24 ก.ย. 2021 เวลา 11:23 • ปรัชญา
“มันยากเกินไป ฉันคงไม่เก่งพอ”
“ไม่ว่าจะทำอะไรฉันก็ล้มเหลวตลอด”
“ทำไมช่วงนี้ถึงมีแต่อะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับฉันทั้งนั้นเลย”
คุณเคยคิดอะไรแบบนี้กับตัวเองบ้างไหมครับ?
ถ้าเคย ผมอยากให้คุณลองนึกย้อนกลับไปว่าสิ่งที่คุณคิดมันกลายเป็นจริงบ่อยแค่ไหน
แล้วประโยคเหล่านี้ล่ะ คุณเคยคิดอะไรแบบนี้กับตัวเองและมันเป็นจริงบ่อยๆ บ้างเหมือนกันรึเปล่า?
“ฉันมั่นใจว่าจะทำได้สำเร็จ”
“ฉันมีความสามารถมากพอที่จะทำสิ่งนี้ได้”
“วันนี้จะเป็นวันที่ดีของฉัน”
ผมอยากจะบอกว่า ถ้าสิ่งที่คุณคิดมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ จริงๆ มันไม่แปลกเลยครับ
ดังคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ว่าไว้ว่า “what you think, you become. What you feel, you attract. What you imagine, you create.” หรือแปลเป็นไทยง่ายๆ ว่า “คุณคิดแบบไหน คุณก็จะเป็นแบบนั้น คุณรู้สึกแบบไหน คุณก็จะดึงดูดความรู้สึกนั้น คุณจินตนาการถึงอะไร คุณก็จะสร้างสิ่งนั้นขึ้นมา”
อะไรที่มันมักจะวนเวียนอยู่ในความคิดและจิตใจของคุณมักจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณจริงๆ
ในคลิปนี้ ผมจะชวนคุณมารู้จักกับเครื่องมือง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณคิดดี ซึ่งการคิดดีจะทำให้คุณทำดี และสุดท้ายการทำดีจะทำให้เกิดสิ่งดีๆ กับตัวคุณ เครื่องมือนี้มีชื่อว่า “Affirmation” ครับ 🙂
---
คลิปนี้ถูกเผยแพร่ครั้งแรกที่ https://youtu.be/TT2cEtKJPKQ
อ่านเป็นแบบบทความได้ที่ https://sitthinunt.com/self-development/affirmation/
 
----
ผมทำคอนเทนต์เกี่ยวกับ Entrepreneurship, Self-Development, Talent Management & Productivity เป็นประจำ
 
ไม่พลาดคอนเทนต์ดีๆ ที่จะทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพียงเลือกติดตามผ่านทางช่องทางด้านล่าง :)
 
3. LINE: https://lin.ee/ac2WqRU หรือแอด LINE ID: @sitthinunt
 
----
โฆษณา