21 ก.ย. 2021 เวลา 13:12 • นิยาย เรื่องสั้น
มันใช่ความรักหรือเปล่า EP.04
"แฟนคนแรก"
กลับมาอีกครั้งกับ EP ใหม่ ซึ่งได้ดำเนินมาถึง EP ที่4 แล้ว อะไรๆก็รู้สึกเร็วไปหมด เวลาก็เช่นกัน รู้สึกว่าเราเพิ่งจะแฮปปี้นิวเยียร์มาไม่นานนี่เอง ตอนนี้ก็ปลายปีซะล่ะ "นี่สิน่ะ ที่เขาบอกว่ากาลเวลาไม่เคยรอใคร " มันใช่เลย มันใช่จริงๆ บ่นมาซะยาวเลย ฮ่าาาาา เอาเป็นว่าเข้าเรื่องเลยดีกว่าเนาะ!!
บ่นออกทะเล
อยู่มาวันหนึ่งสถานะการเป็นที่ปรึกษาได้เปลี่ยนแปลงไป เนื่องด้วยว่าสาวจากอีพีก่อนนั้น ((ผู้เขียนขอเรียกชื่อว่า นางสาวฟีล่ะกันน่ะ)) ได้มาสารภาพว่าชอบเราน่ะ คุยด้วยแล้วมีความสุข คุยด้วยแล้วอยากจะคุยอีก อยากให้มาเป็นคนสำคัญของเขา เห้ยยย!! เทอมาบอกอะไรแบบนี้ไม่ได้น่ะ เทอไม่ได้โสด และเทอก็เป็นแฟนเพื่อนเราด้วย ((เราก็พยายามถามว่าโสดจริงหรือเปล่า มันไม่เหมาะไหมที่จะคุยกัน)) เขาก็มั่นใจบอกว่าโสดจริงๆ จนเวลาผ่านไปเกือบเดือนเราได้ตอบตกลงเป็นแฟนกัน ((นี่คงเป็นแฟนคนแรกที่เคยมีของเราเลยน่ะเนี่ยะ))
รักแรกพบ
ช่วงเวลาตอนนั้นมันก็ดีมากเลยน่ะ พฤติกรรมต่างๆนาๆ ที่ร้าย ที่ไม่ดี เราได้เปลี่ยนเพราะเขาเลยและตรงกันข้ามเขาก็เปลี่ยนแปลงบางพฤติกรรมที่เราไม่ชอบไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน ถ้าหากว่าคนเราจะตัดสินใจด้วยความรู้สึก เราก็ตอบอย่างมั่นใจเลยว่าเขาคือคนที่ใช่ ด้วยความที่ว่าสามารถคุยได้ทุกเรื่อง ปรึกษาได้ทุกอย่าง และเคมีเข้ากันแบบสุดๆเลย มันเป็นสิ่งที่สามารถตอบได้ว่าเราชอบเขาด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าการที่เราจะได้พบเจอเป็นเพียงนานๆครั้งเพราะเรียนอยู่คนล่ะที่กัน แต่การพบเจอแต่ละครั้งนั้นคือรู้สึกมีความหมาย และมีความตื่นเต้นทุกครั้งเลย
คนดี
ระยะเวลาได้ล่วงเลยปีกว่า เราสองคนก็คบกันและดูเหมือนว่าจะไปในทิศทางที่ดี เพราะพี่สาวเราก็รู้ว่าเราคบกันและพี่สาวเขาก็รู้เช่นกันว่าเราคบกัน แต่ว่าการคบกันตอนนั้นก็คงไม่ได้เป็นสิ่งที่การันตีว่าเราจะได้เป็นคู่จริงๆ และได้แต่งงานจริงๆหรอก เพราะตอนนั้น เราทั้งสองก็ยังคงเป็นเด็กยังมีหน้าที่จะเรียนหนังสือ
หน้าที่
และแล้วสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดมันก็เกิดขึ้นจนได้ เอ้ะ!!! จริงๆมันน่าจะเป็นสิ่งที่ควรจะเป็นอยู่แล้วต่างหาก เกิดอะไรขึ้นหรอ?? ไว้ค่อยอ่านอีพีถัดไปน่ะ ฮ่าาาาาาาาา หยอกๆๆๆ!! เหตุการณ์ที่ว่านั้นก็คือ เราเพิ่งได้รู้ว่าจริงๆแล้ว สาวฟีกับเพื่อนเรานั้นยังไม่ได้เลิกกัน แค่ห่างกันเท่านั้นเอง ความรู้สึกเราตอนนั้นคือ ช็อค!!! เห้ยยยย เราทำไรลงไปเนี้ยะ ที่ผ่านมานี้เราโดนหลอกหรออ เขายังคบกัน แล้วเราเป็นมือที่3 หรออเนี้ยะ ไม่ได้การล่ะ เรื่องนี้มันต้องจบลง เราทั้งสามคนต้องเคลียร์กัน เราก็ถามสาวฟีจริงๆแล้วยังไม่เลิกกันใช่ไหม แต่เขาก็ตอบว่าสำหรับเขาห่างก็คือเลิก จากนั้นเราก็ถามเพื่อนเราต่อว่า ตกลงแล้วนายยังไม่ได้เลิกกับเขาใช่ไหม เพื่อนเราก็ตอบว่า "ใช่"
โดนหลอก
เพียงแค่คำว่าใช่คำเดียว เป็นเหตุผลที่เราเลือกที่จะถอยออกมา ((มันเป็นสิ่งที่ควรจะทำตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ)) ตอนนั้นคือรู้สึกผิดกับเพื่อนมากและทำให้เราต้องทะเลาะกันไปเลย เราเองก็รู้สึกผิดมากและขอโทษเขาจริงๆ ก่อนออกจากไปก็บอกกับสาวฟีว่า ทีหลังอย่าไปทำอะไรแบบนี้กับใครอีกน่ะ ก่อนจะคบใครก็เคลียร์ตัวเองและแฟนเก่าให้เคลียร์กันจริงซะก่อน นางสาวฟีก็ได้พูดประโยคสุดท้ายว่า จริงๆเราเลิกกับเจาแล้วจริงๆ แต่เขาไม่ยอมรับ เขาก็คิดว่าแค่ห่างกัน แต่ช่างมันเหอะ สุดท้ายแล้วเรื่องก็จบแล้ว
I'M OKEY
เป็นไงบ้างสำหรับอีพีนี้ ก่อนอื่นต้องขอโทษท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยกับการกระทำที่ไม่น่าทำเช่นนั้น แต่จะบอกว่าเรื่องนั้นได้เป็นบทเรียนอันล้ำค่าจริงๆและต่อไปจะไม่มีวันเกิดอีกครั้งแน่นอน และหลายๆคนก็คิดไปแล้วล่ะว่า เห้ยยย ทำไมผู้เขียนเป็นคนร้ายแหะ ร้ายเหลือเกิน มันน่าตบจริงๆ ใจเย็นๆๆ เรื่องราวยังมีอะไรให้ติดตามอีกเยอะ นี่อาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งด้วยซ้ำ ฮ่าาาาาา
bad guy
อ่านแล้วถูกใจ อ่านแล้วอยากอ่านอีก ผู้เขียนก็ขอขอบคุณที่ติดตาม และสำหรับบางคนคิดว่าไร้สาระ ใครจะมาอ่านเรื่องแบบก็ไม่เป็นไรครับ แค่คุณกดข้ามไปเลย ขอบคุณครับ สำหรับเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อนั้น โปรอดติดตามครับ ขอบคุณครับ!!
โฆษณา