15 ก.ย. 2021 เวลา 11:48
เมื่อโอกาสมาถึง…คุณมือยาวพอหรือยัง
เคยไหม ที่จู่ๆวันหนึ่ง”โอกาส”ก็วิ่งมาชนเราเข้าอย่างจัง
และเคยไหม ที่บางครั้งเราก็วิ่งหามันแทบตาย แต่กลับไม่เจอ
โอกาสคือสิ่งที่เรากำหนด หรือควบคุมทิศทางมันไม่ได้ เราทำได้เพียงแค่เตรียมพร้อมเพื่อรับมือ เมื่อมันมาถึงก็เท่านั้น
บางคน”โอกาส”กระโจนเข้าใส่อย่างไม่ทันตั้งตัว จนทำให้ผู้คนรอบข้างรู้สึกอิจฉาอยู่เล็กน้อย แต่สำหรับบางคน พยายามใฝ่หาเท่าไหร่ “โอกาส” ก็ไม่เคยโคจรมาบรรจบเสียที
อย่างที่บอกไปว่าเราทำได้เพียงเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับมัน เมื่อใดที่มันมาถึง โอกาสมีให้คว้าสำหรับผู้ที่พร้อมเสมอ และในมุมมองที่กลับกัน เราไม่มีสิทธิ์เอื้อมมือคว้ามันได้เลยหากเรายังไม่พร้อมสำหรับมัน
จงเตรียมพร้อมอยู่เสมอ เพราะ”โอกาส”จะมาเมื่อไหร่ มันไม่เคยป่าวประกาศให้ใครรู้ และเมื่อมันมาถึง คนที่มือยาวเท่านั้นที่สามารถคว้ามันได้
“โอกาส…มีไว้สำหรับคนที่พร้อมเสมอ”
โฆษณา