21 ก.ย. 2021 เวลา 08:05 • การศึกษา
โพสนี้ไม่เกี่ยวกับงู​โดยตรง ​ แต่เป็นเรื่องขำๆกับที่มาที่ไปของเพจนี้ที่อยากมาแชร์ค่ะ​ 😁
เป็นเรื่องของ"ผู้หญิง​เลี้ยง​งู" 2​ คน พบว่ามีหนอนอยู่ในกระถางต้นไม้​ คนแรกพยายามเอาที่คีบอันใหญ่หนีบหนอนออกมา​ หนอนนางทำตัวเกร็งสู้​ แถมทำท่าขู่​ โชว์ตา​ โชว์ส่วนที่เหมือนเขี้ยว​ ผู้หญิงคนแรกกรี๊ดแตก​ ลั่นร้านขายต้นไม้​ของตัวเอง แบบคุมไม่ได้​ ดี​ที่ไม่มีลูกค้าอยู่​ 🤣🤣 หญิงคนที่สองรู้ตัวละว่าต้องเป็นคนรับมือกับหนอนตัวนั้นแทน​ ระหว่างที่กำลังคีบดึงหนอนออกมา​ หญิงคนที่หนึ่งที่ยืนมองหนอนที่ถูกคีบอยู่รู้สึกขนลุก​จนกรี๊ดออกมาอีกรอบ แล้วหญิงคนที่สองก็กรี๊ดตามไปด้วยอีกคน​ เพราะจริงๆนางก็กลัวหนอนมากเหมือนกัน 🤣🤣🤣🤣 จึงบอกให้หญิงคนที่หนึ่งไปยืนที่อื่นไม่ต้องมอง​ ไป๊​ แล้วภารกิจย้ายตัวหนอนก็จบลง​ ให้ทายว่า แอดมินคือหญิงคนที่1​ หรือ​ 2​ ค่ะ 😆😆😆
หลายคนบอกว่าแอดเป็นผู้หญิงเก่งที่ไม่กลัวงู​ จริงๆแอดไม่ได้เก่งหรือแกร่งกว่าคนอื่น​หรอกค่ะ​​ แค่ประสบการณ์แต่ละคนต่างกัน​ ผู้หญิง​ 2​ คนในเรื่อง​ ไม่กลัวงู​ แต่ดันกลัวหนอนตัวเล็กๆ​ เพราะ คนนึงเคยถูกหนอนบุ้งไต่ขึ้นตัวจนเป็นตุ่มผื่นแพ้คันทั้งตัว​ตอนเด็ก อีกคนเคยมีหนอนตกใส่แล้วไม่มีใครช่วยเอาออก​ตอนเด็กเช่นกัน ความกลัวตอนนั้นมันฝังใจไปเรียบร้อย​ จิตใต้สำนึกมันจำไปเรียบร้อยว่า​ สิ่งนี้​ ไม่โอเคกับตัวเรา​ เวลากลับมาเจออีก​ การตอบสนองมันจึงไวมากแบบ​ ไม่จำเป็นต้องคิดว่า​ โอ๊ะ​ นั่นหนอน เอ๊ะเรากลัว​ ต้องกรี๊ดสินะ​ แล้วค่อยกรี๊ดออกมา​ 🤣
ทุกคนก็มีประสบการณ์เป็นของตัวเองทั้งนั้น​ เป็นเหตุเป็นผล​ ที่ทำให้เกิดผลลัพธ์​บางอย่างออกมา​ อยู่ที่ว่า​ เราจะรับมือกับมันได้ยังไง​ ถ้าเราต้องเจอเหตุการณ์​นั้นอีก​
เพจนี้​เกิดขึ้นเพราะอยากเป็นทางเลือกให้คนที่มีความกลัว​ กังวลเรื่องงูที่เข้ามาในบ้าน​ มีความรู้เรื่องงู​เบื้องต้น​ เพื่อความสบายใจว่างูตัวที่เจอ​จะไม่อันตรายกับเขาและคนในบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ข้อมูลจะอยู่ในอัลบั้มแล้ว​ เป็นสิ่งที่คนไม่กลัวงูคนนึงมองว่าน่าจะพอช่วยคนที่กลัวงูได้​แค่เล็กน้อยก็ยังดี 😊
อาจไม่ได้ขยันโพสอะไรบ่อย​ แต่ถ้ามีคำถามเกี่ยวกับงู​ ถามมาในอินบอคได้เลยนะคะ​ แอดพร้อมจะให้คำตอบเท่าที่แอดสามารถบอกได้กับคนที่อยากรู้จริงๆ​ ถามเพื่อกวนตีนไม่ต้องถามมานะคะ🤣 ​แอดจริงจัง​จริงๆนะ​ 🥺 แค่นี้แหละค่า
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะคะ
โฆษณา