคุณสำหรับผู้ติดตามและได้อ่านบทความ หากมีข้อติชม สามารถคอมเม้นท์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา