15 ก.ย. 2021 เวลา 02:42 • ธุรกิจ
ทำยังไงให้คนเห็นแบรนด์ เห็นสินค้าเยอะ ๆ ?
ทำการตลาดบนแพลตฟอร์มไหนดี ?
1
คำแนะนำคือ...
‘จะทำการตลาดแต่ละครั้ง ต้องรู้ว่าทำให้ใคร มองที่ความต้องการของลูกค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์มนั้น ๆ ดูพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าไปสื่อสาร มากกว่าฟีเจอร์ของแต่ละแพลตฟอร์ม’
6
ผมเลยมาชวนส่องพฤติกรรมชาวเน็ต ว่าพวกเขาใช้โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่ออะไร และธุรกิจประเภทไหนได้เอนเกจเมนต์หรือคนสนใจมากที่สุดในแต่ละแพลตฟอร์ม
โดยนำข้อมูลจาก MediaDonuts บริษัทด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณา และ Wisesight บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Social Media มาบอกต่อครับ เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกใช้แพลตฟอร์มในการเข้าถึงลูกค้าให้เหมาะสม ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์มมีข้อดีต่างกัน และคนให้ความสนใจการโฆษณาต่างกันด้วย
1
แต่ละแพลตฟอร์มมีข้อดีต่างกัน และสินค้าหรือบริการแต่ละประเภทก็มีโอกาสที่จะการขายได้ในแต่ละแพลตฟอร์มต่างกัน เพราะผู้บริโภคใช้แพลตฟอร์มนั้น ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่หลากหลาย
1
ดังนั้นจุดประสงค์ในการเลือกใช้ และคอนเทนต์ที่ทำก็ควรต่างกัน ควรเหมาะกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละแพลตฟอร์ม เพื่อให้สินค้าหรือบริการกระจายไปได้ไว โดยใช้เงินน้อยลง แต่เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น แบบไม่ต้องลงทุนทำคอนเทนต์และโฆษณาลงในทุกแพลตฟอร์มก็ได้ครับ
ลองพิจารณาและเลือกดูว่าธุรกิจของคุณควรลงไปทำการตลาดที่แพลตฟอร์มไหน ในรูปแบบไหนดีนะครับ
โฆษณา