13 ก.ย. 2021 เวลา 07:19 • หนังสือ
รีวิวหนังสือ “เวทมนตร์ในการจัดระเบียบข้าวของ”
ผู้แต่ง ยาซูชิ โคมัทซึ
ผู้แปล เดโกะปง
สำนักพิมพ์ ฟรีมายด์ พับลิชชิ่ง จำกัด พิมพ์ครั้งที่ 1 ธันวาคม 2554 ราคา 135 บาท
หนังสือ How To การจัดระเบียบข้าวของ โดยนักจัดระเบียบข้าวของคนแรกของญี่ปุ่น
ในญี่ปุ่นมีผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ สนใจศึกษาปัญหาเฉพาะอย่างแบบจริงจัง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องธรรมดา เช่น การจัดระเบียบข้าวของในบ้าน หนังสือเวทมนตร์ในการจัดระเบียบข้าวของเล่มนี้ ถูกเขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ของคุณยาซูชิ โคมัทซึ ผู้ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักจัดระเบียบข้าวของคนแรกของญี่ปุ่น
หนังสือเล่มนี้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงหลังการจัดระเบียบข้าวของ โดยยกตัวอย่างคนที่ทำงานนอกบ้านทั่วไป ที่ทำงานเหนื่อยแล้ว กลับบ้านก็ไม่อยากทำงานบ้านอีก ปล่อยให้บ้านรก ไม่อยากให้ใครมาที่บ้าน และเมื่อได้ปรับแนวคิดว่าแค่ 5 นาทีก็ทำให้ห้องเรียบร้อยได้กับคุณยาซูชิแล้ว ก็สามารถจัดการบ้านให้สะอาดเรียบร้อยและทำให้รู้สึกดีที่ได้กลับห้อง ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีแบบง่าย ๆ
โดยหนังสือเล่มนี้จะมีการ์ตูนเล่าเรื่องก่อน และมีแบบทดสอบ และขั้นตอนการจัดห้องเป็นแนวทาง แยกเป็นแต่ละห้องให้ทำง่าย ๆ การจัดการกับของที่ไม่ใช้ในบ้านและช่วยเตือนสติในการซื้อของเข้าบ้าน ไม่ให้กลายเป็นขยะภายหลัง
การจัดระเบียบข้าวของที่รกให้กลับมาเรียบร้อย ถือเป็นการรีเซ็ตตัวเอง เปิดโอกาสให้เราได้ทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็นในชีวิต เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้รับโอกาสใหม่ ๆ ผู้คนใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้ว คนญี่ปุ่นเชื่อว่าเมื่อห้องโล่งโปร่ง โชคลาภ และสิ่งดี ๆ จะเข้ามาในชีวิต
อ่านจบแล้วสามารถนำเอาเทคนิคการจัดระเบียบในหนังสือเล่มนี้ ออกมาใช้เป็นห้องตามที่คุณต้องการ ขอให้การจัดระเบียบข้าวของเป็นเรื่องง่ายที่คุณทำได้ทุกวัน และขอให้มีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตของคุณค่ะ
โฆษณา